ยิมบอล แก้ข้อติด

ยิมบอล แก้ข้อติด

ยิมบอล แก้ ข้อต่ออักเสบ

หนึ่งในอวัยวะสําคัญที่สุดของร่างกายมนุษย์คือ ข้อต่อ เพราะเป็นตัวเชื่อมกล้ามเนื้อกับกระดูกเข้าด้วยกัน แต่หาก ข้อต่ออักเสบ หรือส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกายเกิดการยึดติด จะส่งผลให้การทํางานของร่างกายส่วนนั้นด้อยประสิทธิภาพลง

เพราะข้อต่อมีหน้าที่ปกป้องและค้ำจุนร่างกาย ช่วยการเคลื่อนไหวในอิริยาบทต่างๆ จึงมีความสำคัญที่เกี่ยวข้องกับชีวิตประจำวัน หากข้อต่อได้รับบาดเจ็บหรือไม่สามารถใช้งานได้เต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์อาจส่งผลให้การดำเนินชีวิตเป็นไปอย่างยากลำบาก

โดยการรักษาหรือบำรุงข้อต่อในร่างกายสามารถทำได้หลายวิธี ซึ่งวิธีที่เป็นที่นิยมหลักๆ คือการรับประทานยาเพื่อบำรุงรักษาและการบริหารร่างกาย แต่เนื่องจากการรับประทานยาอาจส่งผลข้างเคียงหรือมีผลกระทบต่อผู้ป่วยบางราย อันเนื่องมาจากยาที่ใช้รักษาโรคประจำตัวอยู่ก่อนแล้ว

ดังนั้น ควรเปลี่ยนมาเป็นการบริหารร่างกายเล็กๆ น้อยๆ เพื่อที่จะได้ไม่ส่งผลข้างเคียงหรือผลกระทบต่อร่างกาย แถมยังช่วยให้ร่างกายได้รับความแข็งแรงขึ้นอีกด้วย ทราบแล้วก็มาหยิบยิมบอลแล้วเวิร์คเอ้าท์ให้หายข้อติดกันเลยค่ะ

ด้วยคุณสมบัติของลูกบอลซึ่งมีความยืดหยุ่น จะช่วยทําให้การเคลื่อนไหวของร่างกายเป็นระบบ ช่วยเพิ่มมุมการเคลื่อนไหวของร่างกายได้ทุกทิศทาง ช่วยลดแรงกระแทกที่จะเกิดกับข้อต่อส่วนต่างๆ ของร่างกาย และป้องกันไม่ให้เกิดการบาดเจ็บของกล้ามเนื้อ

ท่ายืดกล้ามเนื้อด้วยลูกบอลจะช่วยเสริมสร้างให้การทํางานของประสาทสัมผัสข้อต่อกับกล้ามเนื้อมีความสัมพันธ์กัน สัดส่วนของร่างกายช่วงบนและช่วงล่างจะทํางานประสานไปพร้อมกัน เพราะการเคลื่อนไหวบนลูกบอลต้องใช้เทคนิคการทรงตัวเป็นหลัก

 

ดูท่าบริหารร่างกายได้ที่หน้าถัดไป

ท่าที่ 1 กล้ามเนื้อหน้าท้อง

  • นอนหงายพาดลูกบอล ปล่อยตัวตามสบาย

ข้อต่ออักเสบ

ท่าที่ 2 กล้ามเนื้อต้นขาด้านใน    

  • นั่งแยกขาคร่อมบนลูกบอล ก้มบิดตัวมือแตะพื้น สลับซ้าย-ขวา

ข้อต่ออักเสบ

 

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.