รวมประโยชน์สุดว้าวของลิปบาล์มที่คุณไม่เคยรู้

รู้หรือไม่ว่า ลิปบาล์มที่คุณสาว ๆ ใช้อยู่นั้น ไม่ได้มีประโยชน์เพียงแค่บำรุงและคืนความชุ่มชื่นให้ริมฝีปากเท่านั้น แต่ยังสามารถนำมาใช้ประโยชน์อื่น ๆ ได้อีกหลายอย่างชนิดที่คุณอาจจะคาดไม่ถึง เราลองไปดูกันว่าประโยชน์ที่ว่าจะมีอะไรบ้าง

1. ให้อายแชโดว์ติดทนนานยิ่งขึ้น
หากวันไหนคุณสาว ๆ อยากลงอายแชโดว์แต่ไม่มีไพรเมอร์  คุณสามารถนำลิปบาล์มที่มีอยู่มาใช้แทนได้ค่ะ โดยหลังจากลงอายแชโดว์เรียบร้อยแล้ว ให้นำลิปบาล์มทาทับบริเวณเปลือกตาบาง ๆ จะทำให้อายแชโดว์ติดทนนานยิ่งขึ้น แถมยังเกิดความเงางามเด่นชัดยิ่งขึ้น

2. เป็นหนึ่งในส่วนผสมของการทำสครับริมฝีปาก
นอกจากลิปบาล์มจะใช้ทาเพื่อมอบความชุ่มชื่นแล้ว ยังสามารถนำมาเป็นส่วนผสมของสครับริมฝีปากได้ โดยใช้เพียงอุปกรณ์ไม่กี่ชิ้นอย่าง 1. น้ำตาลทราย หรือ เบกกิ้งโซดา เล็กน้อย 2. น้ำมันธรรมชาติ ประมาณ 1 ช้อนชา 3. ลิปบาล์ม นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาทาบริเวณปาก ขัดวนเบา ๆ ให้ทั่วริมฝีปาก ใช้เวลาประมาณ 3 – 5 นาที และนำแปรงสีฟันขนนุ่ม ขัดวนจนสครับหลุดออก จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด แล้วซับริมฝีปากด้วยกระดาษทิชชู่อย่างเบามือ เพียงเท่านี้ริมฝีปากของคุณจะนุ่มชุ่มชื่น ได้ง่ายๆ

ทริคเพิ่มเติมสำหรับใครที่อยากให้ริมฝีปากมีความชุ่มชื่นเพิ่มขึ้น แนะนำให้ทาลิปบาล์มหลังจาก สครับเสร็จ และจะดียิ่งขึ้นหากลิปบาล์มที่ใช้มีส่วนผสมของ Camphor หรือ การบูร ซึ่งเป็นตัวช่วยในการปกป้อง บำรุง และฟื้นฟู ให้ริมฝีปากของคุณดูอวบอิ่มสุขภาพดีหมดปัญหา ปากแห้ง แตก ในช่วงหน้าหนาวได้ง่าย ๆ เลยทีเดียว

3. ลดการแห้งแตก และคืนความชุ่มชื่นให้ริมฝีปาก
สำหรับใครที่เริ่มรู้สึกว่าริมฝีปากของตนแห้งแตก ไม่ชุ่มชื่นเหมือนแต่ก่อน  เพราะอากาศที่แห้ง และหนาวเย็นในช่วงนี้ สามารถใช้ลิปบาล์มทาเพื่อคืนความชุ่มชื่นได้ค่ะ โดยลิปบาล์มที่ดีจะต้องช่วยบำรุงริมฝีปากที่แห้งอย่างมีประสิทธิภาพ เหมือนอย่าง Mentholatum Therapy Lip Balm “ลิปบาล์มหนึ่งเดียวที่สมานและรักษาปากแห้งแตกได้” ด้วยส่วนผสมจากการบูร ซึ่งช่วยในการรักษา สมานแผล และแก้ร้อยผิวหนังแห้งแตก พร้อมกลิ่นหอมจากเมนทอล มอบความสดชื่นให้คุณอย่างเต็มที่

นอกจากนี้ลิปมันยังสามารถใช้ทาบริเวณข้อศอก รวมถึงนิ้วมือเพื่อล็อคความชุ่มชื่นให้ผิวของคุณ ตลอดช่วงหน้าหนาวนี

สุดท้ายนี้เรามีเคล็ดลับดี ๆ ในการทาลิปบาล์มมาฝากค่ะ … นำลิปบาล์มมาแต้มที่ริมฝีปากบน จากนั้นทาให้ทั่วริมฝีปาก จากตรงกลางไปบริเวณด้านข้าง หลังจากนั้นทาริมฝีปากล่างด้วยวิธีการเดียวกัน เมื่อทาเรียบร้อยแล้ว ให้สาว ๆ เม้มปากไปมา เพื่อเป็นการเกลี่ยให้เนื้อลิปมันเนียนเสมอกัน หากรู้สึกว่าลิปบาล์มที่ทามาก หรือวาวเกินไป ให้ใช้กระดาษทิชชูซับออก เพียงเท่านี้ริมฝีปากของคุณสาว ๆ ก็สวยสมใจแล้วค่ะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.