ปวดประจำเดือน, ประจำเดือน, แก้ปวดประจำเดือน, บรรเทาอาการปวดประจำเดือน, ปวดท้องประจำเดือน

เทคนิครับมือวันแดงเดือด หยุดสิว ลด ปวดประจำเดือน

เทคนิครับมือวันแดงเดือด หยุดสิว ลด ปวดประจำเดือน

 

ปวดประจำเดือน เป็นอาการที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ในสาวๆ หลายคน ซ้ำร้ายสิวยังผุดขึ้นมาไม่เกรงอกเกรงใจหน้าสวยๆ ของพวกเราเลย แล้วเราจะรับมือกับอาการพวกนี้ได้อย่างไรบ้างล่ะ

ปัญหาสิว ปัญหา(ไม่)จิ๋ว

          อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง กูรูต้นตำรับชีวจิตกล่าวว่า วิธีรักษาสิวตำรับชีวจิต คือ การยึดถือระเบียบวินัยในการปฏิบัติตัวเป็น สิ่งสำคัญ โดยอาจใช้ยาร่วมได้ในกรณีที่ไปพบ แพทย์มาแล้ว และคำนึงไว้เสมอว่า ยาเป็นเพียง แค่ตัวช่วยเสริมสนับสนุนเท่านั้น อาจารย์สาทิสเน้นการดูแลโดยยึดหลักการเพิ่ม อิมมูนซิสเต็ม (Immune System) หรือภูมิชีวิต เพื่อช่วยบำรุงรักษาทั้งร่างกาย ไม่ใช่แต่ส่วนที่เป็น สิวเท่านั้น ซึ่งมีรายละเอียด 5 ข้อ ดังต่อไปนี้

  1. อาหารชีวจิตรักษาสิว  กินอาหารชีวจิตตามสูตรดังนี้ ข้าวกล้อง (แป้งไม่ขัดขาว) ร้อยละ 50 ผักทั้งสุกและดิบร้อยละ 25 โปรตีนจากพืช ถั่วต่าง ๆ เต้าหู้ เนื้อปลา ร้อยละ 15 (กินเนื้อปลาและอาหารทะเลสัปดาห์ละ 2 ครั้ง) เบ็ดเตล็ด (สาหร่ายทะเล เมล็ดธัญพืช ผลไม้รสไม่หวาน) ร้อยละ 10
  2. สูตรยาในบ้านช่วยสิวยุบ

– ลวกแครอตในน้ำเดือดจัด ตักขึ้น บดให้ละเอียด ทิ้งให้เย็น พอกแครอตลงบนหัวสิว 30 นาที แล้วล้างออก

– หั่นแตงกวาเป็นแว่นบางๆ พอกบริเวณหัวสิว 30 นาที แล้วล้างออก

– ต้มข้าวโอ๊ตกับน้ำเต้าหู้ ทิ้งให้เย็น พอกบริเวณหัวสิว 30 นาที แล้วล้างออก

  1. สูตรวิตามินและอาหารลดสิว

แนะนำให้กินวิตามินและอาหารดังนี้ วิตามินเอ 10,000 ไอยู ครั้งละ 1 เม็ด ก่อนอาหารเช้า – เย็น วิตามินบีคอมเพล็กซ์300 มิลลิกรัม วันละ 1 เม็ด ก่อนอาหารเช้า วิตามินซี1,000 มิลลิกรัม วันละ 1 เม็ด ก่อนอาหารเช้า วิตามินอี400 ไอยู วันละ 1 เม็ด ก่อนอาหารเย็น แคลเซียม 100 มิลลิกรัม ครั้งละ 1 เม็ด ก่อนอาหารเช้า – เย็น สังกะสี50 มิลลิกรัม ครั้งละ 1 เม็ด ก่อนอาหารเช้า – เย็น กินโยเกิร์ตไขมันต่ำ ไม่หวาน ไม่ใส่ผลไม้ มื้อเช้า 1 ถ้วย

สิว, หยุดสิว, เป็นสิว, สิวประจำเดือน, ประจำเดือน, ปวดประจำเดือน

  1. ทำดีท็อกซ์ทุกวันติดต่อกัน 1 สัปดาห์

 

พิชิตปวดประจำเดือน ลดอาการพีเอ็มเอส (PMS)

อาจารย์สาทิสแนะวิธีแก้ไขปัญหาปวดประจำเดือนไว้ดังนี้

  1. ควบคุมอารมณ์ พยายามทำจิตใจให้แจ่มใส ไม่หงุดหงิด มีสมาธิอยู่เสมอ โดยก่อนนอนควรฝึกท่าคลายเครียด คลายเกร็ง เพื่อให้นอนหลับสนิท ตื่นมาจะสดชื่นและไม่อ่อนเพลีย
  2. งดอาหารประเภทนม เนย และเนยแข็ง เพราะน้ำตาลในนม (Lactose) จะทำให้การดูดซึม สารอาหารไปเลี้ยงร่างกายเป็นไปได้ยากขึ้น และทำให้แมกนีเซียมในร่างกายลดลง แมกนีเซียม เป็นตัวช่วยควบคุมระดับฮอร์โมนเอสโทรเจน หากระดับฮอร์โมนเอสโทรเจนผิดปกติ จะทำให้เกิด อาการพีเอ็มเอสได้
  3. งดอาหารประเภทน้ำอัดลม ชา กาแฟ และช็อกโกแลต
  4. หยุดดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์
  5. อย่ากินยาประเภทขับปัสสาวะและยาลดความอ้วนเป็นอันขาด
  6. กินวิตามินและแร่ธาตุเสริม ดังนี้ วิตามินบี6 100 มิลลิกรัม ครั้งละ 1 เม็ด ก่อนอาหารเช้า – เย็น วิตามินบี12 250 ไมโครกรัม วันละ 1 เม็ด ก่อนอาหารเช้า วิตามินบีคอมเพล็กซ์ 100 ไมโครกรัม วันละ 1 เม็ด ก่อนอาหารเช้า วิตามินเค 100 ไมโครกรัม วันละ 1 เม็ด ก่อนอาหารเช้า แนะนำให้กินติดต่อกันก่อนประจำเดือนมาสัก 1 สัปดาห์ ต่อเนื่องจนกว่าประจำเดือนจะหมด
  7. ใช้ความร้อนช่วย โดยดื่มชาสมุนไพรร้อน ๆหรือน้ำมะนาวอุ่น ๆช่วยบรรเทาอาการปวด และ ใช้กระเป๋าน้ำร้อนวางลงบริเวณหน้าท้อง
น้ำมะนาว, แก้ปวดประจำเดือน, ปวดประจำเดือน, บรรเทาอาการปวดประจำเดือน, ปวดท้องประจำเดือน
ดื่มน้ำมะนาวอุ่นๆ ช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนได้

ปฏิบัติเช่นนี้เป็นประจำสม่ำเสมอ ควบคู่กับการรำกระบองด้วยท่าแถม หรืออาจนวดเท้าด้วยกะลา มะพร้าวประดิษฐ์ เพื่อช่วยให้โกร๊ธฮอร์โมนหลั่ง ผิวพรรณเปล่งปลั่งสดใส สุขภาพร่างกายก็แข็งแรง ตามไปด้วย

เมื่อกายใจสมดุล อาการผิดปกติต่างๆจะหายไปโดยไม่ต้องพึ่งยาค่ะ


บทความน่าสนใจอื่นๆ

วิธีดูแลหน้าใสไร้สิว ทำได้รับรองสวยปัง!

7 สูตรลดเหวี่ยง – แก้สิว – แก้ปวดประจําเดือน

สิว หายได้ด้วยอาหาร “สารพัดรสสะกดสิว”

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.