อารมณ์ดีขึ้น สุขภาพดีขึ้น แค่อากาศภายในอาคารดีขึ้น

อารมณ์ดีขึ้น สุขภาพดีขึ้น แค่อากาศภายในอาคารดีขึ้น

การสูดอากาศที่สะอาด ปลอดภัย จะช่วยให้สมองของเราทำงานได้อย่างเต็มที่ คิดภาพตามง่ายๆ เหมือนเวลาที่เรายืนหายใจเข้าลึกๆ อยู่บนยอดดอย หรือแหล่งธรรมชาติสีเขียว แค่คิดภาพก็ทำให้รู้สึกที่สดชื่นจนอยากจะเก็บอากาศจากบนดอยมาไว้ที่ออฟฟิศบ้าง แต่ทุกวันนี้ความจริงที่ต้องเจอคือ ไปทำงานตอนเช้า ใช้ขนส่งสาธารณะ เมื่อถึงออฟฟิศ ก็ยังนั่งทำงานในตึกปิด ตกเย็นฝ่ามลพิษกลับบ้านอีกรอบ เจอแบบนี้ทุกวัน อาจจะป่วยได้ง่ายๆ ถ้าหลบเลี่ยงชีวิตเสี่ยงสุขภาพพังตามไลฟ์สไตล์คนเมืองได้ยาก เรามีทางออกดีๆ มาแนะนำ

มลพิษ ภัยร้ายใกล้ตัวกว่าที่คิด

ในหนึ่งวันเราสูดหายใจเข้า-ออกสูงถึง 20,000-30,000 ครั้ง และถ้ามีแต่อากาศไม่สะอาดรอบตัว เราจะมีสุขภาพที่ดีได้อย่างไร

ตัวเลข “68,728 คน” คือยอดคนไทยที่เสียชีวิตจากโรคระบบทางเดินหายใจ ซึ่งมีสาเหตุหลักจากอากาศที่มีการปนเปื้อนเชื้อโรคและมลพิษ

ความต้องการ “อากาศสะอาด (Clean Air)” เป็นสิ่งที่สังคมเริ่มให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้น เห็นได้จากกระแสการผลักดันร่าง พ.ร.บ. อากาศสะอาด ที่เป็นผลมาจากสภาพแวดล้อมที่บอบช้ำจากการเผชิญทั้งสถานการณ์โควิด-19 และฝุ่น PM2.5 อย่างต่อเนื่องและหนักหน่วง

มลภาวะภายนอก และภายในอาคาร

กรุงเทพมหานคร เป็นเมืองที่มีประชากรมากถึง 5.5 ล้านคน ผู้คนที่ต้องใช้ชีวิตภายในอาคาร ที่ชีวิตประจำวันต้องใช้พื้นที่ส่วนกลางร่วมกัน และต้องหายใจด้วยอากาศในพื้นที่เดียวกันจากระบบอากาศแบบปิดภายในอาคารที่ใช้เครื่องปรับอากาศ เชื้อโรคและมลพิษต่างๆ ที่กระจายอยู่ในอากาศและบนพื้นผิวต่างๆ สามารถก่อให้เกิดโรคร้ายแรงต่างๆ ได้ อาทิ รายงานตรวจพบการติดเชื้อแบคทีเรียที่มีสาเหตุจากน้ำในระบบปรับอากาศ หรือคน ก็เป็นหนึ่งพาหะสำคัญในการนำเชื้อโรคเข้ามาแพร่กระจายภายในอาคารได้ หากระบบการจัดการอากาศภายในอาคารไม่ได้มาตรฐาน อากาศภายในอาคารก็จะเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคและมลพิษ เป็นภัยที่มองไม่เห็นแต่อันตรายถึงเสียชีวิตได้

อากาศเป็นพิษคือ พิษร้ายต่อสุขภาพ

งานวิจัยในระยะสิบปีที่ผ่านมา ทำให้เรารู้แล้วว่า มลพิษทางอากาศเป็นอันตรายคุกคามสุขภาพมากกว่าที่เราเคยเข้าใจ องค์การอนามัยโลกประมาณการว่า มีประชากรที่ต้อง “ตายก่อนเวลาอันควร” เนื่องจากมลพิษในอากาศทั่วโลกมากกว่าหกล้านคนในแต่ละปี และในจำนวนนี้ เป็นเด็กอายุต่ำกว่าห้าขวบราวร้อยละสิบ คือประมาณ 600,000 คน มีงานวิจัยที่แสดงด้วยว่า เมื่อคุณภาพอากาศแย่ลง อัตราการเข้าห้องฉุกเฉินและการเข้าอยู่โรงพยาบาลจะสูงขึ้น เพราะมลพิษทำให้ปัญหาสุขภาพที่มีอยู่กำเริบขึ้น และเป็นเหตุให้หัวใจวาย หลอดเลือดในสมองตีบ หอบหืดกำเริบ และอื่นๆ อีกมากมาย

โชคดีที่เรามีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สร้างมาเพื่อช่วยแก้ปัญหาเชื้อโรคในอากาศได้

มาทำความรู้จักกับเทคโนโลยีที่จะช่วยสร้างอากาศให้สะอาด ปลอดภัยกัน

SCG Bi-ion อากาศสะอาดปลอดภัยที่คุณสร้างเองได้

SCG Bi-ion ระบบไอออนกำจัดเชื้อโรคในอากาศ เทคโนโลยีที่ตอบโจทย์การใช้ชีวิตภายในอาคาร มีหลักการทำงานด้วยการปล่อยอนุภาคไอออนประจุบวกและลบ ที่มีประสิทธิภาพในการจัดการเชื้อไวรัสและแบคทีเรียในอากาศ รวมถึงช่วยลดฝุ่น PM2.5 โดยประจุไอออนที่เกิดขึ้นเปรียบเสมือนไอออนปกติที่มีตามธรรมชาติ จึงไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อคนและสัตว์เลี้ยง ทำให้มั่นใจในคุณภาพอากาศที่สะอาดปลอดภัยยิ่งกว่า

คุณสมบัติที่สำคัญของไอออนกำจัดเชื้อโรคในอากาศ

SCG Bi-ion ทำหน้าที่ผลิตออกซิเจนไอออนบวก (O2+) และออกซิเจนไอออนลบ (O2-) ซึ่งโดยปกติประจุไอออนที่หนาแน่น  จะพบได้ตามธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์   ออกซิเจนไอออนลบ (O2-) คือออกซิเจนที่มีอิเลกตรอนเพิ่มเข้ามา ในขณะที่ออกซิเจนไอออนบวก (O2+) คือออกซิเจนที่สูญเสียอิเลกตรอน กล่าวคือเป็นออกซิเจนอยู่ในรูปแบบที่ไม่เสถียร เพื่อที่จะทำให้ตัวเองกลับมาเป็นรูปแบบออกซิเจนปกติ ทั้งไอออนบวกและไอออนลบ ดังนั้นไอออนบวกและลบจะเข้าไปจับกับอะตอมหรือโมเลกุลในอากาศที่ลอยอยู่ในอาคาร กาศเพื่อทำการแลกเปลี่ยนอิเลกตรอน ส่งผลให้สามารถจัดการฝุ่นละออง PM2.5 เชื้อแบคทีเรีย เชื้อไวรัสตระกูลโคโรนา เชื้อรา กลิ่นจากกลุ่มแก๊สบางประเภทและสารระเหย (VOCs) ได้อย่างต่อเนื่อง 24 ชั่วโมง โดยไม่ทำอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตภายในอาคาร โดยผ่านการรับรองมาตราฐานผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัยจากสหรัฐอเมริกา Intertek/ETL (UL 867)

และผ่านการรับรองและพิสูจน์ว่าลดเชื้อโคโรนาไวรัสได้ถึงร้อยละ 99* จากสถาบันวิจัยชั้นนำในยุโรป

*อ้างอิงจากผลการทดสอบ SARS-CoV-2 Neutralization Through Bi-Polar Ionization , innovative bioanalysis , CA, USA 22.07/2020  ทดสอบแล้วว่าสามารถลดเชื้อ SARS-CoV-2 (สาเหตุของโรค COVID-19) ได้ 90-99%

 สำหรับผู้ที่สนใจ SCG Bi-ion ระบบไอออนกำจัดเชื้อโรคในอากาศ เพื่อสร้างอากาศที่สะอาด ปลอดภัย    สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.scgbuildingmaterials.com/th/b2b/smart-building-solution/productinfo-hygiene

หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 099-3914161, 085-4465445

#SCG #SCGBiion #CleanAirMatters

บทความอื่นที่น่าสนใจ

ทบทวนกันอีกรอบกับความเชื่อ ขนสัตว์เข้าปอด ได้ไหม ?

ขมิ้นชัน สมุนไพรไทย บำรุงปอด หัวใจ ป้องกันมะเร็ง

สัญญาณเตือน! “มะเร็งปอด” สาเหตุการเสียชีวิตอันดับ 2 ของคนไทย

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.