ภูมิแพ้ โรคภูมิแพ้ ชีวจิต น้ำอาร์ซี อาการชีวจิต

ประสบการณ์สุขภาพ สูตรอาหารชีวจิต สู้ ภูมิแพ้ หายขาดใน 6 เดือน

สูตรอาหารชีวจิต สู้ ภูมิแพ้ หายขาดใน 6 เดือน

เมื่อ ภูมิแพ้ คือต้นตอปัญหาสุขภาพ หากภูมิชีวิตของร่างกายอ่อนแอ การตอบสนองต่อท็อกซินจึงเกิดขึ้นได้ง่ายและรุนแรง ส่งผลให้ คุณเอ๋ - พิชญา มัชฌิมศรัทธา อายุ 33 ปี (ขณะนั้น) พนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ต้องทุกข์ทรมานกับอาการภูมิแพ้ทุกครั้งเมื่อภูมิชีวิตของร่างกายต่ำลงอย่างมาก การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมจึงจำเป็น

และนี่คือเรื่องราวประสบการณ์การเอาชนะภูมิแพ้ด้วยการปรับ ซึ่งผู้อ่านสามารถนำไปใช้เป็นตัวอย่างได้อย่างดี

จุดตั้งต้นของอาการ

“จริงๆ แล้วเป็นตั้งแต่แรกเกิด เดินน้ำมูกไหลตลอดเวลาร่างกายอ่อนแอที่สุด เมื่อเทียบกับพี่สาว (หัวเราะ) ตอนตั้งครรภ์ แม่มักจะกินอาหารที่ไม่ดี มีอาการแพ้เยอะ จึงส่งผลต่อให้เอ๋มีอาการภูมิแพ้มาตั้งแต่เด็ก

“ตอนเด็กๆ มักจะมีผื่นลมพิษ โดยเฉพาะเวลาอากาศเปลี่ยนแปลง คันตายิบ ๆ เจอแดดก็เป็นลม ร่างกายอ่อนแอไม่แข็งแรงเลย”

ในวัยเด็กคุณเอ๋เริ่มแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเข้าโรงเรียนเพราะได้ออกกำลังกายในการเรียนวิชาพลศึกษา แต่ก็ยังไม่ได้ทำให้หายขาดอยู่ดี จนถึงตอนเรียนในระดับปริญญาตรี

จาม ภูมิแพ้

คันตาจามน้ำมูกไหลสัญญาณภูมิแพ้

ทว่าอาการก็กลับมารุนแรงอีกครั้งเมื่อเรียนในระดับปริญญาโท ตลอดระยะเวลา 3 ปีระหว่างที่เรียนไปด้วยทำงานไปด้วยนั้น คุณเอ๋เล่าว่า

“เป็นหนักมากตอนเรียนในระดับปริญญาโท เพราะนอนดึกสังเกตว่าหากนอนดึกติดต่อกันนาน 3 วันขึ้นไปจะมีอาการภูมิแพ้กำเริบขึ้นมาทันที ทั้งอาการคันตา จาม น้ำมูกไหล

“ร่างกายไม่สามารถทนกับสภาพในตอนนั้นได้ อีกทั้งมีอาการไมเกรนร่วมด้วย ตามมาด้วยอาการนอนไม่หลับ ทั้งตัวเองชอบกินของทอด กาแฟ ดื่มน้ำน้อย กินอาหารไม่เป็นเวลา ไม่ได้ออกกำลังกาย นำไปสู่อาการท้องผูก เป็นริดสีดวงทวารร่วมด้วย”

6เดือนด้วยชีวจิต

ก่อนหน้าที่จะมารู้จัก “ชีวจิต” นั้น เธอได้บอกกับผู้เขียนว่า “เอ๋ไม่มีความรู้เรื่องสุขภาพเลย เรื่องการกินยาและอาหารการดูแลสุขภาพ คุณแม่จะเป็นคนจัดการให้ทุกอย่าง”

จากคำแนะนำของคุณแม่นั้นส่งผลให้คุณเอ๋ได้นำมาปรับใช้จนเป็นนิสัย กลายเป็นคนที่ชอบกินผักผลไม้และสมุนไพรที่มีรสเผ็ดร้อน ฉุน เช่น สะเดา กระชาย มะระ มะเขือ หรือแม้กระทั่งการกินน้ำพริก รวมไปถึงการออกกำลังกายด้วยการว่ายน้ำเป็นประจำ แต่ไม่ได้ช่วยอะไรเลยเมื่อพฤติกรรมการใช้ชีวิตผิดเหมือนช่วงเรียนปริญญาโท

จนกระทั่งมารู้จักชีวจิต

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.