วี-ซอย มีวิตามิน D สูง เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

วี-ซอย มีวิตามิน D สูง เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

ในสถานการณ์ปัจุบันที่โควิด-19 ยังคงระบาด การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง เป็นสิ่งสำคัญ เพราะจะทำให้ร่างกายลดโอกาสการเกิดการเจ็บป่วย ช่วยไม่ให้ร่างกายอ่อนแอจากสิ่งเร้าภายนอกต่างๆ … โดยการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้ร่างกายแข็งแรงสามารถทำได้หลายวิธีเช่น ออกกำลังกาย พักผ่อนให้เพียงพอ และทานอาหารที่มีประโยชน์มีวิตามินที่ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน ซึ่งหนึ่งในวิตามินที่มีส่วนช่วยในการเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง คือ วิตามิน D 

งานวิจัยในหลายประเทศทั้งยุโรป และ เอเชีย พบว่ามีความสัมพันธ์ของการขาดวิตามิน D และอัตราการเสียชีวิตจาก COVID-19 อย่างมีนัยยสำคัญทางสถิติ พบว่าผู้ป่วย Covid-19 ที่มีอาการหนัก มักจะพบว่าขาดวิตามิน D ในขณะที่ผู้ป่วยที่มีอาการไม่มาก มักจะพบว่าวิตามิน D อยู่ในระดับปกติ

ซึ่งคนไทยส่วนใหญ่ 60-70% ขาดวิตามิน D เนื่องด้วยพฤติกรรมหลีกเลี่ยงแสงแดด ทาครีมกันแดด หรือกิจวัตรประจำวันที่อาจทำให้โดนแดดน้อย ไม่ว่าจะเป็นคนที่อาศัยอยู่ในสังคมเมือง คนทำงานออฟฟิศ หรือผู้สูงอายุ เป็นต้น 

โดยวิตามิน D มีหน้าที่สำคัญหลัก 2 อย่างได้แก่

  1. ช่วยดูดซึมแคลเซียม ทำให้กระดูกแข็งแรง
  2. ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง

แหล่งของวิตามินดี

ร่างกายสามารถสังเคราะห์วิตามินดีเองได้ใต้ชั้นผิวหนัง ผ่านการกระตุ้นจากรังสียูวีบี  (Ultraviolet B ray) แนะนำให้ออกมาสัมผัสแสงแดด โดยเฉพาะแสงแดดตอนเช้า วันละ 5 นาที ก็จะช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินดีถึง 90%

นอกจากนี้วิตามิน D ยังพบมากในปลาที่มีไขมันสูง เช่น ปลาแซลมอน ปลาทูน่า ปลาทู ปลาซาร์ดีน เห็ด ไข่ และนมที่มีการเติมวิตามินดี 

โดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) แนะนำปริมาณวิตามินดีที่คนไทยควรบริโภคต่อวันคือ 200 IU หรือ 5 ไมโครกรัม

 

ประโยชน์สำคัญจากโปรตีนถั่วเหลืองคุณภาพ 

ถั่วเหลืองเป็นโปรตีนจากพืช (Plant base) ที่มีโปรตีนสูง จึงถือเป็นแหล่งอาหารสำคัญสำหรับผู้ที่ไม่บริโภคเนื้อสัตว์ เพราะถั่วเหลืองมีคุณค่าทางโภชนาการใกล้เคียงกับโปรตีนจากสัตว์ ถ้าเราบริโภคถั่วเหลืองในปริมาณที่สูงพอ ร่างกายจะได้รับโปรตีนเพียงพอกับความต้องการ อีกทั้งโปรตีนถั่วเหลืองยังมีไขมันไม่อิ่มตัวสูง ไขมันอิ่มตัวต่ำ ปราศจากคอเลสเตอรอล ที่สำคัญถั่วเหลืองยังเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชธรรมชาติ ที่เข้าถึงได้ง่าย ราคาไม่แพงและเหมาะกับทุกเพศทุกวัยอีกด้วย

วีซอย เพื่อสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม

ให้วีซอย ดูแลสุขภาพของคุณและคนที่คุณรัก เพราะมีวิตามินดีสูง (100 IU) ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกันให้แข็งแรง ไม่มีน้ำตาล แคลเซียมสูง  และเป็นโปรตีนจากถั่วเหลืองธรรมชาติ มี 2สูตรให้เลือก ได้แก่สูตรไฮแคลเซียม และสูตรมัลติเกรน 

  • วิตามินดีสูง ช่วยเสริมสร้างภูมิคุ้มกัน
  • ไม่เติมน้ำตาล
  • แคลเซียมสูง ช่วยให้กระดูกแข็งแรง
  • โปรตีนถั่วเหลืองธรรมชาติ ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ
  • วิตามินและเกลือแร่กว่า20 ชนิด
  • ไม่มีคอเลสเตอรอล
  • ไม่ผ่านการตัดแต่พันธุกรรม (NON GMO)

มั่นใจเกิน 100 ด้วยมาตรฐานรางวัลที่เคยได้รับ

-โลโก้ทางเลือกสุขภาพ

-ตราอาหารรักษ์หัวใจ ของมูลนิธิหัวใจแห่งประเทศไทย

-ชีวจิต Award 2019 / 2020

ดีขนาดนี้แล้ว พร้อมเสริมภูมิคุ้มกันแล้วหรือยังคะ

วี-ซอย ไฮแคลเซียม… เพื่อสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม

หาซื้อวี-ซอย ใหม่ ได้แล้ววันนี้ที่ : Tesco Lotus, Big C, The Mall , ตั้ง ฮั่วเส็ง, Maxvalu , Villa Market, Foodland, Tops, 7-Eleven

สนใจสั่งซื้อได้ที่ Line : @VsoyThailand

บทความอื่นที่น่าสนใจ

การกินผัก อาจช่วยป้องกันโรคโควิด-19 งานวิจัยใหม่จากสหรัฐฯ

“ความดันต่ำ” ภัยเงียบที่คุณอาจเป็นโดยไม่รู้ตัว

ศัตรูที่มองไม่เห็น ” สารก่อภูมิแพ้ในอากาศ ” สิ่งเล็ก ๆ ที่ไม่ใช่เรื่องเล็ก

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.