เซ็กซ์, เซ็กซ์เสื่อม, sex

10 อาหารต้องห้าม ทำ เซ็กซ์ เสื่อม

เมื่ออยากตามใจแฟน ควรหลีกเลี่ยง 10อาหารต้องห้าม ต่อไปนี้นะครับ

เพราะรู้หรือไม่ว่า ถ้าเราอยากมีเซ็กส์ที่สนุก และมีความสุขนั้น ขึ้นอยู่กับอาหารที่เรากินด้วยเหมือนกัน …เเต่จะเป็นอาหารอะไรบ้างนั้น ลองมาเช็กกันดู

  1. ป็อปคอร์นไมโครเวฟ จากงานวิจัยพบว่าในป๊อปคอร์นมีกรดเปอร์ฟลูโอโรออกซ์ทานิก ที่มีผลทำให้การอยากมีเซ็กซ์ลดลง เเละในระยะยาวจะทำให้อัณฑะเกิดความผิดปกติอีกด้วย
  2. กุ้ง ข้อมูลจาก USDA ประเทศสหรัฐอเมริกา รายงานว่า คนที่กินกุ้งวันละ10-13 ตัว มีภาวะเสี่ยงทำให้การหลั่งของฮอร์โมนเพศลดลง เพราะสารเคมีในอุตสาหกรรมที่ใช้ป้องกันการเปลี่ยนสีของกุ้งเพื่อทำให้ดูสดใหม่ตลอดเวลา  นอกจากนี้ยังตรวจพบสารเคมีในอาหารทะเลอื่นๆด้วย เช่น ปลาเเซลมอนเลี้ยง ปลาไหล และปลานิล
  3. ชีสต์ เราทราบกันดีอยู่เเล้วว่า โดยส่วนมากนั้นชีสนั้นผลิตมาจากวัว ซึ่งถูกเลี้ยงด้วยฮอร์โมน ฉะนั้นหากเรากินชีสต์เป็นประจำจะส่งผลให้การผลิตฮอร์โมนเพศของร่างกาย ทั้งเอสโตรเจนเเละเทสโทสเตอโรนผิดปกติ ซึ่งจะทำให้การอยากมีเซ็กซ์ลดลงด้วย
  4. มินต์ มันอาจจะทำให้เราสดชื่นและรู้สึกเซ็กซี่ เเต่ในทางตรงกันข้ามกลับมีงานวิจัยพบว่า สารเมนทอลในใบมิ้นต์ ส่งผลให้การหลั่งของฮอร์โมนเทสโทสเตอโรนลดลง  ซึ่งมีผลทำให้การมีเซ็กซ์จำนวนครั้งลดน้อยลงด้วย
  5. น้ำบรรจุขวด น้ำอาจจะไม่มีผลในเรื่องเซ็กซ์ เเต่ขวดบรรจุภัณฑ์ต่างหากที่มีผล โดยเฉพาะขวดพลาสติกชนิดBPA เพราะมีรายงานวิจัยพบว่า ขวดชนิดนี้มีผลทำให้การผลิตสเปิร์มของเพศชายมีจำนวนลดลง เเละไข่ของเพศหญิงมีความผิดปกติได้
  6. ถั่วเหลือง เนื่องจากถั่วเหลืองมีส่วนประกอบของฮอร์โมนธรรมชาติ “ไฟโตเอสโตรเจน” ซึ่งมีโครงสร้างคล้ายกับฮอร์โมนเพศหญิง ฉะนั้น การกินถั่วเหลืองมากๆจะส่งผลให้สมดุลของฮอร์โมนผิดปกติทั้งเพศหญิงและชายได้
  7. ช็อกโกแล็ต ดาร์กช็อกโกเเล็ตอาจจะเป็นยาโป๊บชิ้นดีในการกระตุ้นให้อยากมีเซ็กซ์ เเต่ในบางครั้งช็อกโกเเล็ตจะทำให้ระดับของฮอร์โมนเทสโทสเตอร์โรนลดลงได้เหมือนกัน
  8. โซดา การดื่มโซดาก่อนมีเซ็กซ์อาจจะกลายเป็นเรื่องต้องห้ามอีกต่อไป เพราะที่จริงแล้วในโซดานั้นมีส่วนประกอบของน้ำตาลแอสปาเเตม ซึ่งมีผลทำให้การหลั่งสารซีโรโทนินในร่างกายลดลง ทำให้ความอยากมีเซ็กซ์ลดลงอีกด้วย
  9. รากชะเอม อาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของชะเอมทุกชนิดมีผลทำให้การผลิตของฮอร์โมนเพศลดลง  เพราะมีรายงานการวิจัยพบว่า สารสำคัญ ไกลซีไรซิก ที่มีอยู่ในชะเอมมีฤทธิ์ทำให้การผลิตของฮอร์โมนเทสโทสเตอร์โรนลดลง มากถึงจำนวน 35 เปอร์เซ็นต์
  10. เมล็ดเฟล็กซ์ มีรายงานการวิจัยพบว่า ผู้หญิงที่กินเมล็ดเฟล็กซ์วันละ 30 กรัม ในระยะเวลา 4 เดือนนั้น มีผลให้ฮอร์โมนเทสโทสเทอร์โรนลดลงถึง 70 เปอร์เซ็นต์ ส่งผลให้ความต้องการเพศลดงด้วย

          ถ้าไม่อยากให้การมีเซ็กซ์ล่ม เลิก ละ ลด ด่วนนะครับ

ข้อมูลเรื่อง “10อาหารต้องห้าม ทำ เซ็กซ์ เสื่อม” เขียนโดย ชารีฟ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.