โยคะ, แก้ปวดหลัง, ปวดหลัง, ท่ามัสเยนดราสนะ, ท่าโยคะ

ปวดหลัง แก้ได้ด้วยโยคะท่านี้ (มีคลิป)

ปวดหลัง แก้ได้ด้วยโยคะ

เคยไหมคะ ปวดหลัง จนไม่รู้จะแก้อย่างไรดี บอกเลย การฝึกโยคะจะช่วยให้เราหายจากอาการปวดหลังได้จริง แต่ก่อนอื่นต้องรู้จักการคลายกระดูกสันหลัง ซึ่งทำได้ง่าย และไม่ต้องใช้อุปกรณ์

 

ทำไมถึงปวดหลัง

โดยปกติแล้ว กล้ามเนื้อแผ่นหลังของคนเราจะถูกใช้งานอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทําให้เกิดอาการตึงของกล้ามเนื้อ ทําให้เวลานั่งนานๆ เช่น นั่งหน้าคอมพิวเตอร์หรือขยับตัวเปลี่ยนอิริยาบถ จะเกิดอาการปวดล้าบริเวณกลางหลังและปีกหลัง

แล้วเคยสงสัยไหมว่า ทําไมหลังตื่นนอนตอนเช้าคนเราต้องบิดขี้เกียจ เราได้รู้คําตอบภายหลังว่า นั่นคือกลไกที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อสร้างสมดุลให้กับร่างกายหลังจากนอนหรือนั่งเป็นระยะเวลานานๆ ส่งผลให้กล้ามเนื้อไม่มีการเคลื่อนไหว เกิดความเครียดหรือการกดทับ ทําให้ได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ นอกจากนี้ การบิดขี้เกียจยังเป็นการกระตุ้นให้ร่างกายสดชื่นและกลับมาตื่นตัวอีกครั้ง

 

โยคะ, แก้ปวดหลัง, ปวดหลัง, ท่ามัสเยนดราสนะ, ท่าโยคะ
ฝึกโยคะ ช่วยบรรเทาอาการปวดหลังได้

แม้จะมีประโยชน์มากมายแต่การบิดเช่นนี้ไม่สามารถใช้กับอวัยวะบางส่วนได้ โดยเฉพาะกระดูกสันหลัง ซึ่งถือว่าเป็นจุดศูนย์กลางที่เชื่อมต่อกับส่วนต่างๆ ของร่างกาย และเป็นแหล่งรวมเส้นประสาทมากมาย เราจึงขอแนะนําการบิดตัวตามศาสตร์ของโยคะ ชื่อท่าว่า Masyendrasana (มัสเยนดราสนะ) ซึ่งเป็นชื่อ “เทพแห่งปลา” ผู้ที่ได้ยินคําสอนจากพระศิวะ และได้รับมอบหมายให้สืบทอดโยคะ ต่อมาท่านี้มีประโยชน์มากมายโดยเฉพาะกระดูกสันหลัง ดังนี้

 

ประโยชน์จากท่า มัสเยนดราสนะ

-กระตุ้นเส้นประสาท

-เพื่อจัดกระดูกสันหลัง

-เพื่อให้เลือดมาหล่อเลี้ยงกระดูกสันหลังมากขึ้น

-บีบนวดอวัยวะช่องท้องได้ดีที่สุด เมื่อเทียบกับท่าโยคะแนวอื่น ถ้าไม่นับการทําเนาลิกับอุทธิยานะพันธะ (ท่าเฉพาะของโยคะที่ไว้ใช้นวดหน้าท้องได้ดีที่สุด)

-บรรเทาอาการปวดหลังได้ดี

-ขับลมเสียที่คั่งค้างในช่องท้อง

อย่าพร่ำเพื่อ มาเริ่มฝึกปฏิบัติกันเลยดีกว่า

 

 

<< ดูคลิปได้ หน้าที่ 2 ค่ะ >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.