กินผักผลไม้, รักษาเนื้องอก, เนื้องอก, มะเร็ง, ผัก

เชื่อเถอะ กินผักผลไม้ รักษาเนื้องอก

เชื่อเถอะ กินผักผลไม้ รักษาเนื้องอก

 

คุณปอ –น้องสาวคนหนึ่ง — มีความกังวลเรื่องก้อนเนื้อที่เต้านมของเธอมาก แม้จะยังไม่เป็นมะเร็ง แต่คุณหมอก็ต้องการให้ผ่าตัด แต่เธอไม่อยากทำ เลยถามมาหลังบ้านเพจชีวจิตว่า จะใช้วิธีธรรมชาติบำบัดอย่างไรในการกำจัดก้อนเนื้อที่ไม่ได้รับเชิญ

บ.ก.ยกตัวอย่างวิธีกินอยู่ของตนเอง เพื่อให้ก้อนมะเร็งที่ต่อมน้ำเหลืองยุบลงไป แต่ก็เกรงว่า อาจไม่สร้างแรงฮึดให้เธอมากพอในการปรับเปลี่ยนวิถีชีวิตและการกิน จึงนึกถึงเคสผู้ป่วยหลายรายที่นิตยสารชีวจิตเคยสัมภาษณ์ ที่สามารถหยุดก้อนมะเร็งและเนื้องอก ด้วยการกินอาหารธรรมชาติ ไม่ผ่านการปรุงแต่ง ร่วมกับการออกกำลังกาย และการผ่อนคลายความเครียด

เหล่านี้คือ 2 บทความ จากประสบการณ์ของ 2 สาว ที่ประทับใจบ.ก.และเป็นแรงฮึดให้บ.ก.ในการปรับเปลี่ยนการกิน เพื่อให้ก้อนเนื้อร้ายหายไป

สยบมะเร็งต่อมน้ำเหลือง ด้วยผักผลไม้ ของคุณฟ้างาย คำอโศก

คอลัมน์ ประสบการณ์สุขภาพ ฉบับ 1 พ.ค.2550

เขียนโดย มัชฌิมา สุขคง

กินผักผลไม้, รักษาเนื้องอก, เนื้องอก, มะเร็ง, ผัก
กินผักผลไม้สด ช่วยรักษาเนื้องอกให้มีขนาดเล็กลงได้

พิษเศรษฐกิจช่วงต้มยำกุ้งปี พ.ศ.2541 ทำให้คุณฟ้างาย คำอโศกต้องปิดกิจการของเธอลง โดยตั้งใจว่าจะกลับไปอยู่บ้านเกิดที่เชียงใหม่ แต่คนงานทะเลาะกัน จึงเผาบ้านไหม้หมดไปสองหลัง ต่อมาอีก 2 ปีสามีก็เสียชีวิต ที่สุดจึงได้กลับไปอยู่เชียงใหม่ ซึ่งก็พบว่าต่อมน้ำเหลืองโตขึ้นทุกที่ ทั้งคอ รักแร้ และขาหนีบ มีไข้ต่ำๆ ทุกวัน ความดันหิตสูงถึง 150 มิลลิเมตรปรอทเลยทีเดียว

หลังจากไปตรวจก็พบว่าตนเองเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง จึงตัดสินใจไม่เข้ารับการรักษาด้วยแพทย์แผนปัจจุบัน แต่ลุกขึ้นมาปลูกผักอินทรีย์กินเอง โดยปรุงทุกมื้อด้วยมือของตนเอง ให้เป็นเมนูเป็นมังสวิรัติ ใช้น้ำมันมะกอกและน้ำเต้าหู้แทนน้ำมันและนมในเมนูต่างๆ โดยเมนูโปรดคือ ก๋วยเตี๋ยวชากังราว ที่ประกอบด้วยเต้าหู้ ถั่วและผักหลายชนิด เช่น บีตรู้ท ถั่วฝักยาว แครอท ถั่วงอก คะน้าและกวางตุ้ง นอกจากนี้ยังมี แกงผักหวานป่า ผัดผักรวมไม่ใส่น้ำตาล น้ำพริกหนุ่ม แกงแค แกงผักกาดจอ หมกเห็ดทรงเครื่อง ส้มตำ และยำมะเขือยาว

คุณฟ้างายมีเคล็ดลับการกินผักผลไม้ของเธอคือ อะไรกินสดได้ก็กิน ถ้ากินสดไม่ได้ก็ให้ลวกก่อน และควรกินผักท้องถิ่นจะดีมาก นอกจากนี้เธอยังคั้นน้ำจากผักผลไม้สดดื่มเป็นประจำ โดยเฉพาะเวลาก่อนออกเดินออกกำลังกายทุกเช้า เพื่อให้ได้น้ำเอนไซม์ โดยคั้นจาก สตรอว์เบอร์รี่ ใบบัวบก ชมพู่ มะนาว ส้ม และต้นกล้าอ่อนของพืชผักสดๆ

ระยะหนึ่ง เธอรู้สึกว่าสุขภาพดีขึ้นมาก ภายในสามปี ต่อมน้ำเหลืองยุบลงทุกจุด จากที่ใหญ่เท่าลูกกอฟท์ ก็เหลือเท่าหัวแม่มือ อาการไข้ และความดันโลหิตสูงหายไป รวมทั้งอาการที่มากับวัยเช่น ฝ้า กระ ปวดเมื่อย ก็หายไป

เธอไปตรวจอีกครั้ง หมอขอตัดก้อนเล็กๆ เหล่านั้นออก เธอก็ยอม โดยไม่พบเซลล์มะเร็งอีกแล้ว

อ่านต่อหน้าที่ 2

 

ทำเนื้องอก (ธรรมดา) ที่มดลูกให้ยุบ

คอลัมน์ ประสบการณ์จากวิชาชีพ ฉบับ 1 มีนาคม 2546

เขียนโดย ใบเหมียง

น้ำอาร์ซี, อาหารชีวจิต, เนื้องอก, รักษาเนื้องอก, มะเร็ง
กินอาหารสุขภาพ ดื่มน้ำอาร์ซี ออกกำลังกาย ทำให้เนื้องอกยุบลงได้

เป็นเรื่องของผู้ป่วยคนหนึ่งของคุณใบเหมียง ที่เล่าเรื่องของพี่นุช — ผู้หญิงวัย 45 ปี มีอาการปวดท้อง จึงไปตรวจที่โรงพยาบาล และพบก้อนที่มดลูกขนาดเท่าลูกมะนาว ซึ่งหมอขอนัดวันผ่าตัดแล้ว แต่พี่นุชขอเลื่อนออกไป

ด้วยความที่เธอสนใจเรื่องการใช้อาหารเป็นยา ตามแนวทางชีวจิต จึงคิดว่าช่วงเวลาที่เลื่อนการผ่าตัดนี้เอง จะเป็นเวลาที่ใช้วิธีการปฏิบัติตัวแบบชีวจิต เพื่อกำจัดเนื้องอก โดยพี่นุชเริ่มจากการใช้สูตร 14 วันตามหนังสือของดร.สาทิส อินทรกำแหง เพื่อปรับการกินอยู่แบบเดิมให้กลายเป็นการกินอาหารชีวจิตแบบ 100 %

 หลังจากนั้น ก็เริ่มการกินอาหารชีวจิตแบบเข้มข้น โดยยึดหลักง่ายๆ คือ กินแต่ข้าวกับผัก น้ำผักคั้น น้ำอาร์ซี โดยผักส่วนใหญ่ก็เอามาต้มจับฉ่าย จิ้มน้ำพริกกะปิเจ ถ้าจะผัดผักก็ใช้น้ำมันเพื่อสุขภาพ เครื่องปรุงรส ใช้แต่เฉพาะซีอิ๊ว โดยไม่มีเครื่องปรุงรสปน…กินแบบนี้นานสามเดือน

เดือนที่สี่ ก็เริ่มกินปลาบ้าง แต่เป็นเดือนละครั้ง เติมโปรตีนลงไปในอาหารบ้าง โดยส่วนใหญ่โปรตีนที่ใช้คือ เต้าหู้

หนึ่งปีผ่านไป ก็กินปลาบ่อยครั้งขึ้น เริ่มใช้กะปิที่ทำจากปลาในการทำน้ำพริก เริ่มใช้น้ำปลา และกุ้งแห้งบ้าง

พี่นุชเล่าว่า เดือนครึ่ง ก้อนก็ยุบลงมาเหลือ 3 เซนติเมตร สามเดือนไปแล้ว ก้อนก็ยุบจนเป็นปกติ หลังจากหนึ่งปี ก้อนต่างๆ ก็ไม่เหลือเลย

พี่นุชทำดีท็อกซ์ (สวนล้างลำไส้ด้วยน้ำกาแฟตามสูตรชีวจิต) วันเว้นวัน ออกกำลังกายด้วยการรำกระบองชีวจิตทุกวัน และผ่อนคลายความเครียดด้วยการทำใจปล่อยวาง โดยนั่งสมาธิบ้าง โดยระหว่างที่ปฏิบัติตัวดังกล่าว เธอมุ่งมั่นและเชื่อว่าจะทำให้ก้อนเนื้องอกหายได้จริงๆ

คุณใบเหมียง ซึ่งเป็นนางพยาบาล และนักเขียนของเราเล่าว่า พี่นุชไม่ใช่รายแรกที่เปลี่ยนพฤติกรรมการกินอยู่แล้วเนื้องอกยุบไป มีคนไข้อีกหลายคนที่ปรับการกินอยู่ มาเป็นตามแนวทางชีวจิต รายหนึ่ง หายจากอาการก้อนไขมันใต้ผิวหนัง (Lipoma) อีกรายหนึ่งก็หายจากอาการประจำเดือนไม่ปกติ (มา 4-5 เดือนครั้ง)

ทั้งสองรายนี้ เป็นแรงบันดาลใจให้คนจำนวนหนึ่งลุกขึ้นมาปรับเปลี่ยนการกิน จนหายจากโรคร้าย เชื่อว่าจะช่วยให้อีกหลายรายปฏิบัติตัวตามนะคะ


บทความน่าสนใจอื่นๆ

7 ผักผลไม้เด็ด กินต้านโรค

กองทัพ ผัก-ผลไม้ต้านเครียด

กิน ผัก-ผลไม้ อย่างไร ให้ไกลโรค

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.