ผลไม้แก้สมองล้า

5 ผลไม้ออร์แกนิก วิตามินสูง แก้อ่อนเพลีย

5 ผลไม้ออร์แกนิก วิตามินสูง แก้อ่อนเพลีย

เคยไหม? รู้สึก ร่างกายอ่อนล้า ไม่มีแรง แถมไม่สดชื่น ไม่กระปรี้กระเปร่า โดยส่วนมากสาเหตุหลักมาจากการทำงานหนัก และพักผ่อนไม่เพียงพอ โดยเฉพาะมนุษย์ออฟฟิศทั้งหลายที่ต้องเหนื่อยล้ากับงานมาทั้งวัน ทั้งต้องจ้องคอมพิวเตอร์ คิดงานต่างๆ ทำให้สมองล้า ทำให้รู้สึกง่วงเหงาหาวนอน

วันนี้เรารวบรวม ผลไม้ วิตามินสูงที่ช่วยแก้อ่อนเพลีย เติมความสดชื่นให้ร่างกายมาฝากทุกคนค่ะ โดยส่วนตัวผู้เขียนเองนชอบกินสตรอว์เบอร์รี่ เปรี้ยวๆ หวานๆ ชื่นใจดี แล้วคุณล่ะชอบกินผลไม้อะไรเพื่อเพิ่มความสดชื่นกันบ้างคะ

สตรอว์เบอร์รี่ อุดมวิตามินซี

เป็นแหล่งวิตามินซีที่ดี ผลขนาดลาง 5-6 ผล ให้วิตามินซีเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในหนึ่งวัน ช่วยสร้างคอลลาเจนบำรุงผิว เสริมภูมิต้านทาน มีฤทธิ์เย็น บำรุงเลือดและของเหลวในร่างกาย ช่วยคลายความร้อนเหมาะสำหรับผู้ที่มีความดันโลหิตสูง

ต้องไม่ลืมว่าผลไม้ทุกชนิดล้วนมีน้ำตาลจากธรรมชาติเป็นส่วนประกอบทั้งสิ้น โดยน้ำตาลเหล่านั้นยังเป็นน้ำตาลชนิดที่ร่างกายสามารถดูดซึมเพื่อนำไปใช้ได้อย่างทันทีอีกด้วย และในสตรอว์เบอร์รีก็มีน้ำตาลเช่นกันค่ะ เมื่อเรากินสตรอว์เบอร์รีเข้าไปแล้วก็จะทำให้มีพลังมากขึ้น รู้สึกสดชื่นกระปรี้กระเปร่า

 

สตรอว์เบอร์รี่อุดมวิตามินซี

 

เพราะรสชาติของมันที่เปรี้ยวอมหวานจึงทำให้เราตาสว่างขึ้นได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ สตรอว์เบอร์รียังเป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระ โดยจะช่วยป้องกันและลดความเสี่ยงจากการเกิดภาวะสมองเสื่อมได้ด้วย

การเลือกซื้อ : ผิวมันวาว เต่งตึง

 

อะโวคาโด อุดมวิตามินอี และไขมันดี

เนื้อในนุ่มละมุ่น เนื่องจากมีส่วนประกอบของไขมันที่มีมากถึง 19 กรัม ต่ออะโวคาโด 100 กรัม ซึ่งสูงกว่าเนื้อสัตว์วัวไม่ติดมันและไม่ติดกระดูก จึงได้รับการขนานนามว่า “เนยป่า” นอกจากนี้ยังมีวิตามินและแร่ธาตุอีกหลายชนิด โดยเฉพาะวิตามินอี

การเลือกซื้อ : เปลือกเต่งตึง เป็นมันวาว เปลือกสีเขียวแสดงว่า ยังไม่สุก ปล่อยไว้ให้สุกในอุณหภูมิห้อง เมื่อสุกเปลือกจะเปลี่ยนเปนสีม่วงคล้ำ

 

พลับ อุดมวิตามินซี และสารเทนนิน

อุดมด้วยวิตามินซี ช่วยให้ผิวสวย ป้องกันโรคหวัด เบต้าคริปโตแซนทิสในสารประกอบสีส้มมีฤทธิ์ต้านมะเร็งสูง เมื่อรวมกับคุณค่าวิตามินซีที่มีอยู่สูงแล้ว ก็ยิ่งช่วยเสริมการป้องกันโรคมะเร็ง นอกจากนี้สารเทนนินซึ่งเป็นสารประกอบที่ให้รสชาติเฝื่อนลิ้น ยังมีคุณสมบัติย่อยสลายแอลกอฮอล์ได้ เมื่อทำงานร่วมกับโพแทสเซียมซึ่งมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ จึงช่วยขจัดอาการเมาค้างได้

การเลือกซื้อ : เปลือกสีส้มจัดทั่วทั้งผลจนถึงขั้ว

 

กีวีอุดมด้วยวิตามินซี

กีวี อุดมด้วยวิตามินซีและอี

กีวีมีวิตามินซีสูงกว่าสตรอว์เบอร์รี่ในปริมาณ 100 กรัม และเมื่อผสานคุณค่าวิตามินอี ก็ยิ่งเสริมประสิทธิภาพในการต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างผิวสวย ชะลอความชรา ป้องกันโรคติดต่อและโรคมะเร็ง บริเวณใกล้เปลือกอุดมด้วยเอนไซม์ย่อยโปรตีน นำส่วนเปลือกที่ปอกบางๆมาปั่นทำน้ำผลไม้ดื่มได้

การเลือกซื้อ : เปลือกเรียบสวย ขนที่เปลือกแน่นและอ่อนนุ่ม แสดงว่าสุกได้ที่

รู้กันไปแล้วนะคะว่าผลไม้บูตพลังให้แก่ร่างกายมีอะไรบ้าง นอกจากจะช่วยเติมพลังให้สดชื่น กระปรี้กระเปร่าได้แล้ว ยังมีผลต่อการทำงานของสมอง ช่วยลดน้ำหนักได้และยังดีต่อสุขภาพ รวมถึงผิวพรรณอีกด้วย หนุ่มสาวออฟฟิศทั้งหลาย พลาดกันไม่ได้แล้วล่ะค่ะ

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.