ออยล์ บำรุงผิวหน้า

ผิวหน้าแบบนี้ ต้องเลือกออยล์แบบไหนถึงจะเหมาะสม – ชีวจิต

ผิวหน้า แบบนี้ ต้องเลือก ออยล์ แบบไหนถึงจะเหมาะสม

สาว ๆ หลายคนคงจะรู้กันเป็นอย่างดีใช่ไหมคะ ว่า ออยล์ บำรุงผิวหน้า ช่วยมอบความชุ่มชื้นให้กับ ผิวหน้า ของพวกเธอ แต่ก็ไม่ใช่กับทุกคนนะคะที่จะใช้ออยล์แล้วผิวจะดีขึ้น บางเป็นสิว รูขุมขนอุดตัน ทำให้เกิดปัญหามีความเครียด วิตกกังวลไม่กล้าใช้ออยล์อีก และนั่นก็เป็นปัญหาที่เกิดจากการเลือกใช้น้ำมันที่ไม่เหมาะสมกับผิวหน้า

วันนี้เราจึงจะมาแนะนำ THE 10 BEST FACE OILS เลือกออยล์ อย่างไรให้เหมาะกับผิวหน้า โดย เรอเน่ รูโล  ผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวและความงามที่มีประสบการณ์มากกว่า 30 ปี เคยให้ข้อมูลกับนิตยสารชื่อดังของฝรั่งไว้ ดังนี้ค่ะ

ออยล์ บำรุงผิวหน้า

ผิวแห้งกร้าน

หลายคนมีความเชื่อผิด ๆ ว่าน้ำมันเป็นสกินแคร์ที่เหมาะสมกับคนผิวแห้งมากที่สุด แต่กับความงามอาจไม่ง่ายขนาดนั้น เพราะว่าน้ำมันบางชนิดมีเนื้อสัมผัสที่แห้งและเบาตามธรรมชาติ คนที่มีผิวแห้งกกร้านจึงเหมาะกับน้ำมันที่อุดมไปด้วยกรดโอเลอิกสูง ซึ่งเป็น กรดไขมัน ช่วยปรับสภาพผิว กักเก็บความชุ่มชื้น และลดการระคายเคืองจากความแห้งกร้าน

ออยล์ที่เหมาะกับคนผิวแห้งกร้าน

  1. น้ำมันอัลมอนด์  ให้ความชุ่มชื้นอย่างเข้มข้น อ่อนโยนสำหรับคนที่เป็นโรคผิวหนังอักเสบ มีผดผื่นขึ้นตามผิวหน้า ช่วยปรับผิวให้เรียบเนียน ทำให้ผิวแข็งแรง ไม่แพ้ง่าย
  2. น้ำมันมารูล่า  ชนิดนี้ไม่นิยมใช้ในบ้านเรา ส่วนใหญ่ตามสถาบันเสริมความงามมักใช้ในการนวดหน้า เพราะน้ำมันชนิดนี้สามารถดูดซึมได้เร็ว สยบผิวแห้งให้ดูมีชีวิตชีวา

ผิวมัน

อาจฟังดูขัด ๆ ใช่ไหมคะ แต่น้ำมันที่เหมาะสมกับสภาพผิวจะทำหน้าที่เสมือนยาสมานแผล กำจัดไขมันส่วนเกินบนใบหน้า และช่วยควบคุมเสถียรภาพในการผลิตซีบัมของผิวหรือน้ำมันตามธรรมชาติ เพื่อความมันส่วนเกินของใบหน้า

ออยล์ที่เหมาะกับคนผิวมัน

  1. น้ำมันโจโจบา  เป็นน้ำมันที่น้ำหนักเบาและระเหยได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ เหมาะกับทั้งผิวมันและผิวผสมที่ต้องการความชุ่มชื้นอยู่บ้าง  การทำงานของน้ำมันโจโจบาจะแตกตัวและสลายซีบัม ทำให้ผิวดูเปล่งปลั่งหลังใช้อย่างสม่ำเสมอ
  2. น้ำมันเมล็ดองุ่น  หากผิวมีความมันอยู่ตลอดเวลา แม้จะอยู่ในห้องแอร์หรืออากาศที่เย็น จนไม่เคยรู้สึกว่ามีรอยแพ้แห้งแตกบนใบหน้า แนะนำให้เลือกใช้น้ำมันเมล็ดองุ่นที่มีฤทธิ์ที่เป็นยาสมานแผลตามธรรมชาติ ช่วยปรับสภาพผิวให้กลับสู่สภาวะปกติ

ผิวสุขภาพดี

หากผิวไม่แห้ง ไม่มันจนเกินไป และไม่มีอาการแพ้สิ่งแปลกปลอมได้ง่าย ถือได้ว่าจัดอยู่ในกลุ่มของผิวธรรมดา แต่ยังจำเป็นต้องใช้ออยล์ในการบำรุงเติมสารอาหารให้ผิวมีสุขภาพดียิ่งขึ้น สามารถใช้ Original Face Oil ได้โดยไม่ต้องกังวลเรื่องรูขุมขนอุดตัน การระคายเคือง หรือผิวแห้งกร้าน

ออยล์ที่เหมาะกับคนผิวสุขภาพดี

  1. น้ำมันอาร์แกน  น้ำมันบำรุงใบหน้าเพียงหนึ่งเดียวที่ทำให้ผิวรู้สึกเย็นสบายและให้ความผ่อนคลาย มีวิตามินอีซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันความเสียหายของผิวหนัง จุดด่างดำ และริ้วรอย ใช้ได้ทั้งเช้าและเย็น แต่ควรใช้เป็นขั้นตอนสุดท้ายของการดูแลผิว
  2. น้ำมันมะพร้าว เป็นอีกหนึ่งชนิดที่มีวิตามินอีสูงไม่แพ้น้ำมันอาร์แกน เป็นอาหารผิวชั้นดี บางคนใช้แทนเซรั่ม ช่วยบำรุงผิวให้กระจ่างใส และช่วยลดจำนวนแบคทีเรียสแตฟิโลค็อกคัสบนผิวหนัง เพิ่มความแข็งแรงให้ผิวหน้า

ออยล์ บำรุงผิวหน้า

ผิวที่เป็นสิว

ใครจะรู้ว่าการบำรุงหน้าด้วยน้ำมันเป็นกุญแจสำคัญในการลดปัญหาการเกิดสิว ผลิตภัณฑ์รักษาสิวตามท้องตลาดเต็มไปด้วยส่วนผสมที่ระคายเคืองต่อผิว ซึ่งส่งผลให้ผิวของคุณขาดน้ำมันจากธรรมชาติ เมื่อผิวของคุณแห้งหรือเกิดการอักเสบ ผิวจะผลิตซีบัมมากเกินไป นำไปสู่การเกิดสิวเสี้ยนและสิวหัวดำ

ออยล์ที่เหมาะกับคนผิวที่เป็นสิว

  1. น้ำมันทับทิม  เป็นน้ำมันที่เนื้อสัมผัสบางเบา ให้ความรู้สึกเหมือนมาสก์ มีคุณสมบัติช่วยกำจัดแบคทีเรียที่ก่อให้เกิดสิวในรูขุมขน และช่วยลดการอักเสบของผิวในส่วนอื่น ๆ ตามธรรมชาติ
  2. น้ำมันโรสฮิป  เป็นน้ำมันที่ไม่มีพิษ ช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างล้ำลึก โดยไม่ทำให้รูขุมขนอุดตัน มีกรดไขมันที่ช่วยให้รอยแผลเป็นจากสิวดูจางลง ช่วยลดรอยแดงในเวลา 3 สัปดาห์

ผิวบอบบางแพ้ง่าย

หากมีผิวที่บอบบาง ต้องการใช้ออยล์เป็นเกราะป้องกันผิวพร้อมทั้งปลอบประโลมผิวในเวลาเดียวกัน ควรค้นหาผลิตภัณฑ์น้ำมันบำรุงผิวหน้าที่อ่อนโยน ปราศจากน้ำมันหอมระเหยอย่างลาเวนเดอร์ เปปเปอร์มินต์ และกุหลาบ เพราะจะทำให้ผิวบอบบางเกิดการระคายเคือง

ออยล์ที่เหมาะกับคนผิวบอบบางแพ้ง่าย

  1. น้ำมันมะรุม  เป็นน้ำมันที่ให้ความชุ่มชื้นอย่างมาก เต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันผิวหน้าจากการระคายเคือง มีกรดไขมันช่วยซ่อมแซมเกราะป้องกันผิวที่แห้งเสียและมีฤทธิ์ต้านการอักเสบ สามารถทาก่อนแต่งหน้า โดยไม่เป็นปัญหากับเครื่องสำอางบนใบหน้าของคุณ
  2. น้ำมันว่านหางจระเข้  มีคุณสมบัติคล้ายน้ำมันมะรุม เนื่องจากเต็มไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ และความพิเศษคือน้ำมันว่านหางจระเข้เป็นสารต้านเชื้อแบคทีเรียชั้นดี เปรียบเป็นยาสมานแผลตามธรรมชาติ เหมาะกับคนที่มีผิวบอบบางที่มีความมันและเป็นสิวได้ง่าย

เคล็ดลับการใช้

  • ไม่จำเป็นต้องใช้ทุกวัน
  • ทาเป็นเบสก่อนแต่งหน้า หรือแล้วแต่ผลิตภัณฑ์
  • สามารถผสมได้กับทุกอย่าง
  • ทาใบหน้าเสร็จ อย่าเพิ่งล้างมือ (สามารถช่วยบำรุงเส้นผมหรือบริเวณข้อศอกได้อีกด้วย)
  • ใช้นวดหน้ากับอุปกรณ์ชิ้นโปรดได้

ข้อมูลจาก : หนังสือนิตยสารชีวจิต ฉบับ 535 ,  https://www.harpersbazaar.co.th/BEAUTY/SKINCARE/how-to-use-face-oil

…………………………………………………………………………………………………………………….

บทความอื่น ๆ ที่น่าสนใจ

จบปัญหา ผิวแห้งกร้าน แตกลาย รอยแผลเป็น ด้วยวิธีการดูแลผิวอย่างมืออาชีพ ประหยัดงบ

สูตร ว่านหางจระเข้ เพื่ออกสวย

วิธีกำจัดสิวเสี้ยนให้หายไป…แบบได้ผล ร้อยเปอร์เซ็นต์!!

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.