วิจัยชี้ ดาร์กช็อกโกแลต ช่วยคน วัย 40+ ลดน้ำหนัก ได้

วิจัยชี้ ดาร์กช็อกโกแลต ช่วยคน วัย 40+ ลดน้ำหนัก ได้

อย่างที่รู้กันว่าพออายุมากขึ้น ระบบเผาผลาญทำงานลดลง อยากลดน้ำหนักมันก็ไม่ลงทันใจเหมือนสมัยอายุน้อยๆ เรียกได้ว่า แค่หายใจก็เพิ่ม พอจะเอาลง แทบใช้เวลาทั้งชีวิต วันนี้เรามีคำแนะนำให้ วัย 40+ ลดน้ำหนัก ได้ มาฝากค่ะ และถ้าอยากรู้ว่าดาร์กช็อกโกแลตเกี่ยวยังไง เลื่อนลงไปอ่านเลย

ลด แต่ไม่งดแป้ง!

หลังอายุ 40 ความต้องการคาร์โบไฮเดรตต่อวันของคุณจะลดลง หลายคนพบว่าไม่สามารถกินคาร์โบไฮเดรตในปริมาณเท่าเดิมแล้วรักษาน้ำหนักได้เหมือนก่อน (น้ำหนักเพิ่มขึ้น) ดังนั้น การหั่นประมาณแป้งและน้ำตาลในอาหารหนึ่งมื้อลงครึ่งหนึ่ง แทนที่ด้วยผักจะช่วยให้ร่างกายไม่ได้คาร์โบไฮเดรตมากเกินไป และแน่นอนว่าคาร์โบไฮเดรตจัดเป็นสารอาหารที่ร่างกายต้องการต่อวัน จึงไม่แนะนำให้งดโดยสิ้นเชิง

กินผักมากขึ้น

 

ผู้หญิงส่วนใหญ่ในวัย 40+ พบว่ารับประทานผักไม่พอต่อความต้องการของร่างกายที่แนะนำต่อวัน ในหนึ่งวันควรกินผักให้ได้ประมาณ 5 ลูกเทนนิสรวมกัน (ลองไปกะๆ เอา) พืชผักจะช่วยเติมเต็มมื้ออาหารให้รู้สึกอิ่ม ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและอินซูลิน ช่วยส่งเสริมการทำงานของระบบย่อยอาหาร รวมทุกอย่างที่เป็นตัวสนับสนุนการลดน้ำหนักอย่างยั่งยืนทั้งสิ้น

ระวังเรื่องเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

 

มีผู้หญิงหลายคนลดน้ำหนักไม่ลงเสียทีจนกระทั่งเลิกดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หรือลดปริมาณลงจากที่เคยดื่มปกติ ความจริงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณพอเหมาะอาจช่วยลดน้ำหนักได้ แต่การดื่มเป็นนิสัย ดื่มตลอด ดื่มเป็นประจำในปริมาณมากก่อให้เกิดโรคอ้วนได้ ซึ่งปริมาณแนะนำต่อวันคือเพียงวันละ 1 แก้วเท่านั้น แต่อีกผลเสียของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็คือมีส่วนทำให้คุณอยากอาหาร และมีแนวโน้มจะกินอาหารเพิ่มขึ้น มันจึงไม่เป็นมิตรกับคนต้องการลดน้ำหนักเท่าไร

กินดาร์กช็อกโกแลตทุกวัน

 

เรื่องนี้น่าสนใจมาก แต่จากงานวิจัยพบว่าดาร์กช็อกโกแลตช่วยลดความอยากทั้งอาหารคาวและหวาน ช่วยลดความเครียด (จึงลดโอกาสการกินอาหารตามอารมณ์) แนะนำให้กินดาร์กช็อกโกแลต 70% ปริมาณ 5 ชิ้น (หักแบ่งตามรอยเหลี่ยมๆ ออกมาจากแท่ง 5 ชิ้น) ต่อวัน จะมีแคลอรี่ต่ำกว่า 250 ทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ ใยอาหาร และแมกนีเซียม ช่วยเรื่องการนอนหลับและควบคุมอารมณ์ด้วย

(ที่มา : Health.com)


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

แอ๊ปเปิ้ลเขียว ของดีลดน้ำหนัก บำรุงหัวใจ ปอด ลดน้ำตาลในเลือด

วิธีลดน้ำหนักอย่างปลอดภัย ได้ผลจริง แบบไม่ต้องพึ่งยา

5 พฤติกรรม ไม่ช่วยลดน้ำหนัก

4 เคล็ดลับช่วยลดน้ำหนักที่คุณยังไม่รู้

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.