เห็ดหลินจือสุดยอดสมุนไพรช่วยลดความดัน ไขมัน และน้ำตาลในเลือด

จากคำร่ำลือที่กล่าวกันว่าเห็ดหลินจือนั้น คือ สุดยอดสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยในเรื่องอายุวัฒนะ สู่การวิจัยทางวิทยาศาสตร์และทางการแพทย์ถึงคุณประโยชน์ที่แท้จริงของเห็ดหลินจือ เมื่อความนิยมของพืชสมุนไพรอย่างเห็ดหลินจือไม่ได้มีอยู่เพียงแค่ในประเทศจีนเท่านั้น

เห็ดหลินจือราชาแห่งสมุนไพร หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อหนึ่งว่า ‘เห็ดหมื่นปี’ สัญลักษณ์แห่งความเป็นสิริมงคล สมุนไพรจีนโบราณที่มีมายาวนานกว่าสองพันปี โดยชาวจีนเชื่อว่าเห็ดหลินจือนั้นมีคุณสมบัติเป็นยาอายุวัฒนะและใช้เพื่อบำรุงร่างกาย ซึ่งในปัจจุบันมีการวิจัยจากนานาประเทศถึงคุณประโยชน์ที่แท้จริงของเห็ดหลินจือ อาทิ สหรัฐอเมริกา อังกฤษ อินเดีย สวีเดน และอีกมากมายรวมไปถึงในประเทศไทย จากผลวิจัยต่างสรุปออกมาในทิศทางเดียวกันว่า เห็ดหลินจือเป็นสมุนไพรที่มีความปลอดภัย ไม่มีอันตรายต่อร่างกายแต่อย่างใด อีกทั้งยังพบคุณสมบัติในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ลดไขมันในเลือด รักษาโรคความดันโลหิตสูง บำรุงตับ ชะลอความแก่ และมีฤทธิ์ในการต่อต้านมะเร็งอีกด้วย โดยเห็ดหลินจือที่ได้รับความนิยมและมีสรรพคุณทางยาสูงสุดคือ กาโนเดอร์ม่า ลูซิดัม (Ganoderma Lucidum) หรือเห็ดหลินจือแดงนั่นเอง

ความมหัศจรรย์ของเห็ดหลินจือนั้นได้รับการยอมรับในวงการแพทย์ทั้งในแผนปัจจุบัน และแพทย์ทางเลือกถึงสรรพคุณและสารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายกว่า 250 ชนิด ซึ่งสารเหล่านี้สามารถทำงานประสานกันได้อัศจรรย์ นอกจากจะช่วยป้องกันและบำบัดโรคแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายเกิดความสมดุลย์อีกด้วย โดยสรรพคุณที่สำคัญทางการแพทย์ของเห็ดหลินจือแดงนั้น มีมากมายหลากหลายทั้งในด้านของระบบภูมิต้านทาน ระบบประสาท และหลอดเลือด ได้แก่

  1. มีฤทธิ์ในการต้านมะเร็ง ช่วยสร้างภูมิคุ้มกัน และเป็นตัวช่วยในการกระตุ้นให้เซลล์เม็ดเลือดขาวผลิตสารสำหรับช่วยต้านมะเร็งออกมา
  2. ช่วยในการปรับสมดุลของความดันโลหิต ลดไขมัน และลดระดับน้ำตาลในเลือด ช่วยควบคุมอาการเบาหวาน อีกทั้งยังยับยั้งการเกาะกลุ่มของเกล็ดเลือด ป้องกันเสื้อเลือดอุดตันในสมองและหัวใจ
  3. เสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย ลดอาการภูมิแพ้ หอบหืด
  4. ช่วยยับยั้งเชื้อไวรัสในเซลล์เพาะเลี้ยง อาทิ ไวรัสโรคเอดส์ ไวรัสโรคอิสุกอิใส ไวรัสโรคงูสวัด
  5. มีฤทธิ์ในการช่วยบำรุงและป้องกันตับ ยับยั้งการสร้างผังผืดในโรคตับแข็ง ป้องกันตัวจากสารพิษ อีกทั้งยังกระตุ้นให้ตับสร้างเซลล์ใหม่ รักษาอาการตับอักเสบ ลดค่า SGOT และ SGPT ที่สูงเกินมาตรฐาน ลดอาการไขมันเกาะตับ (Fatty Liver)
  6. ช่วยผ่อนคลายระบบประสาทและกล้ามเนื้อ ส่งผลให้นอนหลับสนิท
  7. เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอความแก่ และช่วยทำให้ผิวพรรณสดใส เปล่งปลั่ง

ซึ่งนอกจากสรรพคุณทางการแพทย์ที่กล่าวมาในข้างต้นแล้ว ยังพบว่าเห็ดหลินจือแดงมีคุณค่าทางโภชนาการมากมาย ไม่ว่าจะเป็นโปรตีนชนิดสมบูรณ์ แคลเซียม แมกนีเซียม โซเดียม ฯลฯ อีกทั้งยังประกอบไปด้วยวิตามิน มีคุณค่าไม่แพ้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีวางขายตามท้องตลาด ซึ่งเพราะเหตุผลมากมายเหล่านี้ ทำให้นานาประเทศยอมรับในสรรพคุณของเห็ดหลินจือ

และแน่นอนว่าในประเทศไทยก็มีการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับสรรพคุณของเห็ดหลินจือแดงเช่นเดียวกับในต่างประเทศ แล้วก็พบว่าในประเทศไทยนั้นมีเห็ดหลินจือแดงขึ้นตามธรรมชาติทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ซึ่งนอกจากเราจะสามารถพบเห็ดหลินจือแดงได้ตามธรรมชาติแล้ว ในประเทศไทยยังมีศูนย์วิจัยที่ชำนาญการในด้านการเพาะเลี้ยง อยู่ที่อำเภอวังจันทร์ จังหวัดระยอง ภายใต้การควบคุมอุณหภูมิ ความชื้น สิ่งแวดล้อม และการผลิตที่ทันสมัย ดูแลโดยผู้มีประสบการณ์และชำนาญการในการเพาะเลี้ยงเห็ดหลินจือแดงกว่า 40 ปี ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์แปรรูปเห็ดหลินจือจาก SKP ปราศจากสารพิษและจุลินทรีย์มีโทษเจือปน

นอกจากนี้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเห็ดหลินจือแดงของ SKP ยังมีความหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เห็ดหลินจือแผ่นอบแห้ง (คัดพิเศษมีสปอร์ในแผ่นเห็ด) , สปอร์เห็ดหลินจือ (อบแห้ง และ ผ่านกรรมวิธีแครกกิ้ง) และ น้ำเห็ดหลินจือมัชโช สูตรคลาสสิก ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกรับประทานได้สะดวกมากขึ้น แต่ยังคงไว้ซึ่งคุณภาพและสรรพคุณเช่นเดียวกับเห็ดหลินจือแดงสด

สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของผลิตภัณฑ์ในเครือ SKP ได้ที่ http://www.lingzhi-skp.com/th/home

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.