ทำให้เครียด ของหวาน อาหารทำให้เครียด

รวมอาหาร ห้ามกินเยอะ ทำให้เครียด เจ็บป่วยง่าย

อาหารต่อไปนี้ ห้ามกินเยอะไป ทำให้เครียด เจ็บป่วยง่าย

วันนี้เราจะมาแนะนำอาหารที่กินได้ แต่ไม่ควรกินเยอะ เพราะอาจ ทำให้เครียด ได้ และความเครียดนั้นก็ส่งผลต่อสุขภาพโดยรวมสุดๆ มาดูกันค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง

อาหารต้องห้าม ทำเครียด

คุณหมอทราวิส เลน สตอร์ก (Travis Lane Stork) แห่งรายการ The Doctors ทอล์คโชว์สุขภาพยอดนิยมแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ระวัง การกินอาหารในชีวิตประจำวันที่อาจก่อให้เกิดความเครียดได้ อาหารเหล่านั้นได้แก่

โซดา

คุณหมอสตอร์กกล่าวว่า ปัจจุบันคนอเมริกันดื่มเครื่องดื่ม ผสมโซดาถึง 52 เปอร์เซ็นต์ต่อปี ปกติแล้วโซดาจะประกอบด้วยน้ำตาล- ทรายขาว น้ำเชื่อมฟรักโทสจากข้าวโพด (Fructose Corn Syrup) ซึ่งทำให้ ประสาทตึงเครียดได้

การกิน, โซดา, อาหาร, กินไม่ถูกต้อง, อาหารทำลายสุขภาพ

อาหารปลอดไขมัน

ที่เรารู้จักกันในชื่อ Fat Free Food ปกติ อาหารเหล่านี้จะไม่มีกลูโคสเลย จึงมีผลต่อระบบภูมิชีวิตและอารมณ์ ทำให้เรารู้สึกเหนื่อยและเครียด

ผลไม้และผักที่ปนเปื้อนยาฆ่าแมลง

เพราะส่วนผสมที่ใช้ในยา ฆ่าแมลงล้วนแล้วแต่บีบประสาท ทำให้เกิดความเครียดได้

น้ำตาลเทียม

ซึ่งจะทำให้ปริมาณแคลอรีที่ร่างกายต้องการลดลง จนไม่เพียงพอ จึงทำให้เกิดความเครียด

คุณหมอสตอร์ก แนะนำให้กินอาหารที่ช่วยคลายเครียด เช่น ข้าวกล้อง ที่มีวิตามินบีบำรุงประสาท ถั่วต่างๆ ที่อุดมไปด้วยเซโรโทนิน โดยเฉพาะ เมล็ดฟักทองหรือทานตะวัน ปลาทะเลที่เป็นแหล่งโอเมก้า – 3 ช่วยบำรุง ระบบประสาทและสมอง รวมทั้งธัญพืชต่างๆ ซึ่งใช้เวลาย่อยนาน จึงช่วย รักษาระดับน้ำตาลในเลือดและเซโรโทนินในสมอง ทำให้อารมณ์ดีทั้งวัน ร่วมกับการออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3 วัน หายเครียดชัวร์!


เรามาดูแนวทางการคลายเครียดดีกว่าค่ะ

4 เมนูคลายเครียด อร่อย ทำง่าย ช่วยจิตใจให้อารมณ์ดี

7 กิจกรรมฝึกสติ ลดเครียด เพิ่มความสงบ

คลายความเครียด ไปกับ น้ำพริกปลาทู

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.