ออกกำลังกายให้สนุก, ออกกำลังกาย, เข้าคลาสออกกำลังกาย, เคล็ดลับออกกำลังกาย, สุขภาพแข็งแรง

5 เคล็ดลับ ออกกำลังกายให้สนุก

เคล็ดลับ ออกกำลังกายให้สนุก

ออกกำลังกายให้สนุก ต้องทำอย่างไร กูรูแนนว่า… เคล็ดที่ (ไม่) ลับวันนี้จะทำให้คุณสนุกไปกับการออกกำลังกายจนไม่รู้สึกว่า ต้องทำ! แต่จะรู้สึกว่า อยากทำ! จะไม่บ่นโอยยยย…ต้องลุกขึ้นมาโดดเชือกตั้งแต่เช้า โอยยยย…ต้องรีบกลับบ้านไปวิ่ง หยุดค่ะ หยุดความคิดที่ว่า การออกกำลังกายทั้งหมดนี้เราต้องทำเพื่อสุขภาพแข็งแรงและรูปร่างสุดฮอต กูรูแนนจะเปลี่ยนคุณคนเดิม เป็นคนใหม่ที่ออกกำลังกายอย่างสนุกทุกวัน

  1. เข้าคลาสออกกำลังกาย

บางครั้งการออกกำลังกายคนเดียวก็น่าเบื่อเสียเหลือเกิน… ไปค่ะ ตรงดิ่งไปเข้าคลาสเลย ยิ่งปัจจุบันนี้ มีทั้งคลาสเต้น คลาสปั่น คลาสเซอร์กิต มีคลาสทั้งเช้าและเย็นให้เราเลือกสรรตามความสะดวก

การเข้าคลาสแล้วมีเพื่อนร่วมออกกำลังกายจะช่วยให้เรามีแรงผลักดันจากภายในและภายนอก ทำให้เกิดความรู้สึกท้าทายกับร่างกายตนเองและแข่งขันกับเพื่อนร่วมห้อง

การเข้าคลาสที่มีผู้คนมากหน้าหลายตา จะทำให้เราไม่อยากหยุดเวิร์คเอ้าท์กลางทาง ดังนั้น พาตัวเองไปเข้ากลุ่มบ้าง แล้วคุณจะสนุกไปกับความท้าทายนี้

แรกๆ การหาคลาสออกำลังกายที่เหมาะกับตัวเองอาจยากเสียหน่อย แต่เมื่อเริ่มไปกับเพื่อนแล้ว ไม่ว่า คลาสไหนก็จะสนุกไปหมดค่ะ

ออกกำลังกายให้สนุก, ออกกำลังกาย, เข้าคลาสออกกำลังกาย, เคล็ดลับออกกำลังกาย, สุขภาพแข็งแรง
เข้าคลาสออกกำลังกาย ช่วยให้ออกกำลังกายสนุกขึ้น
  1. ลงวิ่ง

ออกไปเสียเงินสมัครวิ่งมาราธอนบ้างค่ะ เพราะการวิ่งเป็นกีฬาที่ทำง่าย ทำได้ทุกเวลา ยิ่งเราได้เสียเงินวิ่งด้วยแล้ว เชื่อเถอะ คุณจะลุกขึ้นมาฟิตร่างกาย เพื่อเตรียมตัวให้พร้อมก่อนวันออกสตาร์ทแน่นอน (สายขี้เหนียว)

เพียงลงวิ่งอย่างน้อยเดือนละครั้ง แต่ผลพวงจากการซ้อมตลอดทั้งเดือนจะส่งผลให้คุณสนุกไปกับการลุกขึ้นมาวอร์มอัพ วิ่ง และคูลดาว์น เทคนิคนี้ ราคาถูกกว่าการเข้ายิม แถมยังได้เสื้อและเหรียญสวยๆ จากงานวิ่งมาประดับบ้านอีกด้วย

หากไม่รู้ว่าจะเขาวิ่งกันที่ไหน ลองเปิดเว็บนี้ค่ะ http://www.wingnaidee.com มีหลายงานให้เลือก ใกล้ไกล เลือกไปเลยค่ะซิส

วิ่ง, ออกกำลังกาย, ออกกำลังกายให้สนุก, วิ่งมาราธอน, สุขภาพแข็งแรง
วิ่งมาราธอนเดือน อีกหนึ่งการออกกำลังกายที่ดีต่อสุขภาพ
  1. กิจกรรมกลางแจ้ง

เครื่องออกกำลังกายฟรีจากหน่วยงานผู้หวังดีมีตั้งอยู่ทั่วประเทศนะ รู้ยัง…

อย่ามัวออกกำลังกายอยู่แต่ในบ้าน ในยิม ลองหาวันสบายๆ เลือกวันที่แดดอ่อน มีลมโชยเบาๆ แล้วไปตามสวนสาธารณะ จากนั้นทำกิจกรรมกลางแจ้งดูบ้าง ลองเล่นกับเจ้าอุปกรณ์สีสดที่เจ้าหน้าที่เขามีให้เล่นฟรีบ้างค่ะ เปลี่ยนบรรยากาศเพียงสัปดาห์ละวัน คุณก็สนุกกับการเวิร์คเอ้าท์ได้

ฝึกโยคะ, ท่าสุนัขเหยียดลง, ออกกำลังกายให้สนุก, ออกกำลังกาย, สุขภาพแข็งแรง
ฝึกโยคะ ช่วยเสริมความแข็งแรง และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ
  1. โยคะ

โยคะคือ หนึ่งในการออกกำลังกายที่แสนจะทรงพลัง เพราะนอกจากไม่มีแรงกระแทกแล้ว ยังช่วยเสริมความแข็งแรง และเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับกล้ามเนื้อ

การปล่อยให้ตัวเองได้ฝึกลมหายใจ เคลื่อนไหวช้าๆ ซึ่งไม่ทำให้เหนื่อยจนเกินไป จะช่วยให้คุณไม่รู้สึกว่าการออกกำลังกายเป็นเรื่องยาก จนรู้ตัวอีกทีเราก็ตกหลุมรักไปกับการออกกำลังกายชนิดนี้

เล่นกีฬาเป็นทีม, ออกกำลังกายให้สนุก, ออกกำลังกาย, สุขภาพแข็งแรง, ปั่นจักรยาน
เล่นกีฬาเป็นทีม ได้เพื่อนใหม่ๆ และผ่อนคลายความเครียด
  1. เล่นกีฬาเป็นทีม

พาตัวเองไปเป็นส่วนหนึ่งของกีฬาที่ต้องเล่นกันเป็นทีมจะช่วยให้คุณฟิตและมีเพื่อนใหม่ อาจใช้เวลาสัปดาห์ละ 1-2 วัน ไปกับทีมของคุณ จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายจากความเครียดพร้อมทั้งได้สังคมใหม่ การแลกเปลี่ยนความรู้ทั้งเรื่องไลฟ์สไตล์และการเวิร์คเอ้าท์จะทำให้คุณนับวันรอเล่นกีฬาสนุกๆ กับทีมของคุณแน่นอน

ลองทำตามทั้ง 5 ข้อนี้นะคะ แล้วการมุมมองในการออกกำลังกายของคุณจะเปลี่ยนไป


บทความน่าสนใจอื่นๆ

5 ท่ายืดเหยียดกล้ามเนื้อก่อนออกกำลังกาย

ออกกำลังกายแบบ CrossFit ปั้นหุ่นสวย ฝึกเองได้ที่บ้าน

ท่าออกกำลังกายลดพุง ใน 1 สัปดาห์

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.