แก้ปวดหลัง ปวดหลัง รำกระบอง วิธีแก้ปวดหลัง

ประสบการณ์สุขภาพ 3 ท่ารำกระบองชีวจิต แก้ปวดหลัง ของนักเขียนครัวชีวจิต

3 ท่ารำกระบองชีวจิต แก้ปวดหลัง ของนักเขียนครัวชีวจิต

แก้ปวดหลัง ด้วยรำกระบองชีวจิต “พอทำจริงๆ ต้องทำเต็มที่ กว่าช่างภาพจะตั้งกล้องดูว่ามุมไหนสวย ต้องทำท่านั้นค้างไว้นาน…ปวดมาก ในขณะเดียวกันหน้าก็ยังต้องยิ้มตลอดเพราะกล้องจับเป็นพิเศษ แอบแช่งช่างภาพในใจ (แต่ก็ให้อภัย เพราะธรรมดาช่างภาพก็ต้องชอบถ่ายภาพผู้หญิงสวยๆ อย่างเรา) คิดว่ากลับไปวันนี้คลานแน่ๆ”

คุณผกา เส็งพานิช หรือ ป้ายุงคนสวย คอลัมนิสต์คนเก่งจากคอลัมน์ รวมมิตรป้ายุง และ ครัวชีวจิต เล่าถึงนาทีวิกฤติที่เคยปวดหลังเรื้อรังอย่างหนักให้เราฟัง แต่วันนี้ป้ายุงคนสวยหายเป็นปลิดทิ้ง…ขอย้ำว่าหายเป็นปลิดทิ้งจริงๆ ค่ะ เพราะอาการปวดหลังและปวดเมื่อยตามร่างกายไม่กลับมาอีกเลย

เพราะเหตุใดนั้น ต้องเชิญป้ายุงคนสวยมานั่งจับเข่าคุยเผยเคล็ดลับกัน แอบกระซิบบอกก่อนว่า คำตอบคือ รำกระบอง!

แต่จะรำอย่างไรให้หายขาดนั้น ต้องติดตามค่ะ

โกหกว่ารำกระบอง ไม่หายเท่ารำจริง

ป้ายุงคนสวยเล่าถึงที่มาที่ไปอาการปวดหลังของตัวเองว่า

“เมื่อสองสามปีก่อนมีอาการเจ็บหลังบริเวณเหนือกระเบนเหน็บขึ้นมา จนทำให้ปวดหลังเรื้อรัง เวลาหันตัวต้องหันทั้งตัว ตอนหลังยิ่งเกร็งมากยิ่งลามถึงบ่า รู้สึกทรมานมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะตีเทนนิสผิดท่าหรือเปล่า

“เลยเล่าให้อาจารย์สาทิสฟัง อาจารย์แนะให้รำกระบอง แต่ตอนนั้นไม่ได้รำจริงจัง พออาจารย์ถามว่ารำกระบองแล้วหรือยังก็จะโกหกว่ารำแล้วทุกที จากนั้นมามีอาการปวดแบบเป็นๆ หายๆ ตลอด จนเข้าเดือนที่ห้า”

ป้ายุงต้องทนกับอาการเจ็บบ้างปวดบ้างเรื่อยมา จนวันหนึ่งมีสถานการณ์บังคับทำให้ได้รำกระบองจริง ผลลัพธ์ที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้น แทนที่อาการปวดหลังจะทวีความรุนแรงขึ้น กลับหายไปราวกับเกิดปาฏิหาริย์

“เผอิญมีรายการโทรทัศน์รายการหนึ่งเชิญอาจารย์สาทิสไปบรรยาย ป้ายุงต้องไปสาธิตรำกระบองด้วย วันนั้นคิดว่าอาการเจ็บน้อยลงแล้ว น่าจะรำได้ แต่ไปถึงสถานที่ถ่ายทำกลับเป็นมากขึ้นเพราะเครียด ยิ่งเครียดก็ยิ่งปวด นึกในใจว่าทำไม่ได้แล้วละยิ่งท่า 180 องศากับท่าไหว้พระอาทิตย์ ทำไม่ได้แน่ๆ

“เอาเข้าจริงก็ต้องรำจริงทุกท่า พอถึงท่าเตะ เตะช้าไม่ได้และต้องโยนขาไปทั้งท่อนเพื่อให้เตะสูงท่วมหัว ตอนนั้นก็แปลกใจเหมือนกันว่าตัวเองทำได้ไง พี่โฉม (คุณฉินโฉม อินทรกำแหง) ยังบอกเลยว่า ‘ป้ายุงเตะเต็มที่แบบนี้หายแน่ๆ’

“ไม่น่าเชื่อว่าพอรำเสร็จ แค่เปลี่ยนเสื้อผ้าก็รู้สึกแล้วว่าท่าเดินเหมือนซอมบี้ (ในตอนแรก) หายไป กลับมาเดินปกติได้และอาการปวดเบาลง ยิ่งตอนรุ่งเช้าอีกวันนะ เส้นที่ตึงคลายไปเกือบหมดเลย”

หลังจากค้นพบยาวิเศษใกล้ตัวที่เหมือนเส้นผมบังภูเขา ป้ายุงก็บอกกับคนรอบข้างว่า “รำกระบองช่วยให้หายปวดหลังได้”

“เป็นชาวชีวจิตมาสิบกว่าปี เพิ่งรู้ว่ารำกระบองแก้ปวดหลังได้จริงๆ เจอใครก็เล่าให้ฟัง เพราะดีใจมาก”

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.