แต่งหน้า

Tips แต่งหน้า ติดทน ไม่เลอะหน้ากาก สำหรับสาว ๆ ยุค NEW NORMAL

ใครมีปัญหาเรื่องการ แต่งหน้า บ้างคะ ทุกวันนี้หน้ากากอนามัยในรูปแบบต่าง ๆ ได้กลายมาเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ติดตัวของเราไปแล้ว ตั้งแต่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และเราคงจะต้องอยู่กับสิ่งนี้ไปอีกยาว ๆ อย่างแน่นอน

แต่งหน้า ในการใช้ชีวิตแบบ New Normal สิ่งหนึ่งที่สาว ๆ หลายคนพบเจอก็คือ ปัญหาสภาพหน้ากากอนามัยที่เลอะเทอะและเครื่องสำอางที่หลุดลอกมากกว่าปกติ แต่ในเมื่อเราต้องใช้ชีวิตโดยมีหน้ากากบนหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้แล้ว

วันนี้เรามีเทคนิคการแต่งหน้าดี ๆ มาให้สาว ๆ เช่นกัน เพื่อลดปัญหาเครื่องสำอางหลุดลอก และคราบเลอะเทอะบนหน้ากากของคุณให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ค่ะ

U N F O R G E T T A B L E D U O
เริ่มจาก “มอยส์เจอไรเซอร์” ตามด้วย “ครีมกันแดด”

ไม่ว่าคุณจะมีผิวสภาพไหน ก็ต้องทามอยส์เจอไรเซอร์ให้ผิวหน้าชุ่มชื้นก่อนเป็นอันดับแรก เพราะมอยส์เจอไรเซอร์จะช่วยปรับสภาพผิวให้สมดุล ผิวไม่เหนียว ไม่มันเยิ้ม ไม่เป็นขุย และลดอาการอักเสบจากการเสียดสีของหน้ากากกับผิวหน้าอีกด้วย อย่าลืมว่าคุณต้องใส่หน้ากากอนามัยเกือบทั้งวัน ถ้าปล่อยให้ขอบหน้ากากขูดผิว อาจทำให้ส่วนรอบปากกับคางระคายเคืองเป็นรอยแดงได้

และเนื่องจากเมืองไทยอากาศร้อน จึงควรใช้มอยส์เจอไรเซอร์ชนิดเจลที่เนื้อบางเบาหรือแบบสเปรย์มากกว่าครีมเหนียว ๆ เพื่อสร้างเกราะป้องกันชั้นแรกของผิว จากนั้นตามด้วยสิ่งที่ขาดไม่ได้คือครีมกันแดด เพื่อป้องกันผิวหน้าคล้ำเสียจากแดด ซึ่งการเตรียมผิวหน้าที่ดีย่อมทำให้เครื่องสำอางติดทนกว่าเดิมนั่นเองค่ะ

FOUNDATION IS EVERYTHING
ร อ ง พื้ น ดี มี ชั ย ไ ป ก ว่ า ค รึ่ ง

หลังจากจบขั้นตอนของสกินแคร์แล้ว ก็มาที่ขั้นตอนของ
การลงเมคอัพ ซึ่งเมคอัพที่หลุดติดออกมาบนหน้ากากง่ายที่สุดก็คือรองพื้นของเรานั่นเอง แถมฝากรอยไว้เป็นด่างเป็นดวงบนผิวอีกต่างหาก

ดังนั้นเราควรจะเลือกวิธีการลงรองพื้นที่จะทำให้ติดทนนานยิ่งขึ้น ซึ่งนั่นก็คือนิ้วมือของเรานี่แหละค่ะ ด้วยทั้งอุณหภูมิและพื้นผิว การกดรองพื้นด้วยมือจึงให้ผลลัพธ์ที่เรียบเนียนและติดทนกว่าวิธีไหน ๆ อีกทั้งคุณสามารถเลือกใช้แป้งฝุ่นลงทับอีกครั้ง ก็จะยิ่งทำให้งานผิวของเราไม่หลุดลอก
ออกมาง่าย ๆ อีกด้วย

LESS IS ENOUGH ยิ่งน้อย ยิ่งสวยทน

นอกจากจะเลือกวิธีการลงให้รองพื้นหรือเบสเมคอัพของเราเเนบไปกับผิวมากที่สุดแล้ว ปริมาณในการใช้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็สำคัญเช่นกัน ข้อดีของการใช้ผลิตภัณฑ์เบสเมคอัพในปริมาณน้อยนั้น ในสถานการณ์นี้คือจะทำให้ตัวเมคอัพติดหน้ากากอนามัยน้อยลง ซึ่งข้อดีของการใช้ผลิตภัณฑ์เบสเมคอัพให้น้อยลงยังไม่หมดแค่นั้น เพราะการใช้ผลิตภัณฑ์ให้น้อยลงนั้นยังช่วยให้เราได้ผิวสวยแบบไม่หนาจนเกินไปอีกด้วย

LAYER BY LAYER
ใ ส่ ใ จ กั บ ก า ร ล ง สี ป า ก ส ว ย

อีกหนึ่งส่วนที่เป็นปัญหาเวลาใส่หน้ากากอนามัยก็เห็นจะเป็นริมฝีปากของเรานั่นเอง ถึงทาลิปสติกมาสีสวยขนาดไหนก็มีได้หลุดได้เลอะทุกครั้งไป

เราแนะนำให้คุณลองวิธีการทาและซับด้วยทิชชูสัก 1 รอบ แล้วจึงค่อยทาลิปสติกสีสวยของคุณทับลงไปอีกครั้งหนึ่ง แค่นี้ก็จะช่วยให้สีสันบนเรียวปากของคุณติดทนยิ่งขึ้นแล้วค่ะ

G L O S S & L I N E R แมตช์ให้ดี สีสวยติดทน

ปิดท้ายสำหรับสาว ๆ ที่ชอบทาลิปกลอสสุดฉ่ำ เราก็มีวิธีมาสร้างความติดทนให้ลิปกลอสของคุณเช่นกัน โดยแทนที่จะรองพื้น ด้วยลิปสติกอย่างที่เคยทำ ลองเปลี่ยนมาเป็นการใช้ลิปไลเนอร์ระบายให้ทั่วก่อนลงลิปกลอสจะดีกว่า เพราะลิปไลเนอร์จะช่วยดึงเนื้อลิปกลอสให้ยึดติดกับริมฝีปากได้มากกว่าลิปสติกธรรมดานั่นเองค่ะ

รวมทิปส์ง่าย ๆ แค่ลองปรับวิธีการใช้บรรดาเมคอัพที่อยู่ในกระเป๋าคู่กายคุณ แค่นี้ก็หมดกังวลกับปัญหาเครื่องสำอางหลุดลอกเลอะหน้ากากอนามัยระหว่างวันได้แล้วค่ะ

STORY – กองบรรณาธิการ
PHOTO – iStock

ชีวจิต 5 3 5

///////// ///// ///// ///// ///// ///// ///// ///// ///// ////// ////// ///// ///// ///// ///// ///// ///// /////

บทความน่าสนใจอื่น ๆ

แนวโน้ม สถานการณ์การแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ปัจจุบันที่ไหนเป็นอย่างไรบ้าง

ชุดตรวจโควิด19 วิธี RT-LAMP แม่นยำเกือบร้อย ช่วยลดการแพร่ระบาดชัวร์

ไทย 1 ใน 5 ชาติที่เปิดประเทศ ให้ ปชช. ใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับโควิด ให้ได้

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.