น้ำผักผลไม้, ต้านมะเร็ง, น้ำผัก, น้ำผลไม้, ป้องกันมะเร็ง

น้ำผักผลไม้ ต้านมะเร็ง ทำวิธีไหนปังสุด

น้ำผักผลไม้ ต้านมะเร็ง ทำวิธีไหนปังสุด

น้ำผักผลไม้ มีหลากหลายสูตรและวิธีทำ จนเลือกไม่ถูกว่าแบบไหนดีกว่ากัน และควรทำอย่างไร ให้ได้รับคุณประโยชน์ครบถ้วยที่สุด มาดูกันเลยค่ะ

บางคนบอกให้ดื่มน้ำผักและผลไม้ปั่นรวมทั้งกากใย บ้างก็ให้ดื่มน้ำผลไม้คั้นแยกกากบ้างว่าน้ำเอนไซม์ดีที่สุด และมีไม่น้อยที่เทใจให้น้ำผลไม้ 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะยืนยันว่ามีประโยชน์ต่อสุขภาพไม่แพ้เครื่องดื่มชนิดใด

ผักและผลไม้จากธรรมชาติล้วนมีคุณประโยชน์ แต่เมื่อผ่านกระบวนการผลิตที่แตกต่างจึงมีสรรพคุณในการป้องกันและรักษาโรคที่แตกต่างกัน ฉะนั้นควรทำความรู้จักน้ำผักผลไม้ชนิดต่างๆ ให้ถ้วนถี่ เพื่อให้ได้รับประโยชน์สูงสุดต่อสุขภาพ

 

น้ำผักและผลไม้ปั่น เพื่อสุขภาพ ต้านมะเร็ง

น้ำผักและผลไม้ปั่น ในที่นี้หมายถึง

น้ำปั่นเพื่อสุขภาพ ที่ใช้ผักและผลไม้สดปั่นผสมรวมกันดื่มพร้อมกากใยปราศจากน้ำแข็ง น้ำเชื่อม และน้ำหวานปรุงแต่งรส

ดร.ทอม อู๋ (Dr.Tom Wu) ผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการและการรักษาด้วยวิธีธรรมชาติ เป็นผู้หนึ่งที่หันมาดื่มน้ำผักและผลไม้ปั่นละเอียดวันละ 4 - 6 แก้ว ร่วมกับกินอาหารอินทรีย์และกินผักผลไม้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว เพื่อเยียวยาตนเองจากโรคมะเร็งปอดระยะที่ 3 และผลจากการกินอาหารที่มีเส้นใยสูงทุกวันติดต่อกันนาน 9 เดือนช่วยให้ ดร.ทอมหายขาดจากโรคมะเร็ง

เพราะผักและผลไม้อุดมด้วยสารต้านมะเร็ง แถมใยอาหารยังมีคุณสมบัติช่วยดักจับและเจือจางสารพิษที่ตกค้างในร่างกาย รวมถึงสกัดกั้นสารก่อมะเร็งที่ปนเปื้อนมากับอาหาร ทั้งช่วยเพิ่มน้ำหนักอุจจาระ มีผลกระตุ้นให้ร่างกายขับถ่ายเร็วขึ้น ช่วยขับสารพิษและป้องกันเซลล์มะเร็งเจริญเติบโต

 

น้ำผักผลไม้, ต้านมะเร็ง, อาหารป้องกันมะเร็ง, โรคมะเร็ง, น้ำปั่นเพื่อสุขภาพ
น้ำผักผลไม้ปั่นเพื่อสุขภาพ มีกากใย และสารต้านมะเร็งสูง

 

มีงานวิจัยหลายชิ้นแสดงให้เห็นถึงผลดีของใยอาหารต่อการต้านโรคมะเร็ง เช่น รายงานจากวารสาร Clinical Nutrition Supplements แสดงให้เห็นว่า การกินใยอาหารเพียงวันละ 13 กรัม สามารถลดความเสี่ยงการเกิดโรคมะเร็งในชาวอเมริกันได้ถึงร้อยละ 31 และหากกินติดต่อกันนาน 3 – 4 ปี พบว่าสามารถยับยั้งการเกิดเนื้อร้ายในผู้ป่วยที่มีก้อนเนื้องอกในลำไส้ใหญ่ได้

สำหรับวิธีปั่นน้ำผักและผลไม้ ดร.ทอมให้ข้อมูลไว้ในหนังสือ ธรรมชาติช่วยชีวิต ว่า ควรเลือกผักและผลไม้ที่สด สะอาด ปลอดภัย ปราศจากสารเคมีปนเปื้อน เช่น ผักและผลไม้อินทรีย์ จากนั้นล้างผิวเปลือกให้สะอาดและหากเป็นไปได้ควรปั่นทั้งเปลือกและเมล็ด

พร้อมแนะนำให้เลือกเครื่องปั่นที่ทนความร้อนสูงโดยเรียกว่าเครื่องปั่นขนาด 3.5 แรงม้า มีความเร็วในการปั่นเท่ากับ 45,000 รอบ/นาที เหตุที่ต้องเลือกเครื่องปั่นที่มีความเร็วรอบสูง เพราะต้องการบดปั่นเส้นใยของพืชจนละเอียด เพื่อให้ปล่อยอินทรียสารออกมาเต็มที่ ช่วยให้เซลล์ดูดซึมได้ทันที โดยเฉพาะอินทรียสารจากพืชซึ่งพบมากในราก หน่อ และเมล็ด แต่คนส่วนใหญ่ตัดทิ้ง เพราะแข็งและเคี้ยวยาก

ดร.ทอมเสริมว่า น้ำผักและผลไม้ปั่นสามารถปั่นผสมผักผลไม้รวมกันได้หลากหลาย ให้ทั้งประโยชน์จากใยอาหารและอินทรียสารจากพืช ช่วยให้ระบบภูมิคุ้มกันและระบบรักษาตัวเองทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.