น้ำตาลช่อดอกมะพร้าว โคบี้ บราวน์ “หวานติดลิ้น ฟินแคลน้อย”

น้ำตาลช่อดอกมะพร้าว เหมือนกับน้ำตาลปี๊บ น้ำตาลปึก น้ำตาลโตนด หรือเปล่านะ แล้วน้ำตาลอะไรจะดีต่อสุขภาพ เรามาไขคำตอบกันเลย

น้ำตาลช่อดอกมะพร้าว น้ำตาลปี๊บและน้ำตาลปึก แตกต่าง? สำหรับน้ำตาลปี๊บและน้ำตาลปึก ทำได้ทั้งจากน้ำตาลมะพร้าว น้ำตาลโตนด และน้ำตาลอ้อย ที่ผสมน้ำตาลทรายประมาณร้อยละ 20  หรือผสมสารเคมีในการผลิต เพื่อได้ต้นทุนที่ถูกลง เช่น ใส่แบะแซเพื่อให้จับตัวแข็งเป็นก้อน ใส่สารฟอกขาวเพื่อให้ดูขาวนวล หรือแม้กระทั่งใส่สีผสม ทำให้มีค่าดัชนีน้ำตาลสูงถึง 80 ขึ้นไป

ส่วนน้ำตาลช่อดอกมะพร้าว ที่ชื่ออาจยังไม่ติดหูนั้น มาจากดอกอ่อนช่อดอกมะพร้าว หรือน้ำตาลมะพร้าวที่ถูกเคี่ยวโดยปราศจากน้ำตาลทราย จึงมีกลิ่นหอมเฉพาะตัว มีความหวานเฉพาะตัว และมีค่าดัชนีน้ำตาล GI (Glycemic Index) ต่ำมาก เพียง 35 เท่านั้น

ดัชนีน้ำตาลคืออะไร

ดัชนีน้ำตาลคือ ค่าหน่วยวัดผลของคาร์โบไฮเดรตต่อระดับน้ำตาลในเลือด หากมีค่า GI ที่สูง น้ำตาลจะสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้อย่างรวดเร็ว แต่หากมีค่า GI ที่ต่ำแล้วละก็ คาร์โบไฮเดรตจะแตกตัวอย่างช้าๆ ค่อยๆ ให้กลูโคสเข้าสู่ระบบไหลเวียนโลหิตอย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นผลดีต่อคนที่รักสุขภาพอย่างยิ่ง

 

น้ำตาลจากช่อดอกมะพร้าว โคบี้ บราวน์ “หวานติดลิ้น ฟินแคลน้อย”

น้ำตาลช่อดอกมะพร้าวแท้ มีคุณสมบัติพิเศษคือ ขึ้นรูปยากและเหลวง่าย มีกลิ่นหอมเป็นเอกลักษณ์ มีรสชาติหวานนวล เพราะเป็นการทำน้ำตาลตามสูตรโบราณ จึงลืมเรื่องเกล็ดน้ำตาลทรายที่จะผสมได้เลย

ความพิเศษของน้ำตาลช่อดอกมะพร้าวจาก โคบี้ บราวน์ อยู่ที่การนำเอาน้ำตาลมะพร้าวแท้มาเคี่ยวสด วันต่อวันหลังจากเก็บเกี่ยว โดยไม่มีการค้างข้ามคืน ไม่ผสมสารเคมีใดๆ ทั้งการปลูกและการผลิต ตลอดจนกรรมวิธี ดึงเอาน้ำและความชื้นออกจากน้ำตาลมะพร้าวที่เป็นสูตรเฉพาะ เพื่อทำให้เป็นน้ำตาลช่อดอกมะพร้าวมีสีเหลืองนวล ความหวานละมุน ความหอมที่เป็นเอกลักษณ์ และอุดมไปด้วยประโยชน์มากมายยากที่น้ำตาลชนิดอื่นจะทดแทน เนื่องจากถูกคิดค้นภายใต้แนวคิด “หวานติดลิ้น ฟินแคลน้อย” เพื่อให้ส่งผลดีต่อสุขภาพของผู้บริโภค

บทความอื่นที่น่าสนใจ

อินทผาลัม ผลไม้รสหวานให้พลังงานดัชนีน้ำตาลต่ำ

ไขข้อข้องใจ น้ำตาลทรายแดง คือแบบไหนกันนะ ?? – A Cuisine

ทำความรู้จัก น้ำตาลและสารให้ความหวาน พร้อมแนะการอ่านฉลากอย่างฉลาด

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.