เสริมการดูดซึมสารอาหาร

สูงได้อีก…กับ 5 เทคนิคเพิ่มสูงเร็วทันใจ

สูงได้อีก…กับ 5 เทคนิคเพิ่มสูงเร็วทันใจ

เชื่อว่าใครๆ ก็อยากเกิดมา อยากสูง กันทั้งนั้นไม่ว่าจะผู้หญิงหรือผู้ชาย เพราะความสูงช่วยทำให้มีรูปร่างโดยรวมดี ส่งผลดีต่อบุคลิกภาพ เพิ่มโอกาสในในการทำงานบางสาขาอาชีพได้ เพราะฉะนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยที่บางคนรู้สึกกังวลกับความสูงของตัวเอง ทำให้เกิดคำถามตามมาว่าคนเราจะสูงไปจนถึงอายุเท่าไร

หากอยากเพิ่มความสูงล่ะต้องทำอย่างไรดี วันนี้จึงขอนำวิธีเพิ่มความสูงและคำตอบอื่นๆ เกี่ยวกับความสูงที่คนอยากสูงต้องการทราบมาบอก กับสารพัดเทคนิคมาช่วยดูแลสุขภาพที่อาจทำให้คุณไปถึงเซนติเมตรในฝันได้ค่ะ จากแพทย์จีนศิริพร จงอำนาจ หรือ คุณหมออั้มมาฝากค่ะ

1.นอนเติมโกร๊ธฮอร์โมน

ปกติในแต่ละวันโกร๊ธฮอร์โมนจะหลั่งสองช่วงด้วยกัน คือ ช่วงสามทุ่มหนึ่งครั้ง และห้าทุ่มอีกหนึ่งครั้ง ซึ่งถือเป็นเวลาทอง ถ้าสามทุ่มแล้วยังไม่นอนร่างกายก็จะแย่งเอาโกร๊ธฮอร์โมนไปซ่อมแซมส่วนอื่นมากกว่าจะมาช่วยเรื่องความสูง

นอนเติมโกร๊ธฮอร์โมน

ช่วงห้าทุ่มก็เช่นเดียวกัน หากยังไม่นอน ยังนั่งเล่นเกม ดูทีวี แชตกับเพื่อนเท่ากับเราไม่ได้ประโยชน์จากโกร๊ธฮอร์โมนไปช่วยเรื่องความสูงเลย ยิ่งกินขนมขบเคี้ยวไปด้วยยิ่งเป็นตัวดึงโกร๊ธฮอร์โมนให้ไปทำหน้าที่อย่างอื่น

โดยเฉพาะผู้หญิงก่อนมีประจำเดือน การนอนที่ถูกต้องจะช่วยให้สูงได้เร็วมาก”

2.ดีท็อกซ์เสริมการดูดซึมสารอาหาร

เด็กๆ และวัยรุ่นมักมีปัญหาเรื่องท้องผูก เพราะมักติดอาหารจั๊งค์ฟู้ด กินอาหารย่อยยาก เช่นเนื้อสัตว์ ขนมเค้ก กินอาหารไม่ตรงเวลา ต้องเข้าใจก่อนว่า โรงอาหารของร่างกาย คือกระเพาะอาหารและลำไส้ เมื่อมีพฤติกรรมการกินผิดๆ ก็ทำให้มีท็อกซินหรือพิษในร่างกาย ท็อกซินจะส่งผลต่อทางเดินอาหารซึ่งเป็นเหมือนท่อภายในร่างกาย เท่ากับโรงอาหารไม่สะอาด การกินของใหม่เข้ามาก็ทำให้ดูดซึมน้อย

การดีท็อกซ์จะช่วยทำความสะอาดลำไส้ใหญ่เพื่อช่วยขจัดท็อกซิน ทำดีท็อกซ์ตามสูตรของ อาจารย์สาทิส อินทรกำแหง คือ ทำดีท็อกซ์ติดต่อกัน 14 วัน จากนั้นทำสัปดาห์ละ 2 – 3 ครั้งอีก 2 – 3 สัปดาห์แล้วก็เป็นสัปดาห์ละ 1 ครั้งอีก 2 – 3 สัปดาห์

3.รำกระบองยืดกระดูก

การออกกำลังกายสำคัญมาก เพราะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ทุกส่วนของร่างกาย ทั้งกระดูกและกล้ามเนื้อให้รำกระบองให้ครบทุกท่าจนได้พีคเพราะจะช่วยให้เราได้ยาวิเศษคือโกร๊ธฮอร์โมนที่ช่วยเรื่องความสูงโดยตรงนั่นเอง

รำกระบองยืดกระดูก

ท่ารำกระบองทำให้กระดูกสันหลังยืดได้เต็มที่ กล้ามเนื้อยืดหยุ่นเต็มที่ เช่นท่าไหว้พระอาทิตย์ บางท่า เช่น ท่าแหงนดูดาว จะช่วยให้กล้ามเนื้อปอดและหัวใจแข็งแรง ช่วยเรื่องการสูบฉีดเลือด ทำให้การลำเลียงเลือดและออกซิเจนซึ่งจะนำพาอาหารไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกายทำงานได้เต็มประสิทธิภาพส่งผลต่อความสูงในที่สุด

4.กินเสริมความแข็งแรง

โปรตีนช่วยเสริมกล้ามเนื้อ โปรตีนจากเนื้อสัตว์ เช่น ปลาอาหารทะเล โปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว เต้าหู้ เห็ด กลุ่มนี้กินได้เต็มที่ผักและผลไม้จะให้เกลือแร่และวิตามินที่ช่วยให้ร่างกายทำงานอย่างมีประสิทธิภาพทุกระบบ เมื่อร่างกายสมดุล การหลั่งโกร๊ธฮอร์โมนจะเป็นปกติ มีอิมมูนซิสเต็มที่แข็งแรง ควรกินผักและผลไม้ให้หลากหลาย แคลเซียม ช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของกระดูก พบในอาหารจำพวกผักใบเขียว สังกะสี มีมากในหอยนางรม ถั่วลิสง หน่อไม้ฝรั่ง

หากขาดจะทำให้การเจริญเติบโตหยุดชะงัก วิตามินซี ช่วยให้อิมมูนซิสเต็มแข็งแรง ไม่ป่วยง่าย พบในผลไม้ตระกูลส้ม พริกหวาน เบอร์รี่ต่างๆ และผักใบเขียว วิตามินดี ช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของกระดูกและกล้ามเนื้อในเด็ก มีอยู่ในปลา เห็ด และแสงแดด

ฝังเข็มกระตุ้นการไหลเวียน

5.ฝังเข็มกระตุ้นการไหลเวียน

การฝังเข็มจะช่วยกระตุ้นการหลั่งของโกร๊ธฮอร์โมนให้ได้นานขึ้นและมากขึ้น ช่วยเรื่องการไหลเวียนเลือด ช่วยบำรุงอวัยวะต่างๆ ให้ทำงานได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยให้นอนหลับสบาย

การฝังเข็มครั้งแรกจะช่วยเปิดจุดของแต่ละอวัยวะ บำรุงเลือด บำรุงลมปราณ บำรุงระบบย่อยอาหาร จากนั้นจะฝังเข็มชุดที่สอง ซึ่งจะฝังตามกระดูกสันหลัง อาจใช้การกระตุ้นไฟฟ้าและมีการครอบกระปุก (cupping) ตามแนวกระดูกสันหลังเพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือดในบริเวณนั้นโดยเฉพาะ

ที่มา: จากคอลัมน์เรื่องพิเศษ นิตยสารชีวจิต ฉบับ 336

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

วิธีเลือกกินแคลเซียม บำรุงกระดูก และสารสกัดกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ที่ดีที่สุดและปลอดภัย

ท้าให้กิน เมนูแคลเซียม เพิ่มมวลกระดูก เหมาะทุกเพศทุกวัย

3 อาหารทำเสี่ยง โรคกระดูก ข้อย่ำแย่ หากกินเยอะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.