เครื่องดื่มเสริมภูมิคุ้มกัน

ตามหาไอเทมใหม่ “กินต้าน ก่อนเกินต้าน’’ เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย

กินต้าน ก่อนเกินต้าน กับ เครื่องดื่มเสริมภูมิคุ้มกัน

วันนี้ ชีวจิต พาทุกคนมาตามหาไอเทม ตัวช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้ร่างกาย ก่อนที่จะสายเกินแก้ จะมีสมุนไพร อาหาร หรือ เครื่องดื่มเสริมภูมิคุ้มกัน อะไรบ้าง ตามมาดูกันค่ะ 

ทำไมเราต้องเสริมภูมิคุ้มกัน ให้กับร่างกาย

รู้หรือไม่ ภูมิคุ้มกันในร่างกาย เปรียบเสมือนทหารด่านเเรกที่คอยประจำการ เเละออกมาสู้กับข้าศึกที่เข้ามาบุกรุกของเชื้อโรค ถ้าทหารของเราอ่อนเเอ (ภูมิคุ้มกันต่ำ) อาจทำให้ร่างกายเกิดความเจ็บป่วย เเละเป็นโรคตามมาได้ง่าย 

เเต่กลับกันถ้าเรามีภูมิคุ้มกันที่เเข็งเเรงและเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายให้แข็งเเรงอยู่เสมอ จะสามารถช่วยป้องกันการเจ็บป่วยได้ โดยเฉพาะในช่วงที่ไวรัส กำลังระบาดอยู่ในขณะนี้ ยิ่งจำเป็นต้องมีการเสริมภูมิคุ้มกันให้เเข็งเเรงขึ้น มองหาตัวช่วยกินต้าน ก่อนเกินเยียวยาที่จะต้าน หรือป้องกันได้ 

ชีวจิต มี 2 ตัวช่วยที่อยากเเนะนำทุกคนค่ะ บอกเลยว่ากินง่าย ดื่มง่าย ช่วยเพิ่มภูมิคุ้มกันร่างกายให้เเข็งเเรง พร้อมต้านได้อย่างแน่นอน

เครื่องดื่มเสริมภูมิคุ้มกัน

 2 ตัวช่วย เสริมภูมิคุ้มกัน ที่ชีวจิตแนะนำ

ใครอยากเสริมภูมิก่อนภูมิตก เชิญทางนี้  ชีวจิต ขอเเนะนำ 2 สมุนไพรไทย ที่หากินได้ง่าย อร่อย เเละ ไม่ยุ่งยาก แถมประโยชน์ครบครัน  ผ่านการวิจัยทางวิทยศาสตร์แล้วด้วย กินไว้เพื่อต้าน ก่อนที่จะเกินต้าน จะมีอะไรบ้างเราลองมาดูกันค่ะ

1.ขิง  ต้านการอักเสบ ยับยั้งเชื้อ กระตุ้นภูมิคุ้มกัน

ขิง สมุนไพรรสร้อน มีฤทธิ์ต้านการอักเสบ ช่วยลดระดับสารไซโตไคน์ (Cytokine) ที่ส่งผลต่อกระบวนการอักเสบในร่างกาย (อ้างอิงจากผลงานวิจัยจาก Central-European Journal Of Immunology)* มีฤทธิ์ยับยั้งการเติบโตของเชื้อ สาเหตุการติดเชื้อในลำคอ ช่วยละลายเสมหะ บรรเทาอาการเจ็บคอได้

นอกจากนี้การดื่มขิง สามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และการทำงานของร่างกายให้เป็นปกติได้ อีกทั้งมีสารต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันความเสื่อมของเซลล์ สาเหตุหลักในการเกิดโรคมะเร็งได้ และขิงยังช่วยในเรื่องของการควบคุมน้ำหนัก โดยการกระตุ้นให้ร่างกายสร้างเอนไซม์ขึ้นมา ดึงไขมันที่สะสมไว้มาเผาผลาญเป็นพลังงาน และลดระดับคอเลสเตอรอล ระดับน้ำตาลในเลือดอีกด้วย

ขิง ขึ้นชื่อว่ามีประโยชน์ครบครันแบบนี้ ต้องไม่พลาดที่จะหาขิงมาตุนไว้ คั้นดื่มเป็นเครื่องดื่ม หรือปรุงเป็นอาหารก็อร่อยได้เช่นกันนะ

เครื่องดื่มเสริมภูมิคุ้มกัน

2. กระชายขาว ยับยั้งเชื้อโควิด -19 SARS-CoV-2 

หากใครที่ได้ติดตามข่าวงานวิจัยล่าสุด พบว่า สารสกัดกระชายขาว อย่าง Panduratin A และ Pinostrobin สามารถยับยั้งการเจริญเติบโตของเชื้อ SARS-CoV-2 ได้ดีในหลอดทดลอง (อ้างอิงจากศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) (TCELS), คณะวิทยาศาสตร์ และคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล )**

กระชายขาว ยังมีฤทธิ์ยับยั้งการเติบโตของเชื้อแบคทีเรียในสำไส้ สาเหตุของโรคแผลในกระเพาะอาหาร ช่วยลดการอักเสบ นอกจากนี้การบริโภคกระชายขาว ยังสามารถช่วยเสริมภูมิคุ้มกัน และการทำงานของร่างกายได้ มีฤทธ์ต้านอนุมูลอิสระ ลดความเสื่อมของเซลล์ เเละแก้อาการท้องอืด ท้องเฟ้อได้อีกด้วย

เครื่องดื่มเสริมภูมิคุ้มกัน

ทางเลือกใหม่ 2 เครื่องดื่ม เสริมภูมิคุ้มกัน

เครื่องดื่มสมุนไพรระดับตำนาน “คิวมินซี เครื่องดื่มขิงสกัดเข้มข้นผสมน้ำผึ้ง และ คิวมินซี เครื่องดื่มกระชายขาวเข้มข้นผสมน้ำผึ้ง” กับคอนเซ็ปต์ใหม่ “ต้าน ก่อนเกินต้าน ตอบรับกระแสรักษ์สุขภาพอินเทรนด์ที่กำลังนิยมอยู่ในตอนนี้ คุณภาพและประโยชน์แบบอัดแน่น 

คิวมินซี เครื่องดื่มเพื่อสุขภาพแบรนด์แรกของไทยในรูปแบบขวดแก้วที่ไม่ผสมสารกันบูด ที่อาจเป็นสาเหตุของการเกิดมะเร็ง ด้วยการใช้ระบบการผลิตแบบ Super Clean System ไม่จำเป็นต้องใส่สารกันบูดเหมือนเครื่องดื่มทั่วไป 

โดยมีนวัตกรรมการผลิตที่ได้มาตรฐาน TAS 9023-2007 (มาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ) และ GMP Codex Alimentarius Commission (หลักเกณฑ์ และวิธีการที่ดีในการผลิตอาหาร เพื่อความปลอดภัยของผู้บริโภค) ที่ได้มาตรฐานสากล ทำให้ไม่ต้องกลัวเรื่องการเสียหรือหมดอายุ

เครื่องดื่มเสริมภูมิคุ้มกัน

ขอเเนะนำ 2 เครื่องดื่มสมุนไพรระดับตำนาน “คิวมินซี” ดังต่อไปนี้

1.คิวมินซี เครื่องดื่มขิงสกัดเข้มข้นผสมน้ำผึ้ง (Ginger with Honey) ครั้งแรกของไทยกับเครื่องดื่มขิงสกัดที่มาในรูปแบบขวดพร้อมดื่ม มีปริมาณขิงสกัดเข้มข้นถึง 1,000 มิลลิกรัม
(สูงสุดตามที่ได้รับอนุญาตของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) ขิงออร์แกนิกนำเข้าจากสหรัฐอเมริกา ผ่านมาตรฐาน USDA ที่มีอนุภาคเล็กและสามารถดูดซึมได้ดี และยังมีเบต้า-กลูแคน 100 มิลลิกรัม วิตามิน C 200% วิตามิน D 150% วิตามิน  E 100% และซิงค์ 35% มาพร้อมกับรสชาติเผ็ดร้อนของขิง ตัดกับรสหวานตามธรรมชาติของน้ำผึ้งได้อย่างอร่อยลงตัว
ดื่มง่ายได้ทุกที่ทุกเวลา

เครื่องดื่มเสริมภูมิคุ้มกัน

2. คิวมินซี เครื่องดื่มกระชายขาวเข้มข้นผสมน้ำผึ้ง (Finger Root with Honey)
สมุนไพรที่กำลังเป็นที่จับตา โดยมีปริมาณกระชายขาวสกัดเข้มข้นถึง 1,000 มิลลิกรัม (สูงสุดตามที่ได้รับอนุญาตของสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา) มีส่วนผสมของเบต้า-กลูแคน 100 มิลลิกรัม พร้อมด้วยวิตามิน C 200% วิตามิน D 150% วิตามิน A 100% และซิงค์ 35%  ด้วยนวัตกรรมการผลิตที่สกัดจนได้อนุภาคที่เล็กระดับนาโนของคิวมินซี ทำให้รสชาติออกมาอร่อย หอมกลิ่นอโรมา ไม่ขม หรือมีกลิ่นแบบเครื่องดื่มผสมกระชายทั่วไป ดื่มแล้วช่วยรีเฟรช รู้สึกสดชื่นแถมดีต่อสุขภาพอีกด้วย 

มั่นใจในคุณภาพ รสชาติ เเละประโยชน์คับเเน่นขวด  เครื่องดื่มบรรจุอยู่ในขวดขนาด 150 มิลลิลตร ในราคาสุดคุ้มเพียง 25 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ 7-11 ทุกสาขาและร้านสะดวกซื้อทั่วไป รวมไปถึงช่องทางออนไลน์ อาทิ www.qmincshop.com, Shopee, และ Lazada

อ้างอิง

*ผลงานวิจัยจาก Central-European Journal Of Immunology: The effect of Zingiber officinale R. rhizomes (ginger) on plasma pro-inflammatory cytokine levels in well-trained male endurance runners, 2014

**โครงการวิจัยต้านเชื้อไวรัสโคโรนาจากสมุนไพรไทย โดยคณะวิทยาศาสตร์ ม.มหิดล, คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ม.มหิดล และศูนย์ความเป็นเลิศด้านชีววิทยาศาสตร์ (องค์การมหาชน) หรือ TCELS

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.