อาหารต้านซึมเศร้า ซื้ออาหาร อาหารสุขภาพ

4 อาหารต้านซึมเศร้า ลดเหวี่ยงวีน หากินง่าย ช่วยได้จริง

4 อาหารต้านซึมเศร้า แค่กินก็ลดเหวี่ยง วิตกกังวล ช่วยอารมณ์ดี

ในปัจจุบัน ปัญหาหรืออาการทางจิตเวช เป็นปัญหาสุขภาพที่สังคมให้ความสำคัญกันมากขึ้น หากได้ติดตามข่าวในต่างประเทศ จะพบว่ามีหลายองค์กรอนุญาตให้พนักงานใช้วันลาหยุดสำหรับความเจ็บป่วยทางใจ นั่นแสดงให้เห็นว่า ปัญหานี้ เป็นสิ่งที่ควรได้รับการแก้ไขอย่างจริงจังไม่ต่างจากอาการเจ็บป่วยทางกาย วันนี้เราจึงมาแนะนำ อาหารต้านซึมเศร้า ลดความเครียด วิตกกังวล เหวี่ยงวีน ที่มีงานวิจัยรับรอง อ้างอิงจาก Livestrong.com

ชาเขียว

การดื่มชาเขียวช่วยลดความวิตกกังวล จากการศึกษาใน Phytomedicine ปี 2017 นักวิจัยระบุว่า เป็นผลมาจาก แอล-ทีอะนีนและคาเฟอีน การดื่มชาเขียวยังดีต่อสมอง ช่วยในเรื่องสมาธิ ความจำอีกด้วย

ชาเขียวญี่ปุ่น, ญี่ปุ่น, ดื่มชา, ชาเขียว, ดูแลสุขภาพ อาหารต้านซึมเศร้า

พริกแดง

พริกแดงอุดมไปด้วยวิตามินบี6 นักวิจัยแนะว่า ผู้หญิง (โดยเฉพาะผู้หญิงวัยกลางคนและสูงอายุ) ที่กินอาหารที่มีวิตามินบี6ต่ำ จะมีความเสี่ยงต่อการเป็นโรคซึมเศร้าระดับรุนแรงสูง อ้างอิงจากการศึกษาที่ตีพิมพ์ลงในวารสาร Nutrients ในเดือนพฤศจิกายน 2020

พริกแดง, ระบบเผาผลาญ, เครื่องเทศลดอ้วน, เครื่องเทศ, ลดความอ้วน อาหารต้านซึมเศร้า

โยเกิร์ต

ด้วยโพรไบโอติกส์และวิตามินดี (ที่มีมากในโยเกิร์ต) นั้นให้ประโยชน์ด้านอารมณ์ ในการศึกษาที่ตีพิมพ์ลงในวารสาร Progress in Neuro-psychopharmacology & Biological Psychiatry ปี 2018 ระบุว่า โพรไบโอติกส์และวิตามินดี ช่วยให้อาการซึมเศร้าดีขึ้นและลดอาการวิตกกังวล

โยเกิร์ต, กรีกโยเกิร์ต, วิธีทำโยเกิร์ต, ประโยชน์ของโยเกิร์ต, อาหารสุขภาพ อาหารต้านซึมเศร้า

ผลไม้ตระกูลส้ม

ในงานวิจัยเดือนมกราคม 2020 ในวารสาร Nutrients นักวิจัยระบุว่า ผลไม้ตระกูลส้มให้ผลดีต่ออารมณ์และจิตใจ ผู้ที่ชอบกินผลไม้ประเภทส้ม มะนาว เกรปฟรุ้ต มักมีความเครียดที่ต่ำว่า และยังมีแนวโน้มวิตกกังวลและซึมเศร้าน้อยกว่าด้วย

ลดสิว สิว สิวบนใบหน้า สิวบนแผ่นหลัง น้ำส้ม สูตรสวย อาหารต้านซึมเศร้า

(ที่มา : Livestrong)


บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

สุดยอดอาหาร ปรับสมอง เพิ่มความสุข หยุดเหวี่ยง วีน

ถั่วสมอง ช่วยลดเหวี่ยง ชะลอความเสื่อมของร่างกาย

12 อาหารต้านเครียด รับรองกินแล้วอารมณ์ดี ไม่เหวี่ยงวีน

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.