มะเร็งเต้านม

แจกสูตร สมูตตี้แอปเปิ้ลนมถั่วเหลือง ป้องกัน มะเร็งเต้านม

สมูตตี้แอปเปิ้ลนมถั่วเหลือง ป้องกัน มะเร็งเต้านม

รู้ไหมว่า มะเร็งเต้านม เป็นโรคที่พบมากเป็นอันดับหนึ่งในเพศหญิง โดยข้อมูลจากองค์การอนามัยโลก (WHO) ปี 2018 พบว่า ในทุก ๆ 1 ชั่วโมง มีผู้หญิงไทยเป็นมะเร็งเต้านมเฉลี่ย 53 คน ต่อวัน  แต่ขณะเดียวกัน เพศชายก็มีสิทธิ์เป็นมะเร็งเต้านมได้เช่นกัน โดยจากสถิติพบว่าเพศชายมีความเสี่ยงที่จะเป็นมะเร็งเต้านมตลอดอายุขัย อยู่ที่ 1 ใน 1,000 ในประเทศสหรัฐอเมริกาปี 2562 คาดการณ์ว่ามีผู้ป่วยมะเร็งเต้านมเพศชายรายใหม่ 2,670 คน

ด้วยความน่ากลัวของโรคร้ายนี้ นอกจากการดูแลตัวเองให้ดี หมั่นสำรวจร่างกาย ยังสามารถป้องกันได้ด้วยการกิน โดยเฉพาะการกินธัญพืช ที่ไม่ขัดสี เช่น ข้าวกล้อง ถั่วเมล็ดแห้ง หรือนมถั่วเหลือง เป็นต้น เพราะช่วยให้ร่างกายได้รับโฟเลท และให้ผลดีต่อการป้องกันการเกิดมะเร็งและลดอัตราการเจริญเติบโตของเซลล์มะเร็งได้ แต่ทั้งนี้ต้องไม่รับประทานในปริมาณมากเกินไป และวันนี้เรามีสูตร “สมูตตี้แอปเปิ้ลนมถั่วเหลือง” ที่ช่วยในเรื่องของการทำให้เต้านมแข็งแรง แล้วก็มีส่วนช่วยในการป้องกันมะเร็งเต้านมมาฝากกันไว้ที่บทความนี้แล้ว

นมถั่วเหลือง, ธัญพืช, ป้องกันมะเร็งเต้านม

ส่วนผสม

โยเกิร์ต ครึ่งถ้วย

แอปเปิ้ล 1 ผล

นมถั่วเหลือง 1 ถ้วย

แครอต ครึ่งหัว

น้ำผึ้ง 2 ช้อนชา

วิธีทำ
1. เทแอปเปิ้ลและแครอตใส่โถปั่น

2. ใส่โยเกิร์ตและน้ำผึ้งตามลงไป

3. สุดท้ายใส่นมถั่วเหลืองพร้อมน้ำแข็งเล็กน้อย แล้วปั่นให้ละเอียด

คลิกดูวิธีทำแบบภาพเคลื่อนไหวก็ได้ที่นี่เลยจ้า

ขั้นตอนและส่วนผสมไม่ยุ่งยากเลยใช่ไหมคะ ลองทำตามกันดูนะคะ แต่ทางที่ดีที่สุดในการป้องกันมะเร็งเต้านม คือหากมีอาการหรือพบสิ่งผิดปกติ บริเวณเต้านม เช่น เจ็บ ร้อน บวม แดง มีก้อนบริเวณเต้านมหรือใต้รักแร้ หรือน้ำใส ๆ หรือเลือดซึมออกจากหัวนม ควรไปตรวจเช็กอาการ รวมถึงหากไม่มีอาการผู้หญิงที่อายุ 40 ปี ขึ้นไป ควรตรวจเต้านมปีละครั้ง โดยแพทย์เฉพาะทาง

ข้อมูลเพิ่มเติม https://bit.ly/3oHCdVA

———————————————————————————————————————-

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

ชวนดื่ม ชาสมุนไพร ต้อนรับปีใหม่ ช่วยปรับสมดุลร่างกายและอารมณ์

นมอัลมอนด์ นมถั่วเหลือง : คนรักสุขภาพควรเลือกอะไรดี

อาหารชีวจิต พิชิตมะเร็งเต้านม

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.