นาฬิกาชีวิต

3 วิธี หมุนเข็มนาฬิกาชีวิตใหม่ เพื่อเสริมสุขภาพสุดปัง!

3 วิธี หมุนเข็มนาฬิกาชีวิตใหม่ เพื่อเสริมสุขภาพสุดปัง!

นาฬิกาชีวิต ปรับเสียใหม่ เพื่อเสริมสุขภาพที่ดี

นาฬิกาชีวิต ของคุณตั้งค่าไว้ดีแล้วหรือยัง คงไม่มีใครปฏิเสธว่า การดำเนินชีวิตในแต่ละวันส่งผลโดยตรงต่อสุขภาพและรูปลักษณ์ เพราะนาฬิกาชีวิตคือนาฬิกาเวลาซึ่งมีอยู่ในสมองคนเรา และทำหน้าที่ให้เรารู้สึกเปลี่ยนแปลงไปตามช่วงเวลาต่างๆ

การแพทย์ตะวันออกถือว่า กลางวันและกลางคืนมีความสัมพันธ์กับสุขภาพ เพราะเวลากลางวันและกลางคืนสัมพันธ์กับการทำงานของระบบต่างๆ ภายในร่างกาย

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ดำเนินอยู่ในชีวิตประจำวัน ถ้าเป็นไปอย่างสอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงของนาฬิกาในตัว เราก็สามารถดำเนินชีวิตหรือทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้ห่างไกลจากความเครียด อิ่มเอิบสดสด

ชีวจิตแนะนำให้ทำตามเคล็ดลับเหล่านี้

รับแสงแดด

แสงแดดมีประโยชน์ต่อทุกชีวิตบนโลก งานวิจัยบอกว่า เราควรรับแสงแดดอ่อนๆ อย่างน้อยวันละ 2 ชั่วโมง เพราะจะทำให้นาฬิกาประจำตัวเดินเป็นปกติ นอกจากนี้แล้วแสงแดดยังทำให้ร่างกายหลั่งสารเอนดอร์ฟิน ซึ่งช่วยให้จิตใจสดชื่น กระปรี้กระเปร่าไปทั้งวันอีกด้วย

เลื่อนมื้อเย็นให้เร็วขึ้น

ใครที่ชอบรับประทานอาหารเย็นช่วงหัวค่ำไปแล้ว หยุดเลยนะ!! ลองเปลี่ยนมารับประทานให้เสร็จก่อน 18.30 น. จะช่วยให้กระบวนการย่อยอาหารได้หยุดพักเมื่อเข้านอน ร่างกายจะทำงานได้ราบรื่นเป็นปกติ และยังช่วยลดปัญหาน้ำหนักเกินเป็นของแถมได้อีกหนึ่งต่อ

นาฬิกาชีวิต
นาฬิกาชีวิต

นอนและตื่นเป็นเวลา

ไม่ว่าใครจะเป็นคุณหนูนอนแต่หัวค่ำ หรือเป็นค้างคาวที่ไม่ยอมหลับยอมนอน ขอให้เริ่มเปลี่ยนตัวเอง พยายามตื่นเป็นเวลาทุกเช้า ไม่ว่าเมื่อคืนจะนอนหลับตอนกี่ทุ่มกี่ยามก็ตาม เพราะการชดเชยเวลาอดหลับอดนอนด้วยการนอนตื่นสาย ไม่ได้ทำให้การตื่นขึ้นมาในวันรุ่งสดใสอย่างที่คิด ที่สำคัญ พยายามเข้านอนให้ตรงเวลาทุกวันด้วย

ได้เวลาหมุนเข็ม ตั้งนาฬิกาความสวยสุขภาพดีให้ตัวเองแล้ว

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ และเกี่ยวกับ นาฬิกาชีวิต

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.