Pfizer 3 เข็ม ดีจริง ป้องกันติดเชื้อ และป้องกันป่วยหนักได้

Pfizer 3 เข็ม ดีจริง สถิติจากกระทรวงสาธารณสุขอิสราเอล เผยแล้ว ป้องกันติดเชื้อ และป้องกันป่วยหนักได้ดีกว่าการฉีด 2 เข็ม

กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลเผย วัคซีนป้องกัน Covid-19 เข็มที่ 3 ของ Pfizer เพิ่มการป้องกันการติดเชื้อและอาการรุนแรงในกลุ่มอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปอย่างมีนัยสำคัญ เมื่อเทียบกับกลุ่มที่ได้รับเพียง 2 เข็ม

ข้อมูลการศึกษาของ Gertner Institute และ KI Institute พบว่า ในกลุ่มอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปการปกป้องของวัคซีน 10 วันหลังจากฉีดเข็มที่ 3 สูงกว่าหลังจากฉีดเข็มที่ 2 ถึง 4 เท่า และป้องกันอาการรุนแรงและการเข้ารักษาในโรงพยาบาลได้มากกว่า 5-6 เท่า

ข้อมูลดังกล่าวสอดคล้องกับสถิติของ Maccabi ผู้ให้บริการด้านสาธารณสุขที่เป็นหนึ่งในหลายองค์กรที่ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เพื่อป้องกันการระบาดของสายพันธุ์เดลตาในอิสราเอล

ก่อนหน้านี้กระทรวงสาธารณสุขอิสราเอลประกาศว่าภูมิคุ้มกันจากวัคซีนจะค่อยๆ ลดลงหลังจากเวลาผ่านไป โดยชาวอิสราเอลที่ได้รับวัคซีนแล้วและมีอาการรุนแรงอยู่ในกลุ่มอายุตั้งแต่ 60 ปีขึ้นไปและมีโรคประจำตัวอยู่แล้ว

ทั้งนี้ อิสราเอลเริ่มฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 ให้ประชากรสูงอายุเมื่อวันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อวันที่ 19 ส.ค.ประกาศลดอายุผู้มีสิทธิ์ฉีดเข็มที่ 3 ลงมาเหลือ 40 ปี รวมทั้งให้สิทธิ์หญิงตั้งครรภ์ ครู และเจ้าหน้าที่สาธารณสุขที่อายุน้อยกว่า 40 ปีด้วย โดยต้องฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 มาแล้วไม่น้อยกว่า 5 เดือน

นอกจากนี้ สหรัฐ แคนาดา ฝรั่งเศส และเยอรมนี ก็ประกาศเตรียมฉีดเข็ม 3 เช่นเดียวกัน

ข้อมูลจาก Post Today

บทความอื่นที่น่าสนใจ

แจกสูตร! หลากวิธีใช้มะนาวรักษาสุขภาพ

ลดความอ้วน ไม่ใช้ยา ทำตามด่วน แค่คุม 2 อย่าง

ผงชูรส กินไม่ดีจริงหรือ และทำให้ผมร่วงได้จริงไหม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.