หมากัด

หญิงสาวถูก หมากัด แก้มแหว่ง หมอเอาเนื้อง่ามขาแปะ “ขนเพชรขึ้นหน้า”

หญิงสาวถูก หมากัด แก้มแหว่ง หมอเอาเนื้อง่ามขาแปะ ล่าสุด “ขนเพชรขึ้นหน้า”

มีข่าวจากเมืองนอกน่าสนใจมากค่ะ คือเป็นเรื่องของหญิงสาวที่ถูก หมากัด ตอนเด็ก จนเนื้อแหว่ง หมอเลยผ่าตัดเอาเนื้อง่ามขามาแปะ แต่พอโตมา เนื้อบริเวณนี้มีลักษณ์ตามแบบฉบับเนื้อง่ามขา และมีขนเพชรขึ้น มาดูรายละเอียดกัน

เริ่มจากหมากัด

เรื่องนี้เป็นเรื่องของหญิงสาวที่เคยถูกสุนัขพันธุ์พิทบูลขย้ำบริเวณโหนกแก้มในตอนเด็กจนเนื้อส่วนหนึ่งของใบหน้าหลุดออกไปด้วย หลังเหตุการณ์นี้เธอถูกส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินในทันทีและแพทย์ได้ตัดสินใจศัลยกรรมใบหน้าโดยใช้เนื้อในส่วนขาหนีบ (ง่ามขา) มาแปะบริเวณที่แหว่งไป เวลาผ่านไป ผิวหนังบริเวณนั้นก็เริ่มมีความแตกต่างจากผิวหน้าปกติอย่างชัดเจนก็คือ “มีลักษณะเป็นตุ่มขุมขนและมี ‘ขนเพชร’ ขึ้น!”

หมากัด ขนเพชร

พอโตขึ้น มันเริ่มไม่โอเค

หลายปีผ่านไปเธอมีโอกาสได้มาปรึกษากับหมอศัลยกรรมคนใหม่ หมอถึงกับถามว่า “แล้วคุณก็มีขนเพชรอยู่บนใบหน้าแบบนี้น่ะหรือ” ซึ่งหมอก็มีความเห็นในเรื่องนี้ว่า “มันค่อนข้างน่าสนใจว่าทำไมหมอในตอนนั้นถึงเลือกผิวบริเวณขาหนีบทั้งๆที่ มันมีส่วนอื่นให้เอามาใช้แทนอีกตั้งเยอะ เขาสามารถใช้ผิวในส่วนหลังหรือหน้าท้องได้” ทางหญิงสาวนั้นก็ปล่อยให้มีผิวหนังลักษณะนี้บนใบหน้าโดยไม่ได้ใส่ใจอะไรจนกระทั่งมีลูกสาว แล้วเมื่อต้องไปรับไปส่งลูก กลัวว่าลูกจะถูกเพื่อนล้อที่แม่ของเธอมีผิวหน้าที่ประหลาด

ในส่วนของแพทย์มีความเห็นอย่างไร

ในส่วนของคำแนะนำของศัลยแพทย์นั้น เขาลงความเห็นว่าสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอกับผิวบริเวณปกติสามารถแก้ไขได้ ส่วนเส้นขนสามารถถอนหรือกำจัดได้ แต่ถึงอย่างนั้นก็ไม่สามารถปรับเปลี่ยนโครงสร้างของผิวส่วนนั้นได้ จึงสรุปได้ว่า มันจะมีลักษณะของผิวบริเวณขาหนีบต่อไป และต้องคอยกำจัดขนที่ขึ้นใหม่เรื่อยๆ

(ที่มา : Health.com)


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

เชื้อพิษสุนัขบ้าระบาดหนัก เจ้าของสัตว์อย่านอนใจ รีบสังเกตสัญญาณเสี่ยง

โรคพิษสุนัขบ้า ระบาด ! กรมควบคุมโรคออกเตือน

สธ. ห่วง โรคพิษสุนัขบ้า ระบาดซ้ำหน้าร้อน วอนเจ้าของพาสัตว์เลี้ยงฉีดวัคซีน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.