ออกกำลังกาย, ลดเซลลูไลต์, ผิวเปลือกส้ม, เซลลูไลต์, ท่าออกกำลังกาย

ลดเซลลูไลต์ ไม่ง้ออุปกรณ์

ลดเซลลูไลต์ แบบไม่ต้องง้ออุปกรณ์

ลดเซลลูไลต์ หรือผิวเปลือกส้ม ได้ด้วยการออกกำลังกายแบบไม่ง้ออุปกรณ์

ลงทุนเข้าคอร์สนวดสลายเซลลูไลต์ก็แล้ว แต่บอกเลยว่า นกค่ะ ต้นขาดิฉันยังคงเป็นริ้ว เป็นผิวเปลือกส้ม เป็นอะไรที่ไม่น่ามองเอาเสียเลย แต่ทุกปัญหาย่อมมีทางออก หลังจากที่แนนได้พบกับ 3 ท่าออกกำลังกายซึ่งคุณก็ทำตามได้

ความจริงของเซลลูไลต์

ไม่เพียงแต่ผู้ใหญ่เท่านั้นที่มีปัญหาเซลลูไลต์ แต่วัยรุ่นวัยเรียนที่ต้องนั่งอ่านหนังสือทั้งวัน หรืออยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ไม่ยอมขยับไปไหน เจ้าวายร้ายเซลลูไลต์ย่อมตามติดไปด้วยทุกที่

ปัจจัยที่ทําให้เกิดเซลลูไลต์คือ ฮอร์โมนเพศหญิง พันธุกรรม พฤติกรรมการใช้ชีวิต การกินอาหารผิดๆ หลีกเลี่ยงการออกกําลังกายนานเกินไป และอายุที่มากขึ้น โดยกล้ามเนื้อจะเริ่มสะสมไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนังแท้ ซึ่งร่างกายไม่สามารถนําไปเปลี่ยนเป็นพลังงานได้ ผนวกกับภาวะเส้นเลือดฝอยใต้ผิวไม่แข็งแรง   กระบวนการกําจัดของเสียทํางานผิดปกติ มีการสะสมของเสียคั่งระหว่างเซลล์กล้ามเนื้อใต้ผิวไม่ยืดหยุ่นและระบบไหลเวียนโลหิตเสียสมดุล

ดังนั้น ไม่ว่าคนน้ำหนักมากหรือน้อย อ้วนหรือผอม ล้วนมีเซลลูไลต์ได้ทุกคนค่ะ

นอกจากนี้ เรายังมีความจริงเกี่ยวกับเซลลูไลต์มาบอกต่อ เพื่อให้สาวๆ พุ่งไปสู่กลยุทธ์ยิงตรงเป้า ซึ่งจะช่วยให้เรากำจัดผิวเปลือกส้ม หรือเซลลูไลต์ได้อยู่หมัด

1.เซลลูไลต์ทําลายด้วยครีมหรือโลชั่นใดๆ ไม่ได้ เพราะปัญหานี้ถือกําเนิดจากภายในชั้นผิวหนัง ซึ่งการทา หรือนวดคลําภายนอกช่วยไม่ได้เลย

2. การทําทรีตเมนต์กึ่งสปาอาจช่วยได้บ้าง แต่ไม่ใช่ทั้งหมด และจําเป็นต้องเป็นการทรีตเมนต์ประเภทที่ไม่ใช่เพื่อความงาม แต่เป็นเชิงการแพทย์เพื่อการรักษาค่ะ

3. เซลลูไลต์ไม่ได้ถ่ายทอดทางพันธุกรรม และสามารถทําให้หายไปได้ (เรายังมีหวัง)

4. วัยและระยะเวลาการเกิดเซลลูไลต์มีผลต่อการรักษาอย่างมาก หากเกิดขึ้นตอนยังสาว ย่อมรักษาให้หายง่ายกว่าตอนอายุมาก หรือหากเซลลูไลต์เพิ่งเกิด ย่อมรักษาได้ง่ายกว่าประเภทที่อยู่กับต้นขาหรือสะโพกเรานานปีดีดัก

อ่านต่อหน้าที่ 2

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.