ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก, Farmer Market, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ, ชีวจิต, นิตยสารชีวจิต

ชวนช้อป ชิม ชม ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก ที่ดีที่สุดจากทั่วประเทศ

ช้อป ชิม ชม ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก ที่ดีที่สุดจากทั่วประเทศ @ FARMER MARKET By นิตยสารชีวจิต และเกษรวิลเลจ

ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก มากมาย ใครๆ ก็อยากกิน อยากใช้ เพราะช่วยให้ได้ทั้งความเฮลตี้และแฮ้ปปี้ แต่ฟาร์มออร์แกนิกหลายฟาร์มก็อยู่ไกลเกินจะดั้นด้นไปถึง เหตุนี้เอง นิตยสารชีวจิต และ เกษรวิลเลจ จึงร่วมกันจัดงาน FARMER MARKET คัดสรร ผักสด ผลไม้ ข้าว และผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกจากฟาร์มทั่วประเทศส่งตรงมาให้คนเมืองได้เลือกช้อป เลือกชิม และพบปะพูดคุยกับเจ้าของฟาร์มตัวจริง   ระหว่างวันที่ 5-11 สิงหาคม นี้ เวลา 10.00 น.-20.00 น. ณ  บริเวณ GAYSORN NORTH  ชั้น 2 เกษรวิลเลจ  เรามาดูกันว่า ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกและผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพที่อยู่ในงานมีอะไรกันบ้าง

ข้าว ผัก ผลไม้ ส่งตรงจากไร่สู่เมือง

ข้าว, บ้านนาวิลิต, ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก, FARMER MARKET, ชีวจิต
ข้าวออร์แกนิกหลากหลายสายพันธ์ จากบ้านนาวิลิต

          ใครกำลังฝึกกินข้าวกล้องอยู่แนะนำ ข้าวกล้องและข้าวซ้อมมือออร์แกนิกของ บ้านนาวิลิต ที่มีข้าวหลากหลายสายพันธุ์ อาทิ ข้าวกล้องมะลิแดง ข้าวหอมมะลิ ข้าวเหนียวภูพาน  ที่สำคัญข้าวแต่ละสายพันธุ์มีคุณค่าทางโภชนาการสูง หุงง่าย  เมล็ดข้าวนุ่มเหนียว กลิ่นหอม  นอกจากนี้ บ้านนาวิลิตยังนำผลิตภัณฑ์สุขภาพจากชุมชน อาทิ น้ำผึ้งป่าเดือนห้า น้ำตาลอ้อย มาแนะนำด้วย

กล้วยอบ, สวนพอเพียง, สวนผลไม้อินทรีย์, ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก, FARMER MARKET
กล้วยอบ จากสวนพอเพียง อาหารสุขภาพ รสหวานกำลังดี

           สวนพอเพียง สวนผลไม้อินทรีย์ ในจังหวัดจันทบุรี ตัดเงาะสดๆจากต้นมาฝากคนเมือง ผลเงาะขนาดไม่ใหญ่ แต่มีความหวานกรอบตามธรรมชาติ เพราะไม่เร่งโตด้วยปุ๋ยเคมี ไม่ชุบน้ำยา จึงกินได้อย่างสบายใจ นอกจากนี้ ยังมีกล้วยตากที่ไม่ใช่แก๊สในการบ่มผลกล้วย ปล่อยให้สุกตามธรรมชาติ และนำมาอบโดยไม่ปรุงแต่งรส เป็นกล้วยอบที่หวานกำลังดีเหมาะสำหรับผู้ที่กำลังควบคุมน้ำตาล

เลมอนน้ำผึ้ง, Pasutara ฟาร์ม & วิลเลจ, ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก, FARMER MARKET, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
เลมอนน้ำผึ้ง จากไร่ Pasutara นำมาชงเป็นชาดื่ม เพิ่มความสดชื่น ผ่อนคลาย

ข้ามฝากจากสวนเมืองจันทน์ไปสวนเมืองโอ่ง จังหวัดราชบุรีกันบ้าง Pasutara ไร่เลมอนและผักสดออร์แกนิกในอำเภอสวนผึ้ง ด้วยความอุดมสมบูรณ์ของดินปลูกช่วยบ่มเพาะผลเลมอนสดให้มีรสชาติและกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ ยิ่งนำเลมอนสดมาอบน้ำผึ้งด้วยกรรมวิธีเฉพาะนานกว่า 3 เดือน จึงได้เลมอนน้ำผึ้งที่กินเป็นของว่างก็อร่อย หรือชงเป็นชาเลมอนน้ำผึ้ง ก็ช่วยให้สดชื่นและรู้สึกผ่อนคลาย

ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก, ฮานาดะ ออร์แกนิกฟาร์ม, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ, FARMER MARKET
ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก จากฮานาดะ ออร์แกนิกฟาร์ม

ฮานาดะ ออร์แกนิกฟาร์ม ในอำเภอสะเมิง จังหวัดเชียงใหม่ ขึ้นชื่อว่าเป็นแหล่งปลูกสตรอว์เบอร์รี่รสชาติอร่อยที่สุดแห่งหนึ่งของประเทศ ที่แม้ไม่ใช้สารเคมีในกระบวนการปลูกเลย แต่สตรอว์เบอร์รี่ที่ฟาร์มแห่งนี้ก็ยังคงความหวานและหอมอร่อย เมื่อนำมาแปรรูปไม่ว่าจะเป็น สตรอว์เบอร์รี่อบแห้ง แยมสตรอว์เบอร์รี่ น้ำสตรอว์เบอร์รี่ ก็ยังคงความหวานและกลิ่นหอมเข้มข้น และได้สุขภาพแบบสุดๆ

อยากชิมมัลเบอร์รี่อร่อยๆต้องที่ ไร่มัลเบอร์รี่ ในอำเภอน้ำหนาว จังหวัดเพชรบูรณ์ ของ คุณโทนี่ โมโนโทน ที่นำน้ำมัลเบอร์รี่ แยมมัลเบอร์รี่ และผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมัลเบอร์รี่อีกหลากหลายชนิดมาฝาก โดยมัลเบอร์รี่ของคุณโทนี่ปลูกในไร่ซึ่งดินที่ปลูกคือดินภูเขาไฟ อุดมด้วยแร่ธาตุ ผลมัลเบอร์รี่จึงมีรสชาติเข้มข้น มีความความเปรี้ยวนำหวานตามซึ่งเป็นรสชาติแท้ๆของผลไม้ชนิดนี้

อ่านต่อหน้าที่ 2

ชาออร์แกนิกและอาหารสุขภาพแบบเฮลตี้ที่สุด

ชาออร์แกนิก, ชา TE, ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก, FARMER MARKET, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
ชาออร์แกนิก TE ชาเบลนด์ มีส่วนผสมของสมุนไพร รสชาติหวานอมเปรี้ยว

TE ชาเบลนด์ที่มีสีสันสวยงามที่สุดแบรนด์นี้ คิดสูตรชาและผสมเองโดยใช้กรรมวิธีการเบลนด์ชาด้วยมือ (Hand Blended) มีส่วนผสมของดอกกุหลาบฝรั่งเศส กระเจี๊ยบ ชาเขียว ใบหม่อนและหญ้าหวาน จากไร่ออร์แกนิกในประเทศไทย น้ำชามีสีแดงอมชมพู รสชาติหวานอมเปรี้ยวและมีกลิ่นหอมอ่อนๆ

ชาหมัก, Pure Luck, ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก, FARMER MARKET, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
ชาหมัก Pure Luck อุดมไปด้วยแอนติออกซิแดนต์ ดีต่อการทำงานของระบบย่อย

Pure Luck คอมบุชะหรือชาหมัก ที่คัดสรรใบชาออร์แกนิกชั้นดีจากทั่วโลกมาต้มกับน้ำแร่จากนั้นใส่เชื้อหมัก หมักอย่างน้อย 21 วัน ในโหลแก้ว เพื่อให้ได้ชาหมักคุณภาพดี มีสารแอนติออกซิแดนต์ปริมาณสูง ช่วยระบบย่อยให้ทำงานดีขึ้น สำหรับสูตรชาหมักที่อยากแนะนำคือ Bangkok Detox รสชาติเผ็ดร้อน เพราะหมักด้วยชา สมุนไพร เครื่องเทศหลายชนิด ดื่มช่วยล้างพิษสารปรุงแต่งในอาหารเช่น ผงชูรส

น้ำเต้าหู้, พุดดิ้งงาดำ, Tofu&Me, ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก, FARMER MARKET, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
น้ำเต้าหู้ พุดดิ้งงาดำ Tofu&Me เมนูสุขภาพ เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย

            Tofu&Me เป็นน้ำเต้าหู้และพุดดิ้งงาดำทำเอง สูตรธรรมชาติเพื่อเป็นทางเลือกให้กับผู้อยู่ในวัยทำงาน ผู้กำลังเข้าวัยทอง ผู้สูงอายุสามารถสร้างเสริมสุขภาพที่แข็งแรงให้ตัวเองได้ง่ายๆผ่านผลิตภัณฑ์ที่ใส่ใจการผลิตอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอน อร่อย อิ่ม แกะง่าย เป็นได้ทั้งมื้อเสริมระหว่างวัน หรือมื้อหลักในช่วงเย็น ซึ่งร่างกายไม่ต้องการปริมาณอาหารที่มากเกินพอดี

ขนมจีบ, ซาลาเปาหมูอ้วน, ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก, FARMER MARKET, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
ขนมจีบ ซาลาเปาหมูอ้วน ปรุงจากวัตถุดิบจากธรรมชาติ พิถีพิถันทุกขั้นตอน

ซาลาเปาหมูอ้วน เป็นผลผลิตจากความตั้งใจในการทำซาลาเปาโฮมเมด ใช้วัตถุดิบธรรมชาติ สีที่นำมาใช้ทำแป้ง ปลูกเอง เช่น อัญชัน ใบเตย และมีจุดเด่นอยู่ที่การรักษาความนุ่มของแป้งซาลาเปาจากรุ่นสู่รุ่น ด้วยการปั้นมือทุกลูก  ไม่มีสารฟอกขาว และใส่ใจการนึ่งด้วยการใช้น้ำกรองที่สะอาด พิถีพิถันในการทำไส้ด้วยวัตถุดิบอย่างดี เน้นทำไส้แบบไม่มันและไม่หวาน

Heart Core Organic ชุมชนอินทรีย์ที่กลางใจ นำทีมโดยเจ้าชายผักหรือ คุณนคร ลิมปคุปตถาวร ที่นำเพื่อนผู้ผลิตผลิตภัณฑ์โฮมเมดและเป็นมิตรกับธรรมชาติมาพบปะทุกท่านดังนี้  

ครัวแม่หมิง นำนมถั่วเหลืองเกษตรอินทรีย์ที่ผสมสมุนไพรคนทีสอ เป็นนมถั่วเหลืองที่มีรสชาติไม่ธรรมดา เพราะมีความหวานกำลังดี และไม่ต้องกลัวว่า จะเหม็นกลิ่นสมุนไพร เพราะต้นคนทีสอมีกลิ่นหอมหวานชวนดื่มเป็นอย่างมาก ที่สำคัญดีต่อสุขภาพแบบสุดๆ

ต่อด้วย ปลาร้าบอง มัมโบ  ที่ถือว่าเป็นสุดยอดปลาร้าบองที่อร่อยและเฮลตี้มากๆ เพราะใช้ปลาร้าคุณภาพดีและสมุนไพรเครื่องเทศหลายชนิดเป็นส่วนผสม เมื่อนำมาผัดกับน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกจึงได้กลิ่นหอมชวนกิน จะนำมาคลุกข้าว จิ้มน้ำพริกก็อร่อยแบบหยุดไม่อยู่

อ่านต่อหน้าที่ 3

ของใช้และผลิตภัณฑ์ภายในบ้านปลอดภัย สบายผิว

ผ้าฝ้ายออร์แกนิก, Madam Slow Life, เสื้อผ้า, ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก, FARMER MARKET, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
ผ้าฝ้ายออร์แกนิก Madam Slow Life ใช้สีย้อมผ้าจากธรรมชาติ สวมใส่สบายไม่ระคายเคืองผิว

           Madam Slow Life  ผ้าฝ้ายออร์แกนิกที่มีแหล่งผลิตทั้งในประเทศและนำเข้าจากต่างประเทศ นำมาย้อมสีธรรมชาติจากพืชและแก่นไม้แบบดั้งเดิม กลายเป็นสีที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ จากนั้นจึงนำไปทอมือแล้วตัดเย็บเป็นเสื้อผ้า กางเกง ผ้าพันคอ ที่มีดีไซน์เรียบหรู ความพิเศษของเนื้อผ้าอยู่ที่สวมใส่แล้วไม่เกิดประจุไฟฟ้าซึ่งทำให้ผิวแห้งง่าย และไม่มีสารเคมีตกค้างในกระบวนการผลิตและสิ่งแวดล้อม

สบู่ออร์แกนิก, Znya Organics, สบู่, ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก, FARMER MARKET, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
สบู่ออร์แกนิก Znya Organics ปลอดสารเคมี ใช้แล้วไม่แพ้ ช่วยแก้โรคผิวหนังได้

สำหรับ Znya Organics เกิดจากปัญหาสุขภาพของหญิงสาวคนหนึ่งที่ป่วยเป็นโรคภูมิแพ้กระทั่งหมดหนทางรักษา เมื่อลองหันกลับมาใช้ชีวิตปลอดสาร ลดละเลิกการใช้สารเคมีในชีวิตประจำวัน โดยเริ่มจากการเลิกใช้สบู่เคมีแล้วหันมาผลิตสบู่ออร์แกนิกใช้เอง อาการเจ็บป่วยจากโรคภูมิแพ้จึงดีขึ้นและหายไป ผลิตภัณฑ์เด่นๆของ Znya ที่อยากแนะนำคือ ผลิตภัณฑ์สบู่ออร์แกนิก ที่มีให้เลือกหลากหลายชนิด ทั้งสบู่ใบเตย สบู่ขมิ้น ล่าสุด สบู่สะเดาซึ่งช่วยแก้โรคผิวหนังและได้รับรางวัลจากเวทีระดับโลกหลายรางวัล

ผลิตภัณฑ์ไล่ยุง, Madame Esther,
ผลิตภัณฑ์ไล่ยุง Madame Esther ผลิตจากสมุนไพรออร์แกนิก ปลอดภัยกับเด็กและสัตว์เลี้ยง

บ้านไหนยุงชุมต้องมาแวะที่บู๊ธ Madame Esther ออร์แกนิก การ์เด้นท์ ที่ตั้งอยู่ในอำเภอบ้านแพ้ว จังหวัดสมุทรสาคร เป็นแหล่งปลูกสมุนไพรออร์แกนิกที่สำคัญโดยเฉพาะพลูและไพล ซึ่งมีงานวิจัยพบว่า น้ำมันหอมระเหยใบพลูมีความสามารถในการไล่ยุงได้ดีกว่าตะไคร้หอม และนำมาผลิตเป็นสินค้าเทียนใบพลูจุดไล่ยุง ซึ่งปลอดภัยกับเด็กและสัตว์เลี้ยง และพัฒนาไปเป็นผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น ถุงดับกลิ่นอับชื้นจากใบพลู  น้ำมันนวดป้องกันยุงกัด ไพลผงขัดผิวหน้า  ชาตะไคร้

ยาหม่องชีวาเฮิร์บ, ยาหมอง, บรรเทาอาการแมลงสัตว์กัดต่อย, ผลิตภัณฑ์ออร์แกนิก, FARMER MARKET, ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ
ยาหม่องชีวาเฮิร์บ บรรเทาอาการแมลงสัตว์กัดต่อย

ต่อด้วย ยาหม่องชีวาเฮิร์บ ถือเป็นยาสมุนไพรออร์แกนิกที่ควรมีติดบ้านไว้ โดยมีส่วนผสมจากสมุนไพรหลายชนิด เช่น ไพล ขมิ้น นำมาเคี่ยวในน้ำมันมะพร้าวออร์แกนิกเพื่อสกัดตัวยาออกมา นอกจากนี้ยาหม่องยังซึมซาบลงสู่ผิวหนังได้รวดเร็ว ไม่ทิ้งคราบเหนียวเหนอะหนะ สามารถบรรเทาอาการแมลงสัตว์กัดได้เป็นอย่างดี


บทความที่น่าสนใจอื่นๆ

ชีวิตกลางทุ่งนาออร์แกนิก กับกาละแมร์-พัชรศรี

Organika Café คาเฟ่ออร์แกนิกของคุณศรีริต้า คนรักสุขภาพห้ามพลาด!

Salada Organic Kitchen ร้านอาหารออร์แกนิก @ ตลาดบองมาร์เช่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.