แซมมี่

Sammy Sexy Lively แซมมี่ เคาวเวลล์

Sammy Sexy Lively แซมมี่ เคาวเวลล์

แซมมี่ เคาวเวลล์ นางเอกสาวสวยผิวแทนที่พกพาความเซ็กซี่ ขี้เล่น พร้อมรอยยิ้มที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวามาขึ้นปกฉบับล่าสุดของชีวจิต ฉบับนี้เธอไม่ได้มาแค่แจกจ่ายความสดใส แต่ยังมีเทคนิคดูแลตัวเองในวันที่ร่างกายเริ่มจะมีการเปลี่ยนแปลงตามช่วงวัยที่เกิดขึ้นกับทุกคนเมื่อล่วงเข้าสู่วัย 30

นอกจากนั้นเธอยังแบ่งปันประสบการณ์ทั้งการป่วยที่ครั้งหนึ่งเคยเกือบจะต้องผ่าตัด และการดูแลตัวเองของผู้ที่มีภาวะเสี่ยงโรคมะเร็งเนื่องจากกรรมพันธุ์อีกด้วย

 

 

แซมมี่

ลิ่มเลือดในมดลูก

เราเปิดบทสนทนา ด้วยการอัปเดตถึงอาการป่วยที่เคยทำให้นางเอกสาวต้องเข้าโรงพยาบาล และเกือบจะต้องผ่าตัด นั้นคืออาการลิ่มเลือดในมดลูก “เมื่อหลายปีก่อนเรามีปัญหาเรื่องเลือดออกในอุ้งเชิงกราน คล้ายๆ ซีสต์ แต่ของเราคือลิ่มเลือด ขนาดประมาณ 6 เซนติเมตร

“ตอนนั้น รู้สึกปวดท้อง ท้องอืด เหมือนมีแก๊ซอยู่ในท้อง อดทนกินยาแก้ท้องอืด แต่อาการไม่ดีขึ้น ยังปวดท้องอยู่ เมื่อไปอัลตราซาวด์ถึงได้เจอว่ามีเลือดออกอยู่ในมดลูก คุณหมอแนะนำวิธีการรักษา 2 วิธีคือผ่าตัดเพื่อเอาออก หรือจะนอนเฉยๆ เป็นรูปตัววีให้เลือดหยุดไหล เรามองว่าอาการไม่น่าถึงกับต้องผ่าตัด เลยเลือกที่จะนอนนิ่งๆ มากกว่า

“หลังจากนอนนิ่งๆ เป็นรูปตัววี ก็ต้องเจาะเลือดเพื่อดูว่าถ้าเลือดยังจางหรือเปล่า ถ้าจางก็หมายถึงเลือดยังไม่หยุดไหล ก็นอนรักษาตัวโชคดีที่ไม่ต้องผ่าตัด

“เคยถามคุณหมอว่าเกิดจากอะไร เพราะเราไม่ได้ทำอะไรเลยตอนนั้น ไม่ได้ล้ม ไม่มีกระแทก คุณหมอบอกว่าเป็นอาการที่เกิดขึ้นได้กับผู้หญิงทุกคนที่ยังมีประจำเดือน แต่ตอนนี้หายดีแล้วค่ะ หลังจากที่เลือดหยุดไหลก็ไม่ได้มีอาการอะไรหลังจากนั้น แต่ถึงอย่างนั้นถ้ายังมีประจำเดือนก็ยังเสี่ยงที่จะเป็นได้”

แซมมี่

มะเร็งในกรรมพันธุ์

นางเอกสาวคนสวยสูญเสียคุณพ่อไปด้วยโรคมะเร็ง เราจึงขอให้เธอแบ่งปันการรับมือกับโรคร้ายที่เป็นสาเหตุอันดับต้นๆ ที่คร่าชีวิตคนไทยเลยก็ว่าได้ “จริงแล้วๆ ทั้งคุณพ่อ และคุณตาก็เสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งทั้งคู่ เลยมองว่าเราก็อาจเป็นได้ เพราะมีโรคนี้ทั้งฝั่งคุณพ่อและคุณแม่

“ตอนนี้จึงดูแลเรื่องอาหารการกินซึ่งเป็นพื้นฐานก่อน ไม่ละเลยที่จะตรวจสุขภาพประจำปี เพราะคุยกับหมอก็บอกว่าถ้าเจอเร็ว ก็รักษาได้เร็ว อีกอย่างตอนนี้มีวิธีการรักษาที่เป็นทางเลือกมากมาย คิดว่าถ้าเป็นจริงๆ ก็ต้องสู้”

 

สัมภาษณ์แซมมี่

ใกล้ 30+
ร่างกายคนเราเมื่อใกล้ 30 จะเริ่มมีการเปลี่ยนแปลง ระบบต่างๆ ในร่างกายเริ่มทำงานน้อยลง เรื่องนี้ไม่เว้นแม้แต่แซมมี่เองที่ปีนี้กำลังจะครบ 30 เธอก็ประสบปัญหานี้เช่นกัน “อายุเราที่โตขึ้น  เห็นได้ชัดเลยว่าระบบต่างๆ ในร่างกายช้าลงไม่เหมือนเมื่อก่อน ที่อดข้าวมื้อ 2 มื้อ น้ำหนักก็ลด ผิวเดี๋ยวนี้กดลงไปก็ไม่ฟูขึ้นมาเหมือนเดิมเราก็ต้องดูแลตัวเองมากขึ้น

ที่ผ่านมาไม่เคยสนใจเรื่องการทำ IF เลย แต่ตอนนี้หันมากินคลีนคู่กับการทำ IF พยายามหาตรงกลางที่กินแล้วสุขภาพดีแต่ยังคงความอร่อย ก็เลือกที่จะกินอาหารประเภทต้ม และนึ่งมากขึ้น

“จากเมื่อก่อนที่ชอบกินของหวานมาก ก็เลือกกินมากขึ้น เปลี่ยนจากช็อกโกแล็ตเป็นดาร์กช็อคโกแล็ต  บราวนีย์เลือกที่น้ำตาลน้อย ทำจากผงอัลมอนด์หรือธัญพืชอื่นๆ ที่ทดแทนแป้ง หรืออย่างกาแฟจากคาราเมลมัคคิอาโต้ ก็ดื่มกาแฟส้มแทน ให้มีความหวานจากน้ำผลไม้”

อย่างที่แซมมี่ได้บอกไว้ไม่ใช่แค่เรื่องระบบเผาผลาญที่เปลี่ยนแปลงไป แต่เรื่องของผิวพรรณก็มีการเปลี่ยนแปลงด้วย “ผิวเจอปัญหาสูญเสียคอลลาเจน เราก็ต้องบำรุงแต่ด้วยความเป็นคนขี้เกียจก็จะทาครีมบ้าง ไม่ทาบ้าง ถือว่าเป็นช่วงพัก ช่วงไหนที่ทาครีมต่อเนื่องก็ถือว่าให้ผิวตื่นตัว แต่ที่ต้องทำประจำก็คือทาออยล์หลังอาบน้ำตอนที่ตัวยังเปียกๆ ใครที่ผิวแห้งใช้วิธีนี้ได้เลย

“อีกอย่างที่ให้ความสำคัญคือการใช้ครีมกันแดดเพราะเราเป็นคนชอบเล่นกลางแจ้ง แล้วแดดจะทำให้ผิวเสีย ก็ต้องเน้นที่ครีมกันแดดให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ตัวเอง”

นอกจากเรื่องการดูแลตัวเองแล้ว อีกสิ่งที่แซมมี่ให้ความสำคัญคือการพักผ่อนอย่างเพียงพอ “ถ้ามีเวลาก็นอนเลย เพราะการนอนเป็นเรื่องสำคัญ ต่อให้เราประโคมบำรุงตัวเองแค่ไหน แต่ถ้าพักผ่อนไม่เพียงพอก็ไม่ช่วยให้อะไรดีขึ้นได้”

นับได้ว่าครั้งนี้แซมมี่มาเพื่อบอกต่อประสบการณ์ตรงของตัวเองโดยเฉพาะเลยก็ว่าได้ ทั้งเรื่องการดูแลสุขภาพเพื่อรับมือกับการเปลี่ยนแปลงตามวัย รวมไปถึงโรคร้ายที่มีโอกาสเกิดขึ้นได้ แลยังมีเทคนิคความงามเล็กๆ ที่ทำตามได้ไม่ยากเลย

แซมมี่ เคาวเวลล์

 

 

ข้อมูลจาก คอลัมน์ On the Cover นิตยสารชีวจิต ฉบับ 552

เรื่อง พีริยา อากาศแจ้ง ถ่ายภาพ   พีรพันธุ์ วิจิตรไกรวิน สไตลิสต์ วริทธิ์ธร เกียรติก้องทวี แต่งหน้า  ปรัชพันธ์ ประยูรพันธ์ ทำผม  นพสิทธิ์ จีระกุลธนานันท์      เสื้อผ้า      Jaspal สถานที่ สวย ครบ จบในที่เดียว เรื่องการแต่งบ้าน SB Design Square

____________________________________________________________________

บทความอื่นที่น่าสนใจ

อาหารสุขภาพ สำหรับ ผู้หญิง ทำงาน แก้โรคเต้านม มดลูก รังไข่ ตอนที่ 2

3 สารอาหาร จำเป็น ในวัย 30+

4 เทคนิค ทำ IF ลดไขมัน … ผอมได้เร็วขึ้น ทำตามง่าย ไม่เสี่ยงโรค

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.