พระจันทร์สีเลือด,พระจันทร์สีเลือด, ซูเปอร์มูน, อาบแสงจันทร์, แสงจันทร์, พระจันทร์

เตรียมตัวชม ซูเปอร์มูน พร้อมวิธีรับมืออิทธิพลจันทร์สีเลือดต่อสุขภาพ

พระจันทร์สีเลือด กับการดูแลสุขภาพ

พระจันทร์สีเลือด หรือซูปเปอร์มูน ส่งผลต่อสุขภาพของเราอย่างไร อยากรู้กันไหมเอ่ย

คืนนี้แล้วสินะ(31 มกราคม 61) ที่เราจะได้เจอกับปรากฏการณ์ธรรมชาติ นานทีจะมีครั้งหนึ่ง (หลังจากรอมานานถึง 152 ปีเชียวนะ ครั้งล่าสุดคือเมื่อปี 31 มีนาคม พ.ศ. 2542  ข้อมูลจาก บีบีซีไทย) นั่นก็คือ ปรากฏการณ์จันทรุปราคา บลูมูน และซูเปอร์มูน ในเวลาเดียวกัน รวมๆกัน เรียกว่า พระจันทร์สีเลือด

แล้วยังไงต่อดีละ เราควรรับมืออย่างไร จะส่งผลต่อสุขภาพของเราไหม จะออกนอกบ้านไปนั่งดูกับแฟนได้หรือเปล่า ถ้าอยากจะอาบแสงจันทร์ดีควรทำไง ผมมีคำตอบให้ทุกคนเลยนะ

ดวงจันทร์กับสุขภาพ

โบราณเชื่อว่าแสงนวลๆของดวงจันทร์ เป็นตัวเสริมพลังงานของธาตุไฟในร่างกาย โดยกระตุ้นให้พลังงานธาตุไฟเพิ่มขึ้น ดังนั้น ถ้าเราออกไปอาบแสงจันทร์ตอนกลางคืน ตอนที่แสงของดวงจันทร์เปล่งประกายมาก ธาตุไฟในร่างกายก็จะเยอะขึ้นตามลำดับ

เฉกเช่นเดียวกับ ซุปเปอร์มูน หรือพระจันทร์สีเลือด เป็นปรากฎการที่ส่งผลให้แสงของดวงจันทร์มีความเข้มมากกว่าปกติ แตกต่างจากประจันทร์เต็มดวงธรมดา ฉะนั้น การออกไปอาบแสงจันทร์ในคืนนี้ยิ่งจะเพิ่มพลังงานธาตุไฟในร่างกายมากกว่าปกติไปอีก  หุหุๆ ทำไงดีหว่า

พระจันทร์สีเลือดมีผลต่อร่างกายอย่างไร

 

อย่างที่บอกไปแล้วว่าดวงจันทร์มีผลต่อการทำงานของธาตุไฟในร่างกาย ดังนั้นคนที่มีปริมาณธาตุไฟในร่างกายเยอะอยู่แล้ว อาจจะไม่เหมาะสมถ้าต้องอาบแสงของซูเปอร์มูนในคืนนี้

ดวงจันทร์, พระจันทร์, อาบเเสงจันทร์, แสงจันทร์, พระจันทร์สีเลือด
แสงนวลๆ ของดวงจันทร์ เป็นตัวเสริมพลังงานของธาตุไฟในร่างกาย

สำหรับคนที่มีธาตุไฟไฟ เยอะเช่น คนที่มีธาตุเจ้าเรือนเป็นธาตุไฟอยู่แล้ว (คนเกิดวันอาทิตย์ วันพฤหัสบดี และวันเสาร์) คือ จะเป็นคนที่มีอุณหภูมิร่างกายร้อน ตัวรุมๆ หงุดงิดง่าย เครียด มีไข้ ตัวร้อน ฯลฯ

คนที่มีธาตุไฟเยอะ เมื่อไปอาบแสงจันทร์โดยตรงก็ยิ่งเพิ่มพลังงานธาตุไฟยิ่งทำให้ป่วยมากขึ้น ใจร้อน กระวนกระวาย ก้าวร้าว ยิ่งเมื่อตัวเองรู้สึกผิดหวัง ยิ่งจะทำให้ตกต่ำมากขึ้น อาจจมีผลต่อการป่วยได้เหมือนกัน

ในทางตรงกันข้าม ก็อาจทำให้ธาตุน้ำในร่างกาย เหือดแห้งเร็วขึ้นได้เหมือนกันนะครับ แต่สำหรับคนที่รู้สึกเพลีย ไม่มีแรง จิตใจห่อเหี่ยว  เป็นลมบ่อย วิงเวียนศีรษะ แนะนำออกไปรับแสงจันทร์ได้เลย

อ่านต่อ >> วิธีอาบแสงจันทร์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.