อาการไอ, สมุนไพรแก้ไอ, อาการไอ, แก้ไอ, ไอ

บรรเทาอาการไอ ด้วยสารสกัดจากสมุนไพร ทางเลือกของคนรักธรรมชาติ

สมุนไพรแก้ไอ ทางเลือกจากธรรมชาติ

ด้วยกระแสรักสุขภาพในช่วงที่ผ่านมา ทำให้หลายคนหันมาให้ความสำคัญกับการดูแลรักษาร่างกายด้วยวิถีธรรมชาติเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในช่วงที่อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย มีแทบจะครบทั้ง 3 ฤดูกาลในหนึ่งวัน อาจทำให้หลายคนมีอาการไอ ระคายคอกันบ้าง สมุนไพรแก้ไอ จึงเป็นอีกตัวเลือกที่คนมองหา

เนื่องจากตัวยาหรือสมุนไพรจากธรรมชาติได้รับการยืนยันแล้วว่ามีความปลอดภัย ไม่มีสารอันตราย ทำให้ยาอมสมุนไพรเป็นที่นิยมมากในปัจจุบัน

ยาอมสมุนไพรบรรเทาอาการไอที่เราคุ้นเคยนั้นก็มีหลากหลายชนิด ได้แก่ มะแว้ง ส้มป่อย โง้วป่วยจี้ เมนทอล บ๊วยเค็ม ฯลฯ แต่สุดยอดสมุนไพรที่ได้รับจากทั้งแพทย์แผนโบราณและแพทย์แผนปัจจุบันคือ ตรีผลา ซึ่งประกอบไปด้วยสมอพิเภก สมอไทย และมะขามป้อม ซึ่งสมุนไพรทั้ง 3 ชนิดนี้มีสรรพคุณทางยาที่บำรุงเส้นเสียง ช่วยให้ชุ่มคอ แก้กระหาย บรรเทาอาการไอ ขับเสมหะ ป้องกันหวัด เป็นต้น และยังมีสุดยอดสมุนไพรอีกชนิดที่น่าสนใจคือ รากชะเอมเทศ (กำเช่า) ที่ให้รสหวานกว่าน้ำตาลมากกว่า 50 เท่า คนส่วนใหญ่จึงนิยมนำมาต้มแล้วจิบเพื่อลดอาการไอ ทำให้ชุ่มคอ

สมุนไพรแก้ไอ, สมุนไพร, แก้ไอ, บรรเทาอาการไอ, ยาแก้ไอ
สมุนไพรจากธรรมชาติหลายชนิด ช่วยบรรเทาอาการไอได้ดี

อย่างไรก็ตามยาอมสมุนไพรทั่วไปผ่านกรรมวิธีการผลิตแบบดั้งเดิม คือการนำสมุนไพรไปบดละเอียด จากนั้นจึงนำไปอัดเม็ด ทำให้มีข้อเสียคือ อาจมีเศษหรือกากของสมุนไพรปนกับเม็ดยาด้วย เช่น เศษใบ เศษผล เป็นต้น ทำให้ต้องรับประทานครั้งละหลายๆ เม็ด จึงจะช่วยบรรเทาอาการได้

ข้อสำคัญคือ หากมีการผลิตยาอมสมุนไพรที่ไม่ได้มาตรฐาน จะทำให้ยากต่อการควบคุมปริมาณสารสำคัญในการออกฤทธิ์ รวมทั้งอาจมีเชื้อราปนเปื้อน จากสมุนไพรให้ประโยชน์อาจกลายเป็นสมุนไพรให้โทษแทนได้

ยาอมสมุนไพร, สมุนไพรแก้ไอ, บรรเทาอาการไอ, ไอ, สมุนไพร

ในปัจจุบัน จึงมีการนำเทคโนโลยีการผลิตยาแผนปัจจุบันมาประยุกต์กับการผลิตยาอมสมุนไพร เพื่อให้ได้ประสิทธิภาพของตัวยาอย่างเต็มที่ นั่นคือการนำสมุนไพรชนิดต่างๆ มาสกัดด้วยการกลั่น กำจัดเศษกากหรือส่วนที่ไม่จำเป็นทิ้งไป และนำแต่สารสำคัญที่ช่วยบรรเทาอาการมาอัดเม็ด เพื่อให้กลายเป็นยาอมสมุนไพรสารสกัดนั่นเอง

ด้วยนวัตกรรมอันทันสมัยที่สามารถสกัดสารสำคัญออกมาจากสมุนไพรได้ จึงเกิดเป็นยาอมสารสกัดสมุนไพร i-HERB (ไอ-เฮิร์บ) ขึ้น โดยหนึ่งเม็ดประกอบไปด้วย สมอพิเภก สมอไทย มะขามป้อม และรากชะเอมเทศ บรรเทาอาการไอ ขับเสมหะ โดยรับประทานครั้งละ 1 – 2 เม็ด

เนื่องจากเป็นสารสกัด จึงไม่มีเศษกากใดใด ผ่านกรรมวิธีการผลิตที่ได้มาตรฐาน เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ปลอดภัยสำหรับคนสูงอายุ สตรีมีครรภ์ และเด็ก รวมทั้งมีการใช้บรรจุภัณฑ์รุ่นใหม่เป็นซองซิปล็อก ทำให้ง่ายต่อการพกพาและเปิดใช้

ยาอมสารสกัดสมุนไพร i-HERB, สมุนไพรแก้ไอ, ยาแก้ไอ, สมุนไพร, บรรเทาอาการไอ
ยาอมสารสกัดสมุนไพร i-HERB เหมาะสำหรับคนทุกเพศทุกวัย

ผลิตภัณฑ์ของ iHERB ผลิตโดยโรงงานเวชภัณฑ์ที่ได้รับมาตรฐานการผลิตทั้ง GMP (อย.ไทย) และเป็นเพียงผู้ผลิตเวชภัณฑ์สัญชาติไทยรายเดียวที่ได้รับ PMDA (อย.ญี่ปุ่น) จึงมั่นใจในคุณภาพได้ สำหรับผู้ที่สนใจข้อมูลของผลิตภัณฑ์ยาอมสมุนไพร สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป หรือติดต่อ FB: https://www.facebook.com/iherbbrand/

ข้อมูลอ้างอิงจาก: ดร.ภก.ชาญณรงค์ เตชะอังกูร


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สูตรสมุนไพรใกล้ตัว หยุดอาการไอจนไม่ได้นอน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.