ล้างพิษ, ดีท็อกซ์, detox, การดีท็อกซ์, ล้างพิษในร่างกาย, ขับพิษในร่างกาย

3 NATURAL DETOX ล้างพิษทั่วร่างด้วยวิธีธรรมชาติ

3 วิธีธรรมชาติใน การดีท็อกซ์ ร่างกาย

หากร่างกายได้รับมลพิษจากสิ่งแวดล้อม สารเคมีในอาหารแปรรูป อาหารปิ้งย่าง และ อาหารไขมันสูงเข้าสู่ร่างกายต่อเนื่องเป็นเวลานาน อาจสะสมจนกลายเป็นพิษร้ายหรือท็อกซิน (Toxin) ที่ก่อโรคเรื้อรังและทําอันตรายอวัยวะทุกระบบ เพราะฉะนั้นมาล้างพิษด้วย การดีท็อกซ์ ง่ายๆ 3 วิธี

เราจะมาแนะวิธีขับพิษออกจากระบบไต ลําไส้ ลมหายใจด้วยตัวเอง เพื่อช่วยปรับทุกระบบการทํางานของร่างกายให้ดีขึ้น

ดื่มน้ำ, ดีทอกซ์, การดีท็อกซ์, ล้างพิษ, วิธีการดื่มน้ำที่ถูกต้อง
ดื่มน้ำสะอาด ให้เพียงพอใน 1 วัน ช่วยเจือจางสารพิษในร่างกาย
  1. ขับพิษไต

ควรดื่มน้ําวันละ 6-8 แก้ว เพื่อช่วยเจือจางสารพิษและลดความเข้มข้นของปัสสาวะ หากดื่มน้ําน้อยเกินไปจนปัสสาวะมีความเข้มข้นสูง สารละลายในปัสสาวะอาจรวมตัวและตกผลึกกลายเป็นก้อนนิ่วได้ วิธีเตือนตัวเองให้ดื่มน้ําเพียงพอ คือ พกกระติกน้ําต้มสุกหรือน้ําอาร์ซีไปดื่มที่ทํางานด้วย โดยตั้งเป้าหมายว่า จะดื่มน้ําให้หมดกระติกทุกวัน ร่วมกับกินอาหาร ที่มีน้ําเป็นส่วนประกอบ เช่น แกงจืด แกงเลียง หรือผลไม้ที่มีน้ํามาก เช่น แตงโม ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มปริมาณน้ําให้แก่ร่างกาย เมื่อดื่มน้ําอย่างเพียงพอแล้ว ควรเข้าห้องน้ําทุกครั้งเมื่อปวดปัสสาวะ เพราะการกลั้นปัสสาวะบ่อยๆ อาจทําให้เชื้อแบคทีเรียเจริญเติบโต เพิ่มพิษในกระเพาะปัสสาวะส่งผลให้เกิดการติดเชื้อและเพิ่มความเสี่ยงการเป็นโรคไตเรื้อรังตามมา

กินผักผลไม้, ล้างลำไส้, ผัก, ผลไม้, การดีท็อกซ์, ดีท็อกซ์, ล้างสารพิษ
กินผักผลไม้ ช่วยล้างลําไส้ขจัดสารพิษผ่านการขับถ่าย

 

  1. ล้างลำไส้

อาการเริ่มแรกที่แสดงว่าร่างกายมีของเสียสะสมในลําไส้มากและไม่สามารถขจัดออกได้ทัน คือ โรคท้องผูก ส่วนใหญ่มีอาการถ่ายไม่ออกติดต่อกันนานเกิน 3 วัน ร่วมกับมีอาการแน่นท้อง อุจจาระ

กระทรวงเกษตร ประเทศสหรัฐอเมริกา (United States Department of Agriculture) และ กรมบริการสุขภาพและมนุษย์ ประเทศสหรัฐอเมริกา (United States Department of Health and Human Services) แนะนําวิธีกินล้างลําไส้เพื่อขจัดสารพิษผ่านการขับถ่าย ดังนี้

  1. กินผลไม้วันละ 2-4 ส่วน โดย 1 ส่วนเท่ากับผลไม้ขนาดเท่าส้มผลกลาง 1 ผล ผลไม้ขนาดเท่าฝรั่งผลกลางครึ่งผล หรือผลไม้หั่นชิ้น 8-12 ชิ้นคํา เช่น สับปะรด มะละกอ
  2. กินผักวันละ 3-5 ส่วน โดย 1 ส่วนเท่ากับผักสุกครึ่งถ้วยตวง หรือผักดิบ 1 ถ้วยตวง
  3. กินธัญพืชไม่ขัดสีวันละ 6-11 ส่วน โดย 1 ส่วน เท่ากับข้าวกล้องหรือข้าวโอ๊ต 1 ทัพพีเมื่อปรับเปลี่ยนอาหารต่อเนื่อง 2 สัปดาห์จะช่วยให้ลําไส้สะอาด สามารถย่อยและดูดซึมสารอาหารได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยแก้ปัญหาท้องผูก ลดความเสี่ยงในการเกิดโรคมะเร็งลําไส้ รู้สึกตัวเบาและสดชื่นกระปรี้กระเปร่าอย่างบอกไม่ถูก
ออกกำลังกาย, ขับพิษทางลมหายใจ, ขับพิษทางผิวหนัง, การดีท็อกซ์, ดีท็อกซ์, ล้างสารพิษ
ออกกําลังกาย ช่วยขับพิษผ่านทางผิวหนังและลมหายใจ
  1. ขับพิษผ่านลมหายใจ

การออกกําลังกายเป็นวิธีหนึ่งที่ช่วยขับพิษผ่านทางผิวหนังและลมหายใจ ทั้งยังมีผลพลอยได้คือ ทําให้ร่างกายและหัวใจแข็งแรง สมาคมโรคหัวใจ ประเทศสหรัฐอเมริกา (American Heart Association) แนะนําวิธีการออกกําลังกายที่ให้ผลดีต่อสุขภาพ 2 แนวทาง ดังนี้

  1. ออกกําลังกายระดับปานกลาง (Moderate-intensity Aerobic Activity) เช่น เดินเร็ว เต้นแอโรบิก (Aerobic) อย่างน้อย 30 นาที สัปดาห์ละ 5 วัน
  2. ออกกําลังกายระดับหนัก (Vigorous-intensity Aerobic Activity) เช่น วิ่ง ว่ายน้ํา อย่างน้อย 25 นาที สัปดาห์ละ 3 วัน

แนะนําให้เลือกออกกําลังกายแนวทางใดแนวทางหนึ่งร่วมกับออกกําลังกายเพื่อเพิ่มความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ เช่น ขา สะโพก หน้าท้อง หน้าอก ไหล่ และแขน อย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

 

ข้อมูลจาก: นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 384

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.