คลีนร่างกาย

ล้างพิษ คลีนร่างกาย เพื่อสดใส ลดวัยอวัยวะ

ล้างพิษ คลีนร่างกาย เพื่อสดใส ลดวัยอวัยวะ การล้างพิษมีหลายวิธี นอกจากการสวนทวารด้วยน้ำกาแฟตามวิธีของ นายแพทย์แม็กซ์ เกอร์สัน ที่ชีวจิตเคยแนะนำผู้ที่สนใจแล้ว

ยังมีการล้างพิษ คลีนร่างกาย แบบอื่น ๆ มาแนะนำอีก ได้แก่

  1. การอบซาวน่า
    เนื่องจากร่างกาย มีการขับพิษทางผิวหนัง คุณมิกเกล อาแลนด์ ผู้เขียนหนังสือเกี่ยวกับการอาบน้ำแบบต่าง ๆ กล่าวว่า การอบซาวน่าไม่เพียงเป็นการล้างพิษเท่านั้น แต่ยังเป็นการควบคุมอุณหภูมิของร่างกายอีกด้วย โดยการอบซาวน่านี้ เป็นวิธีการรักษาโรคของชาวฟินแลนด์ และชาวอเมริกันพื้นเมืองมาก่อน ที่หลุยส์ ปาสเตอร์ จะค้นพบวัคซีนในศตวรรษที่ 18 เสียอีก
  2. การล้างจมูก
    ปกติแพทย์แผนปัจจุบัน มักจะสั่งให้ผู้ป่วยโรคภูมิแพ้ หรือโรคหวัดที่มีอาการทางจมูก ล้างจมูกด้วยน้ำเกลือ เพื่อทำความสะอาดจมูก ความจริงในทางอายุรเวท มีการล้างจมูกมานับพันปีแล้ว เพื่อล้างละอองเกสรดอกไม้ และมลพิษในอากาศ เราสามารถล้างจมูกให้เป็นกิจวัตรเหมือนการแปรงฟันได้ เพื่อช่วยส่งเสริมการทำงานของจมูก ดวงตา หู คอ และ
    อิมมูนซิสเต็ม
  1. การล้างพิษทางอารมณ์
    บางที พิษที่เกิดขึ้นในหัวใจ และจิตวิญญาณก็กัดกร่อนสุขภาพ เหมือนที่เกิดขึ้นกับร่างกายได้เช่นกัน โดยเฉพาะหากเราอายุ 40+ ผ่านเรื่องราวร้าย ๆ มามากมาย ที่ยังติดอยู่ในความทรงจำ และความรู้สึกแบบที่ไม่สามารถลบเลือนได้ และด้วยความที่สุขภาพกายใจนั้นเชื่อมโยงกัน ทุกวันนี้จึงเห็นผู้ป่วยใจมากมายที่ลงเอยด้วยการป่วยกาย ฉะนั้นการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญการจดจ่ออยู่กับลมหายใจ การนั่งสมาธิ การปฏิบัติธรรม รวมทั้งการ
    ศึกษาธรรมะ จะช่วยทำให้เราปล่อยวางเรื่องราวร้าย ๆ ที่ติดอยู่ในความทรงจำได้
  2. การล้างพิษทางความสัมพันธ์
    ให้สังเกตว่า คนประเภทที่เป็นพิษ จะขยายความทุกข์ของเขาจนกลายเป็นความทุกข์ของคนอื่น ๆ รอบตัว ฉะนั้นลองเช็กดูว่า มีกี่คนที่เอาแต่บ่น ตำหนิแต่คนอื่น หรือต้องอยู่ร่วมกับคนที่พูดถึงแต่ตนเอง เมื่อพบแล้วให้พยายามหลีกเลี่ยง เพราะคนเหล่านี้จะปล่อยพิษสู่อารมณ์เรา ทำให้ต้องรู้สึกหมองมัวไปด้วย หรือหากคุณมีจิตใจเข้มแข็งพอ ก็จงช่วยแนะนำทางออกสำหรับปัญหาต่าง ๆ

…เหล่านี้คือคำแนะนำของ เชอริล ริชาร์ดสัน ผู้เขียนหนังสือ Take Time for Your Life…

แจกสูตร สลัดมะละกอและเม็ดแมงลัก ล้างพิษ

สลัดมะละกอ

สลัดมะละกอ และเม็ดแมงลัก “มะละกอสุก” คือมิตรที่แท้จริงของระบบทางเดินอาหาร เพราะสารสำคัญในมะละกอช่วยป้องกันการเกิดโรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เส้นใยอาหารจากมะละกอสามารถจับกับสารพิษก่อมะเร็งในลำไส้ใหญ่ และพาส่งออกทำให้สารพิษสัมผัสกับลำไส้ใหญ่น้อยที่สุด

สารโฟเลต เบต้าแคโรทีน วิตามินซีและอี ที่พบในมะละกอ ยังช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งลำไส้ใหญ่ โดยช่วยปกป้องสารพันธุกรรมในเซลล์ไม่ให้ถูกอนุมูลอิสระทำลายมากนัก นอกจากนี้เอนไซม์ปาเปอีนและไคโมปาเปนยังช่วยย่อยโปรตีนและช่วยลดการอักเสบได้อีกด้วย

สลัดมะละกอ จานนี้จึงถือเป็น อาหารล้างพิษ ในระบบทางเดินอาหารได้เป็นอย่างดีเพราะนอกจากสรรพคุณดีที่ได้จากมะละกอสุกแล้ว เรายังเพิ่มเม็ดแมงลักที่มีสรรพคุณช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้คล่องขึ้นผสมลงไปด้วย เพื่อให้คุณได้ประโยชน์กันแบบยกกำลังสองไปเลย

ส่วนผสม (สำหรับ 4 ที่) เตรียม 20 นาที ปรุง 5 นาที

  • มะละกอสุก ปอกเปลือกหั่นชิ้นตามชอบ 8 ถ้วย
  • เม็ดแมงลัก แช่น้ำจนนิ่ม ½ ถ้วย
  • มะนาวเขียวซอยเป็นแว่น 2 ลูก
  • ใบสะระแหน่ 1 ถ้วย
  • น้ำมะนาว ¼ ถ้วย
  • น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

จัดมะละกอและมะนาวซอยเป็นแว่นใส่จาน โรยหน้าด้วยเม็ดแมงลักและใบสะระแหน่ จากนั้นราดน้ำมะนาว ตามด้วยน้ำผึ้ง รับประทานได้ทันที

พลังงานต่อหนึ่งหน่วยบริโภค 184.47 กิโลแคลอรี
โปรตีน 2.06 กรัม ไขมัน 1.71 กรัม
คาร์โบไฮเดรต 41.92 กรัม ไฟเบอร์ 6.66 กรัม

เรื่อง สาทิส อินทรกำแหง ภาพ iStock เขียนลงเว็บ เนื้อทอง ทรงสละบุญ

ชีวจิต 454 – FREE 84 TIPS FOR NEW AGINGนิตยาสารรายปักษ์ ปีที่ 20 : 1 กันยายน 2560

– – –  – – – – –  – – – – –  – – – –  – – – –  – – –  – – –  – – –  – – –  – –  – –

บทความน่าสนใจอื่นๆ

SUGAR DETOX เทคนิคกินอาหาร ล้างพิษน้ำตาล

4 วิธีอดอาหาร ล้างพิษด่วน เพื่อสุขภาพเลิศ

ตรีผลา สมุนไพรราชาแห่งการปรับสมดุลธาตุล้างพิษ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.