รวม ท่าโยคะ ช่วยลดอาการเจ็บป่วยต่างๆ และทำให้สุขภาพดี

รวม ท่าโยคะ ช่วยลดอาการเจ็บป่วยต่างๆ และทำให้สุขภาพดี

วันนี้ชีวจิตมี ท่าโยคะ ที่ทำตามได้ง่ายๆ แถมยังได้สุขภาพดี โดยคัดมาถึง 5 ท่า จาก ครูกาญจน์–กาญจนา พันธรักษ์ ครูโยคะคนเก่ง มาฝากคนรักสุขภาพทุกคนเลยค่ะ

ท่าแก้เมื่อย ของคนนั่งนาน

ท่านี้เหมาะกับคนที่อยู่ในอิริยาบถเดิมๆ เป็นเวลานาน แล้วก็เกิดปวดเมื่อยล้าตึงกล้ามเนื้อ สามารถฝึกตามชุดท่าที่แนะนำนี้ ได้เลย

 

 

ท่าบริหารต้นขาและข้อเท้า            

คนที่รักการออกกำลังกายประเภทวิ่งหรือเดิน ท่านี้เหมาะมากในการบริหารพลังต้นขาและข้อเท้าให้แข็งแรง

 

 

ท่าบูสต์พลัง ปลุกความสดชื่น

ใครที่ต้องทำงานอยู่บ้านแล้วรู้สึกไม่ชินจนทำให้รู้สึกหมดพลัง เพราะทั้งนอนดึก ตื่นสาย  ขาดไฟในการดำเนินชีวิตประจำวัน ต้องลองฝึกชุดท่าโยคะต่อไปนี้ดูค่ะ

ชุดท่าแก้อาการออฟฟิศซินโดรม

โรคยอดฮิตที่ไม่มีใครอยากฮิต แต่ก็หลีกยาก โดยเฉพาะคนที่นั่งทํางานในท่าเดิมๆ เป็นเวลานาน หรือคนที่ใช้กล้ามเนื้อมากๆ เช่น หิ้วหรือแบกของ ทํางานบ้าน ก็สามารถเป็นได้เช่นกัน และเพื่อคลายอาการออฟฟิศซินโดรมและช่วยให้เลือดลมหมุนเวียนดีขึ้น ลองโยคะท่านี้ดู รับรอง ดีขึ้นชัวร์

 

ชุดท่าโยคะแก้ปวดหลัง ปวดเอว

ท่าสุดท้ายเป็นท่ายอดฮิต เพื่อคนยุคนี้ นั่นก็คือ ท่าโยคะ ช่วยแก้อาการปวดหลัง-ปวดเอว อันเป็นผลมาจากหลากหลายสาเหตุ โดยเฉพาะท่าทางอิริยาบถที่ไม่ถูกต้อง แต่ท่านี้ย้ำว่าต้องทำสม่ำเสมอเป็นประจำนะคะ ถึงจะลดอาการได้

 

การฝึกโยคะได้อะไร

จริงๆ การฝึกโยคะช่วยเราได้หลายด้าน อาทิ ช่วยให้สุขภาพดีขึ้น เพิ่มความยืดหยุ่นของร่างกาย ต้านโรคภัยไข้เจ็บได้ในระดับหนึ่ง ชะลอความเสื่อมของเซลล์ในร่างกาย ทำให้ร่างกายสะอาดและสดชื่นรวมถึงเบิร์นไขมันในร่างกาย บำบัดและบรรเทาความเจ็บปวด เช่น ปวดตามข้อ ปวดเข่า ปวดหลังเรื้อรัง เป็นต้น

โยคะ, ท่าโยคะ, ลดอาการ

นอกจากทางด้านร่างกาย โยคะยังช่วยฟื้นฟูจิตใจให้สงบ (Clearer Mind) ผ่อนคลายความตึงเครียด ช่วยลดอาการกระสับกระส่าย กังวล นอนไม่หลับได้อีกด้วยนะ ข้อดีเพียบแบบนี้ลองฝึกตามกันดูโลด

– – – –  – – – – –  – – – – –  – – – –  – – – –  – – –  – – –  – – –  – – –  – –  – –

บทความน่าสนใจอื่นๆ

“นาวาสนะ” โยคะลดหน้าท้อง ช่วยเรียกเหงื่อ

รู้ให้ทัน 4 สัญญาณสุขภาพพัง จากการออกกำลังกาย

แจกสูตรเรียกความฟิต สำหรับ วัย 40 อัพ ให้กลับมาเอ๊าะ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.