ล้างพิษ, ขับพิษ, วิธีการล้างพิษ, ล้างพิษในร่างกาย, detox

4 เทคนิค ล้างพิษ ทั่วร่างกาย

4 เทคนิค ล้างพิษ ทั่วร่างกาย

ล้างพิษ เป็นวิธีที่จะช่วยให้เรากำจัดพิษ (Toxin) ที่เกิดขึ้นในร่างกาย เนื่องมาจากพฤติกรรมในชีวิตประจำวัน หรือแม้กระทั่งอาหารการกิน

นายแพทย์แอนดรูว์ ไวล์ (Andrew Weil) พ่อมดแห่งวงการแพทย์ทางเลือก กล่าวไว้ใน หนังสือ พลังบำบัด : ร่างกายคุณรักษาตนเองได้ สำนักพิมพ์อมรินทร์สุขภาพ ว่า

“ความสามารถในการขจัดสารพิษ ขึ้นอยู่กับการทำงานของร่างกาย 4 ระบบ คือ ระบบปัสสาวะ ระบบขับถ่าย ระบบทางเดินหายใจ และระบบผิวหนัง ทั้ง 4 ระบบนี้ ทำให้ร่างกายสามารถขับของเสียออกทางปัสสาวะ อุจจาระ ลมหายใจ และเหงื่อ โดยตับจะช่วยกรองสารเคมีแปลกปลอมที่ผ่านเข้ามา  แล้วปรับสภาพให้หมดพิษ หรือย่อยสารพิษให้เล็กลง จนเป็นสารประกอบที่ร่างกายสามารถขับออกผ่านทางระบบใดระบบหนึ่ง”

 

4 ระบบ คือ ไต ลำไส้ เลือดลมหายใจและผิวหนัง ล้างพิษ ดังนี้

1.อาหารช่วยไตขับพิษ

ไต คือ อวัยวะสำคัญที่ช่วยขับพิษออกทางปัสสาวะ หากกินอาหารไม่ดีจะเร่งให้ไตเสื่อมเร็วขึ้นจนไม่สามารถกรองของเสียได้ตามปกติ ทำให้สารอาหารบางชนิด เช่น โพแทสเซียม (Potassium) เกิดการคั่งค้างภายในร่างกาย ส่งผลให้หัวใจเต้น ผิดปกติและหยุดเต้นได้

หลังอายุ 30 ปี ไตจะเสื่อมลงเฉลี่ยปีละ 1 เปอร์เซ็นต์ ฉะนั้นต้องหลีกเลี่ยงการกินอาหารรสหวานและเค็ม อาหารแปรรูป อาหารกระป๋องที่มีส่วนประกอบของเกลือและน้ำตาลปริมาณสูง เพื่อป้องกันโรคเบาหวานและโรคความดันโลหิตสูงซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่นำไปสู่โรคไตเรื้อรัง ควรกินอาหารสดใหม่จากธรรมชาติ

ดื่มน้ำ, ล้างพิษ, วิธีการดื่มน้ำ, วิธีการล้างพิษ, ล้างสารพิษในร่างกาย
ดื่มน้ำสะอาด ช่วยเจือจางสารพิษในร่างกาย

Howtotreat

ควรดื่มน้ำวันละ 6 - 8 แก้ว เพื่อช่วยเจือจางสารพิษและลดความเข้มข้นของปัสสาวะ หากดื่มน้ำน้อยเกินไปจนปัสสาวะมีความเข้มข้นสูง สารละลายในปัสสาวะอาจรวมตัวและตกผลึกกลายเป็นก้อนนิ่วได้

วิธีเตือนตัวเองให้ดื่มน้ำเพียงพอ คือ พกกระติกน้ำต้มสุกหรือน้ำอาร์ซีไปดื่มที่ทำงานด้วย โดยตั้งเป้าหมายว่า จะดื่มน้ำให้หมดกระติกทุกวัน ร่วมกับกินอาหารที่มีน้ำเป็นส่วนประกอบ เช่น แกงจืด แกงเลียง หรือผลไม้ที่มีน้ำมาก เช่น แตงโมก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มปริมาณน้ำให้แก่ร่างกาย

เมื่อดื่มน้ำอย่างเพียงพอแล้ว ควรเข้าห้องน้ำทุกครั้งเมื่อปวดปัสสาวะ เพราะการกลั้นปัสสาวะบ่อย ๆ อาจทำให้เชื้อแบคทีเรียเจริญเติบโต เพิ่มพิษในกระเพาะปัสสาวะส่งผลให้เกิดการติดเชื้อและเพิ่มความเสี่ยงการเป็นโรคไตเรื้อรังตามมา

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.