กระชับรัก

เทคนิค กระชับรัก สานสัมพันธ์ให้หวานชื่น

เมื่อรู้สึกว่าความรักเริ่มจืดจาง ทำให้รู้สึกถึงความสัมพันธุ์ลดลง และสัมผัสความหวานชื่นลดน้อยลงไปด้วย วันนี้เรามีเทคนิค กระชับรัก มาฝากค่ะ

กระชับรัก

มิเชล เฮอร์ซอก นักจิตวิทยาการปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ และคอลัมนิสต์นิตยสาร Glamour ระบุถึงแนวทางรักษาความสัมพันธ์ให้มั่นคง ดังนี้

  • สื่อสารอย่างตรงไปตรงมา หลายครั้งความไม่เข้าใจเกิดจากการขาดการสื่อสาร ขอเพียงใส่ใจและให้เวลากันและกัน การส่งข้อความสั้น ๆ เพื่อให้อีกฝ่ายรู้ว่าคุณห่วงใย ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีเริ่มต้นง่าย ๆ
  • ชื่นชมและสนับสนุนคู่ของคุณ ให้กำลังใจเมื่อรู้ว่าคู่ของคุณทำงาน ทำโปรเจ็กต์ หรือเริ่มต้นทำสิ่งใหม่ๆ โดยคุณอาจจะส่งของขวัญไปเป็นกำลังใจในการเริ่มต้นครั้งนี้ก็ได้
  • ศึกษาและทำความรู้จักด้านต่างๆ ของกันและกัน ขอให้คุณมองความสัมพันธ์เป็นเหมือนการปั่นจักรยานที่ทั้งคนปั่นและคนซ้อนท้ายต้องช่วยกันรักษาสมดุล การรับฟังกันจึงเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้เลย
  • สัมผัสอย่างอ่อนโยน การสัมผัส จับมือ โอบกอด เป็นการสื่อสารโดยไม่ต้องใช้คำพูด ฝึกทำบ่อย ๆ ให้เป็นนิสัย แล้วคุณจะรับรู้ได้ถึงความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น
  • ทำกิจกรรมสร้างสมาธิร่วมกัน เช่น วาดภาพ ทำสวน เดินป่า เล่นดนตรี การสื่อสารผ่านการทำกิจกรรมเงียบ ๆ เป็นอีกแนวทางหนึ่งที่ช่วยลดความขัดแย้งได้

เรื่อง ศิริกร โพธิวงศ์ ภาพ istock

ชีวจิต 5 6 5

///////// ///// ///// ///// ///// ///// ///// ///// ///// ////// ////// ///// ///// ///// ///// ///// ///// /////

บทความน่าสนใจอื่น ๆ

“พรหมวิหาร 4” หลักชีวิตคู่ของคู่รักนักข่าว ปอ – วีรินทร์ทิรา & แซ็ก – ธนินวัฒน์

” แก้ไขปัญหา ความรักติดขัด ” ที่คู่รักควรต้องทำความเข้าใจ

13 เรื่องง่ายๆ ที่ คู่รัก ควรทำให้กันในทุกๆ วัน เติมพลังให้ชีวิตคู่

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.