ตลาดจริงใจ Farmers’ Market

ตลาดจริงใจ Farmers’ Market เลือกซื้อผลิตผลทางการเกษตรคุณภาพชั้นเลิศ

“ ตลาดจริงใจ Farmers’ Market ครั้งแรกใจกลางกรุงเทพ ยกทัพของดีทั่วไทย จากเกษตรกรทั่วประเทศถึงมือคนเมือง

กรุงเทพฯ 3 ธันวาคม 2564 – บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CRC    ต่อยอดความสำเร็จด้านการพัฒนาเศรษฐกิจฐานราก เพื่อช่วยให้เกษตรกรไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดี และมีรายได้ที่ยั่งยืน เปิด ตลาดจริงใจ Farmers’ Market ครั้งแรกใจกลางกรุงเทพฯ ในชื่องานว่า “ตลาดจริงใจ มาหา…นคร” ชวนคนเมืองเลือกซื้อผลิตผลทางการเกษตรคุณภาพชั้นเลิศ ที่ยกขบวนมาทั้งผักผลไม้ปลอดสารพิษ และของดีประจำท้องถิ่น กว่า 1,000  รายการ ส่งตรงจากเกษตรกรไทยทั่วประเทศ ที่ปลูกเองและนำมาขายเอง ซึ่งรายได้ทั้งหมดจะถึงมือเกษตรกรและผู้ประกอบการ SME โดยตรง ซึ่งจากการดำเนินโครงการตลาดจริงใจที่ผ่านมา เซ็นทรัล รีเทล ได้ช่วยเหลือเกษตรกรไปแล้ว 6,632 ครัวเรือน และสร้างรายได้ต่อปีให้เกษตรกรไทยไปแล้วกว่า 200 ล้านบาท

รู้จักตลาดจริงใจ Farmers’ Market

กลับมาอีกครั้งกับมหกรรมตลาดจริงใจ Farmers’ Market หนึ่งในโครงการดีๆ ที่ เซ็นทรัล รีเทล ร่วมส่งเสริมเกษตรกรไทยให้มีพื้นที่ในการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรแบบส่งตรงถึงผู้บริโภค โดยยกทัพ ผัก ผลไม้ปลอดสารพิษ และของดีประจำท้องถิ่นทั่วไทย กว่า 1,000 รายการ มาไว้ใจกลางกรุงเทพมหานครเป็นครั้งแรก สำหรับงาน “ตลาดจริงใจ มาหา…นคร” ในปีนี้  ยึดแนวคิด “ใส่ใจ ภูมิใจ และสุขใจ” ซึ่งนอกจาก จะเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรและ SME แล้ว ยังถือเป็นการกระตุ้นการใช้จ่ายในประเทศในช่วงปลายปีให้คึกคักอีกด้วย โดยผู้มาร่วมงานจะได้พบกับกิจกรรมและสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย ในรูปแบบวิถีชุมชนและเพลิดเพลินไปกับสินค้าจากเกษตรกรไทย ภายใต้กรอบแนวทางปฏิบัติตามมาตรการของภาครัฐ ในการดูแล เฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มงวด

พร้อมทั้งเพิ่มความพิเศษยิ่งขึ้น คือ ลูกค้าสามารถเลือกช้อปสินค้าในตลาดจริงใจผ่านแพลตฟอร์มออมนิแชแนลได้อีกด้วย ได้แก่ Tops Application – Food & Grocery ซูเปอร์มาร์เก็ตออนไลน์อันดับ 1 ของไทย, บริการ Personal Shopper ผ่าน Line : @TopsThailand และ Grab Mart ในแอปพลิเคชั่น Grab สั่งผ่านแอป ส่งเร็วภายใน 1 ชม. ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวกสบาย ให้ลูกค้าเลือกช้อปสินค้าดีมีคุณภาพได้ทุกที่ทุกเวลา

สำหรับตลาดจริงใจต้นตำรับ อยู่ที่จังหวัดเชียงใหม่ ผู้เขียนเคยลงข้อมูลไว้ :

ชีวจิตชวน เที่ยวเชียงใหม่ ซ่อมร่างด้วยวิถีออร์แกนิก แวะจุดเช็กอินเพื่อสุขภาพ

พลาดไม่ได้กับ กิจกรรมไฮไลท์ในงาน “ตลาดจริงใจ มาหา…นคร”

ร้านเด็ดร้านดังจากทั่วทั้ง 4 ภาค อาทิ

ร้าน PGS. เชียงราย จำหน่ายผักผลไม้และผลิตภัณฑ์ ที่ปลูกด้วยระบบอินทรีย์ (Organic) สินค้าหลักเป็นผักพื้นบ้านที่มีประโยชน์และผักเมืองเหนือ เช่น สตรอเบอรี่ เครปกู้ดเบอรี่ อโวคาโด และ เสาวรส

ร้านวิชัยออร์คิดฟาร์ม เป็นฟาร์มกล้วยไม้ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดของอำเภอไทรน้อย การันตีว่าเป็นสวนที่สะอาดปราศจากสารเคมี ด้วยความได้รับรางวัล GIP (Good importing practices) เป็นที่แรก

ร้านวิสาหกิจชุมชนเกษตรอินทรีย์นครราชสีมา จำหน่ายผักพื้นบ้านออร์แกนิค ด้วยกรรมวิธีการปลูกแบบเกษตรอินทรีย์ ทดแทนปุ๋ยเคมี การันตีความสด สะอาด ปลอดภัยแถมอร่อยอีกด้วย

ร้านข้าวสมบูรณ์ ผลิตและจำหน่ายข้าวสังข์หยดแบบอินทรีย์ ใช้ระบบ GMP ควบคุมในการสีข้าวเพื่อไม่ให้มีการปนเปื้อน หน่วยงานรัฐฯ รับรองคุณภาพ ความโดดเด่น คือ มีความหอม นุ่ม มันอมความหวานในตัว

โชว์การทำอาหารจากเชฟเซเลบริตี้ชื่อดัง ที่จะมารังสรรค์เมนูสุดพิเศษ ซึ่งจะจัดรอบโชว์ในวันที่ 3 – 7 ธันวาคม เวลา 16.00 น. เท่านั้น

นอกจากนี้ ภายในงาน ตลาดจริงใจ…มาหานคร ยังได้จัดทำซุ้มถ่ายภาพจำลองบรรยากาศกลิ่นอายของแต่ละภาคแบบวิถีชุมชน มาจัดแสดงตามจุดต่างๆ ทั่วงานให้ประชาชนที่มาเที่ยวได้มีมุมสวยๆไว้เก็บภาพบรรยากาศเป็นที่ระลึก ก่อนจะปิดท้ายด้วยกิจกรรม Workshop งานประดิษฐ์จากวัสดุจากธรรมชาติ ในท้องถิ่น อาทิ การสอนทำ ช่อใบเตย ถุงหอมไล่ยุ่ง เดคูพาจ ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวจะมีทุกวันตลอดการจัดงาน โดยแบ่งเป็น 2 รอบต่อวัน เวลา 14.00 น. และ 16.00 น.


บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

5 ผลไม้ออร์แกนิก วิตามินสูง แก้อ่อนเพลีย

ชีวจิตชวน เที่ยวเชียงใหม่ ซ่อมร่างด้วยวิถีออร์แกนิก แวะจุดเช็กอินเพื่อสุขภาพ

รวมวิธีเลือก ผักปลอดสารพิษ/ ผักไฮโดรโปนิกส์ /ผักออร์แกนิก ให้ปลอดภัยที่สุด

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.