หน้าไม่ปัง ผิวพัง เพราะสิวจากการใส่แมส แก้ได้ด้วย น้ำมันทีทรี

หน้าไม่ปัง ผิวพัง เพราะสิวจากการใส่แมส แก้ได้ด้วย น้ำมันทีทรี

ใช้หน้ากากอนามัยจนรูขุมขนอุดตัน ลองใช้ น้ำมันทีทรี ที่หลายคนคงเคยได้ยินชื่อสิ เพราะเป็นน้ำมันที่ถูกนำมารักษาสิวแบบธรรมชาติ และมีการใช้อย่างเพร่หลาย ด้วยคุณสมบัติฆ่าเชื้อแบคทีเรียและลดการอักเสบ

น้ำมันทีทรีหรือ TEA TREE OIL สามารถฆ่าเชื้อ P. acnes และ S. epidermidis เชื้อแบคที่เป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวซ้ำซาก โดยวิธีใช้คือหากใครใช้น้ำมันทีทรีแบบบริสุทธิ์ 100 เปอร์เซ็นต์ แนะนำให้เต้มเฉพาะบริเวณที่เป็นสิวอักเสบ โดยจะผสมกับสกินแคร์ที่ใช้อยู่ก็ได้ แต่ใครที่แพ้ง่าย ไม่แนะนำให้ใช้กับผิวโดยตรง ควรทำการเจือจางก่อน เนื่องจากอาจเกิดอาการผิวไหม้ได้ แต่ถ้าใครกลัวว่าจะกะปริมาณไม่ถูก เดี๋ยวนี้มีทำออกมาในรูปแบบสกินแคร์สำเร็จรูป หรือที่แต้มสิวแล้ว สามารถหาซื้อผลิตภัณฑ์เหล่านั้นมาใช้แทนได้

สิว สิ่งเล็กๆ ที่คอยกวนใจ

ปัญหาสิวที่ส่วนใหญ่มักพบ จะเป็นกันในช่วงวัยรุ่น เพราะเป็นช่วงวัยที่มีการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน แต่บางคนอาจมีสิวขึ้นได้แม้จะอายุเข้าสู่เลข 3 ไปแล้ว หรืออาจจะเริ่มมาเป็นสิวในวัย 30 ทั้งๆ ที่ก่อนหน้านี้แทบไม่มีสิวเลย

สาเหตุการเกิดสิวนั้นก็มีอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน อาหารการกิน ไลฟสโตล์ที่เคร่งเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ การดื่มน้ำน้อย หรือแม้แต่การใส่หน้ากากอนามัยในทุกวันนี้ก็ก่อสิวได้ และยังอีกหลากหลายปัจจัย ซึ่งความแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคล

สำหรับปัญหาสิวที่กวนใจใครหลายคนอยู่ ให้ลองทำตามเราได้เลย เพราะการใช้น้ำมันทีทรี เป็นวิธีธรรมชาติ จึงไม่ทำร้ายและดีต่อผิวแน่นอน

ข้อมูลจาก นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 561

บทความอื่นที่น่าสนใจ

ยารักษาสิว ตัวเลือกดีๆ เพื่อคนมีสิวเพราะหน้ากากอนามัย

5 เทคนิคดูแลผิว สำหรับคน เป็นสิวบ่อย เป็นสิวเรื้อรัง ขึ้นซ้ำๆ ไม่หายสักที

รู้หรือไม่ ถ้าไม่อยากเป็น สิว กินอะไรดีนะ?

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.