เสียวฟัน

“ เสียวฟัน ” ปัญหากวนใจที่แก้ไขได้ง่ายๆที่บ้าน

“ เสียวฟัน ” ปัญหากวนใจที่แก้ไขได้ง่ายๆที่บ้าน

เสียวฟัน อาการแบบนี้ทำไงดี จะกินอาหารที่ชอบก็ไม่ได้ เพราะต้องมาคอยกังวล เจ็บจี๊ด เสียวแปล๊บๆ อยู่ตลอดเวลา จากอาการเสียวฟัน ซึ่งปัญหาที่สามารถเกิดขึ้นได้ เเละกวนใจของใครหลายๆ คน วันนี้เราขอชวนทุกคนมาทำความรู้จัก อาการเสียวฟันและวิธีแก้เสียวฟัน อย่างง่ายที่ทุกคนสามารถทำได้ที่บ้าน

การเสียวฟัน เกิดจากอะไร

การเสียวฟัน คือการตอบสนองร่างกายเเบบเสียว จี๊ด เฉียบพลันของเส้นประสาทในฟันที่ไวกว่าปกติ เมื่อถูกกระตุ้นด้วยสิ่งเร้าภายนอก ความร้อน ความเย็น จากอุณหภูมิของอาหาร และเครื่องดื่ม รวมไปถึง ลมที่เข้าไปกระทบ กับท่อเนื้อฟัน ที่ถูกเปิดออก ทั้งอย่างตั้งใจ เเละไม่ตั้งใจ

การที่ท่อเนื้อฟันถูกเปิดออก เกิดจากสารเคลือบฟันที่ถูกทำลาย หรือฟันสึกเเตก ออกไปจนถึงข้างในเนื้อฟัน  หรือเเม้กระทั่งการแปรงฟัน จนทำให้เหงือกร่นถูกเปิดออกมากขึ้น จนเกิดอาการเสียวฟัน เจ็บเสียว จี๊ด จากการถูกกระตุ้นจากภายนอกก็ส่งไปถึงระบบสมองภายในทันที

สิ่งเร้าที่ก่อให้เกิดการเสียวฟัน คงหนีไม่พ้น เรื่องของอาหารการกิน อาหารรสชาติเผ็ดร้อน เปรี้ยวเผ็ด อย่าง ยำ อาหารรสเเซ่บแบบไทยๆ อย่าง ส้มตำ หรือจะผลไม้รสเปรี้ยวตามฤดูกาลต่างๆ รวมถึง เมนูคลายร้อน อย่างเช่น ไอศครีม น้ำแข็งใส เพราะอาหารทุกอย่างล้วนเป็นเมนูที่ชื่นชอบที่คนไทยทุกคน ที่ขาดไม่ได้

เสียวฟัน

เเน่นอนว่าเมื่อเกิดการเสียวฟัน เจ็บเสียวฟันแปล๊บๆ บ่อยครั้ง ทำให้ไม่มีความสุขกับการกินอาหารที่ชื่นชอบอีกเลย เพราะต้องคอยระวังเเละหลีกเลี่ยงตลอดเวลา แถมยังอาจทำให้เสียบุคคลิกด้วยถ้าต้องไปรับประทานอาหารกับลูกค้า หรือ เจ้านาย จนกลายเป็นปัญหากวนใจของใครหลายคนเลยทีเดียว

วิธีที่ง่ายที่สุด ที่ช่วยลดการเสียวฟัน

คือ การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน ที่ช่วยลดการเสียวฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญควรเป็นยาสีฟันที่ทันตแพทย์ส่วนใหญ่ แนะนำสำหรับผู้ที่มีอาการเสียวฟันโดยเฉพาะ

ขอแนะนำ ยาสีฟัน SENSODYNE Repair & Protect  “Deep Repair” สูตรอัพเกรด ที่ โดยผ่านการทดสอบทางคลินิกแล้วว่า ช่วยลดการเสียวฟันได้อย่างมีประสิทธิภาพ และฟื้นฟูการเสียวฟันได้อย่างล้ำลึก

เพราะมี NovaMin® สูตรอัพเกรด ที่ช่วยฟื้นฟู และสร้างเกราะปกป้องที่แข็งแกร่ง เหนือบริเวณที่เสียวฟัน มีฟลูออไรด์ 1,450 ppm ช่วยป้องกันฟันผุได้อย่างมีประสิทธิภาพ แนะนำให้ใช้เป็นประจำทุกวัน วันละ 2 ครั้ง เพื่อการปกป้องการเสียวฟันอย่างต่อเนื่อง

เสียวฟัน

แนะนำให้ใช้คู่กับแปรงสีฟัน SENSODYNE Repair & Protect ที่คอแปรงยืดหยุ่นได้ช่วยซอกซอนทำความสะอาดได้มากขึ้น พร้อมช่วยลดแรงกดขณะแปรงฟันสำหรับผู้มีการเสียวฟัน  คราวนี้ก็สามารถกลับมากินของเย็น เปรี้ยว ร้อน เผ็ด ที่ชื่นชอบได้โดยไม่ต้องกังวลอีกต่อไป

ปัจจุบัน SENSODYNE Repair & Protect “Deep Repair”  มีด้วยกัน 3 สูตร คือ สูตรออริจินัล, สูตรเอ็กซ์ตร้า เฟรช และ สูตรไวท์เทนนิ่ง  และสามารถหาซื้อ SENSODYNE Repair & Protect  “Deep Repair”  ได้แล้วที่ซุปเปอร์มาร์เกต หรือ ร้านสะดวกซื้อใกล้บ้าน รวมถึง ออนไลน์ช้อปปิ้ง ทั้ง Shopee และ Lazada ร้าน GSK Official Store

เสียวฟัน

เสียวฟัน

พิเศษสำหรับผู้อ่าน ขอมอบส่วนลดพิเศษ เมื่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ SENSODYNE Repair & Protect  “Deep Repair”  เพียงแค่กดลิงก์ในการสั่งซื้อด้านล่าง แล้วใส่รหัสส่วนลด TIECHEE1” ลดเพิ่มทันที 30 บาท พร้อมบริการจัดส่งฟรี ตั้งแต่วันที่ 10 มกราคม 2565 – 31 มีนาคม 2565   ( จำกัดโควต้า 500 สิทธิ์ )

สั่งซื้อ คลิกเลย :  https://bit.ly/3EXng9l

เพราะสุขภาพช่องปากเป็นเรื่องที่สำคัญ เราต้องลงทุนกับปัญหาเหล่านี้ ก่อนจะกลายเป็นปัญหาเรื้อรัง เเละต้องเสียค่าใช้จ่ายที่มากกว่า ในการรักษาสุขภาพฟัน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.