เตือนภัย! วางขวดน้ำในรถ ระวังไฟไหม้ เสียหายหนักได้นะ

เตือนภัย! วางขวดน้ำในรถ ระวังไฟไหม้

เรื่องนี้อาจไม่ได้เกี่ยวกับสุขภาพเท่าไร แต่เป็นเหตุการณ์ที่อาจเกิดขึ้นได้ บนรถใครก็ได้ ที่ วางขวดน้ำในรถ มาดูรายละเอียดกันค่ะ

ขวดน้ำในรถ จอดตากแดด

จากเหตุการณ์ที่ผู้ใช้ Tiktok ชื่อว่า ช่างอัท เซอร์วิสตรัง โพสต์คลิปวิดีโอเตือนภัย คนใช้รถที่จอดรถไว้กลางแดด และมักจะนำขวดน้ำวางไว้ในรถ ซึ่งเป็นภาพขวดน้ำที่วางไว้ระหว่างเบาะคนขับ เริ่มมีควันขึ้นที่เบาะคนขับ ที่เกิดจากแสงแดดร้อนจัดสะท้อนกับขวดน้ำที่วางไว้กระทบกับเบาะคนขับจึงเกิดควันดังกล่าว พร้อมระบุข้อความเตือนภัยคนใช้รถว่า “เตือนภัยใกล้ตัว รถลูกค้าเอามาซ่อม ขวดน้ำตั้งไว้ ดีที่ไฟไม่ลุกทั้งคัน ขึ้นรถไปเจอพอดี”

ทั้งนี้ มีผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยัง อู่ซ่อมรถ อู่กาย ออโต้เซอร์วิส อ.นาโยง จ.ตรัง พบกับ นายอัฐกร หรือช่างอัท ปาระเคน อายุ 29 ปี เจ้าของร้าน ซึ่งเป็นคนโพสต์คลิป และพาไปดูรถคันดังกล่าวเป็นรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อเชฟโรเลต ออพตร้า สีบรอนซ์ทอง ของลูกค้ารายหนึ่งที่นำมาซ่อม จากการตรวจสอบพบบริเวณเบาะคนขับบริเวณด้านซ้ายมีรอยไหม้สีดำเกิดขึ้น

วางขวดน้ำไว้ในรถ

นึกว่าควันบุหรี่ ที่ไหนได้

นายอัฐกร เล่าว่าช่วงเวลา 15.00 น. วันที่ 23 มีนาคม ที่ผ่านมา ลูกค้าได้นำรถมาซ่อมจึงนำไปจอดไว้ฝั่งตรงกันข้ามกับร้าน ผ่านไปประมาณ 5-10 นาที ขณะที่ตนกำลังจะย้ายที่จอดรถ สังเกตเห็นมีควันออกมาจากตัวรถ ตอนแรกคิดว่าเป็นควันบุหรี่ที่ลูกค้าลืมไว้ในรถก็ตกใจแต่เมื่อเข้าไปดูพบว่ามีควันและรอยไหม้ ซึ่งเกิดจากแสงอาทิตย์ที่กระทบกับขวดน้ำซึ่งตั้งอยู่ในรถจี้ไปที่เบาะ (เกิดจุดรวมแสง) จนเกิดรอยไหม้และมีควันออกมาจนจึงรีบถ่ายคลิป ไว้เตือนภัยผู้ที่ใช้รถ แล้วชอบซื้อน้ำวางไว้ในรถ อาจจะทำให้เกิดไฟไหม้ได้ กรณีนี้หากปล่อยทิ้งไว้นานกว่านี้อีกไม่เกิน 20 นาที อาจจะทำให้รถไหม้รถยนต์เสียหายได้ทั้งคัน

นายอัฐกรเผยว่าตั้งเเต่เปิดร้านมา 6 ปี ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ ก็อยากจะขอเตือนไว้ว่าทางที่ดีอย่านำขวดน้ำมาวางไว้ในรถดีกว่า

ที่มา สำนักข่าวไทย


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ใครรู้บ้าง? ทำไม แสงแดด ถึงจำเป็นมากกับผู้สูงอายุ

รับ แสงแดด สร้างเสริมสุขภาพกาย – ใจ

เคล็ดลับ ดูแลผิวจากแสงแดด ในหน้าร้อน

วิจัยชี้ วิตามินดี อาจช่วยต้าน โควิด-19 คนที่ขาด เสี่ยงเป็นมากขึ้น

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.