ความสุข

วิธีเลือกกินแคลเซียม บำรุงกระดูก และสารสกัดกระตุ้นภูมิคุ้มกัน ที่ดีที่สุดและปลอดภัย

วิธีเลือกกินแคลเซียม บำรุงกระดูก และสารสกัดกระตุ้นภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุดและปลอดภัย

รู้หรือไม่ปัจจุบันหลายคนยังมีความสับสนในการเลือกกินและเสริมแคลเซียม และสารสกัด ส่งผลให้การเลือกซื้อและกินเกินความจำเป็นต่อร่างกายเพราะไม่ทราบถึงประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่เลือกอย่างชัดเจน ชีวจิตมีคำแนะนำการเลือกกินแคลเซียม และสารสกัด ในการ บำรุงกระดูก ที่ถูกต้องและปลอดภัยต่อสุขภาพมาแนะนำค่ะ

แคลเซียมคืออะไร ทำไมจำเป็นกับร่างกาย

แคลเซียม จัดเป็นแร่ธาตุที่มีหน้าที่สำคัญหลายประการและเรารู้จักคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี ว่าช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟันที่แข็งแรง ควบคุมการหดตัวของกล้ามเนื้อ รวมไปถึงการเต้นของหัวใจ ยังมีงานวิจัยระบุว่า เเคลเซียมสามารถช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือน (PMS) มีบทบาทในการป้องกันมะเร็งบางชนิด
และในบางงานวิจัยยังชี้ให้เห็นว่า แคลเซียมกับวิตามินดี อาจช่วยป้องกันมะเร็งเต้านมในผู้หญิงวัยก่อนหมดประจำเดือนได้อีกด้วย

กลับกันถ้าหากร่างกายของเราขาดแคลเซียม จะส่งผลทำให้เกิดภาวะที่เรียกว่า “โรคกระดูกอ่อนในเด็ก” และ “โรคกระดูกพรุน” ส่งผลให้ในอนาคตทำให้กระดูกเปราะ แตกหักได้ง่าย

ปัจจุบันเรามีแคลเซียมอยู่หลายประเภท วันนี้ขอแนะให้รู้จักกับแคลเซียม แอล-ทรีโอเนต (Calcium L-threonate) ที่สกัดจากข้าวโพด ถือว่าดีที่สุดในการดูดซึมร่างกายสามารถนำไปใช้ได้ถึง 90 เปอร์เซ็นต์ โดยไม่ต้องใช้วิตามินดีเป็นตัวช่วย ทำให้สามารถเสริมมวลกระดูกให้หนาแน่นมากขึ้น และยังไม่ทำให้แคลเซียมตกค้างในร่างกายต่างกับแคลเซียมบางประเภท ที่ส่งผลเสียต่อไตและตับได้ถ้าหากได้รับมากเกินไป

บำรุงกระดูก
(แคลเซียม แอล-ทรีโอเนต (Calcium L-threonate) สารสกัดจากข้าวโพด)

การเลือกเสริมอาหารแคลเซียม เพื่อบำรุงกระดูก

นอกจากการเลือกกินอาหารที่มีแร่ธาตุแคลเซียมในการเสริมสร้างมวลกระดูกให้เเข็งเเรงเเล้ว การบำรุงกระดูกที่ดีนั้นยังจำเป็นต้องเลือกเสริมอาหารบำรุงข้อด้วย ดังนี้

1.เลือกกินคอลลาเจน ไทพ์-2 (Collagen type II ) จากปลาทะเล เพราะเป็นคอลเจนชนิดเดียวที่พบในกระดูกอ่อนและหมอนรองกระดูกสันหลัง ช่วยเสริมสร้างกระดูกอ่อนและข้อด้วย โดยจะเข้าไปช่วยซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอของส่วนประกอบที่อยู่ในข้อ

2. สารสกัดเซซามีน (Sesamin) จากงาดำ มีกลไกในการออกฤทธิ์ป้องกันและรักษาโรคข้อเสื่อมและมีคุณสมบัติต้านการอักเสบและเสริมประสิทธิภาพของวิตามินอีเพิ่มขึ้นถึง 10 เท่า

3.วิตามินซี (Vitamin C) ช่วยเสริมการทำงานของคอลลาเจนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีประโยชน์ช่วยปกป้องกันเซลล์ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน สุขภาพ และเพิ่มความแข็งแรงของเนื้อเยื่อในร่างกายที่เกี่ยวข้องกับเส้นเอ็น

4.วิตามิน อี (Vitamin E ) เป็นสารอาหารชนิดหนึ่งที่จำเป็นต่อร่างกาย ทำหน้าที่ต้านออกซิเดชั่นที่เกิดขึ้นในร่างกาย ปฏิกิริยาออกซิเดชั่นที่ส่งผลต่อเซลล์ต่างๆ และมีส่วนช่วยในขบวนการเผาผลาญพลังงานในร่างกาย

สำหรับเด็กที่ต้องการเพิ่มความสูง ผู้หญิงที่อายุ 35 ขึ้นไปหรือผ่านการมีบุตร ผู้สูงวัย หรือคนที่มีกิจกรรมในชีวิตที่หลากหลาย ต้องยืนนานๆ เคลื่อนไหวตลอดเวลา
แนะนำผลิตภัณฑ์แคลเซียมที่มีส่วนประกอบของงาดำและคอลลาเจนที่ช่วยเสริมเรื่องกระดูกและข้อต่อให้แข็งแรงด้วยนะคะ การอ่านฉลากว่าแคลเซียมที่เราเลือกกินประกอบไปด้วยสารสกัดชนิดไหน หรือมีสารประกอบชนิดไหนร่วมด้วยเป็นเรื่องที่ควรทำหรือปรึกษาแพทย์ถึงปริมาณแคลเซียมที่จำเป็นในแต่ละวัน เพราะแต่ละคนมีความต้องการที่ไม่เท่ากัน โดยทั่วไปควรได้รับแคลเซียมประมาณ 700 มิลลิกรัม – 1,500 มิลลิกรัม จึงถือว่าเพียงพอต่อความต้องการของร่างกายในแต่ละวัน

บำรุงกระดูก
(อาหารบำรุงกระดูก กระตุ้นภูมิคุ้มกัน ที่ดีที่สุด)

อาหารฟังก์ชัน สารสกัดธรรมชาติ และประโยชน์ต่อร่างกาย

สารสกัดจากธรรมชาติ เป็นอีกหนึ่งเทรนด์สุขภาพที่มีแนวโน้มได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย เพราะมีประโยชน์มากกว่าคุณค่าทางโภชนาการ แต่มาพร้อมกับประโยชน์ต่อสุขภาพในแง่ของการป้องกันโรคและรักษาโรคได้ด้วย หรือเรียกว่า อาหารฟังก์ชัน (functional food )

อาหารฟังก์ชันมีประโยชน์เพื่อช่วยการป้องกันร่างกายของตนเองให้ต่อสู้กับสิ่งแปลกปลอมหรือเชื้อโรค ช่วยควบคุมการทำงานของระบบต่างๆในร่างกายให้ดีขึ้นป้องกันหรือชะลอความเสื่อมการทำงานของเซลล์ ลดความเสี่ยงของการเกิดโรคต่างๆจากการกินและการใช้ชีวิตประจำวัน เช่น ภูมิแพ้ โรคอ้วน โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด โรคเบาหวาน โรคความดันโลหิตสูง และโรคมะเร็ง เป็นต้น

บำรุงกระดูก
(สารสกัดธรรมชาติ เบต้า พลัส (BETA PLUS) เสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย)

สารสกัดจากธรรมชาติ ตัวช่วยเสริมภูมิคุ้มกันร่างกาย

สำหรับสารสกัดธรรมชาติที่มีงานวิจัยรับรองประสิทธิภาพของสารสำคัญ มีประสิทธิภาพในการป้องกันโรคและกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันร่างกาย มีดังต่อไปนี้

1.สารสกัดเบต้า กลูแคน ( Beta glucan ) จากเห็ดหลินจือ เป็นสุดยอดเห็ดสมุนไพรที่ดีที่สุดที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก “เบต้ากลูแคน”เป็นเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำได้ มีงานวิจัยระบุว่า มีประโยชน์ต่อการทำงานของหัวใจ ทำให้สุขภาพของหัวใจเเข็งเเรง ลดระดับคอเลสเตอรอลและไขมันไตรกลีเซอไรด์ได้ ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ในผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน และที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อโรคได้อีกด้วย

2.สารสกัดเซซามิน (Sesamin) จากงาดำ เมล็ดงาดำ เป็นแหล่งรวมของไขมันดี มีโปรตีน วิตามินบีและแร่ธาตุ และมีลิกนิน “สารเซซามิน” ใยอาหารที่มีประสิทธิภาพเป็นสารต้านอนุมูลอิสระและช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ต่อสู้กับอาการปวดข้ออักเสบและลดคอเลสเตอรอลได้

3.สารสกัดอลิซิน (Allicin) จากกระเทียม เป็นที่ทราบกันดีว่าสารสกัดจากกระเทียมช่วยเพิ่มการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ช่วยป้องกันโรคหวัดได้ การกินกระเทียมในปริมาณสูงจะช่วยลดความดันเลือดในผู้ป่วยโรคความดันโลหิตสูงได้ มีประสิทธิภาพเทียบเคียงกับยาลดความดันโลหิตสูงบางชนิดและสารอัลลิซิน ในกระเทียม
ยังมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันความเสียหายของเซลล์และความแก่ อาจลดความเสี่ยงของโรคอัลไซเมอร์และภาวะสมองเสื่อมในอนาคตได้

4.วิตามินซี (Vitamin C) จากมะขามป้อม มะขามป้อม มีส่วนประกอบของวิตามินซีในปริมาณมาก เป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นยอด ช่วยเสริมและกระตุ้นเซลล์ภูมิคุ้มกันให้ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยการปรับการทำงานของเซลล์ภูมิคุ้มกันในร่างกาย ต่อสู้กับอาการภูมิแพ้ต่างๆ เช่น ฝุ่น หวัด ไข้จากเปลี่ยนอากาศ ไอ เจ็บคอ ฟื้นฟูระบบการทำงานภายในร่างกายให้ดีขึ้น และมีหลายงานวิจัยพบว่า มีฤทธิ์ในการยับยั้งป้องกันการเกิดโรคมะเร็ง และโรคอัลไซเมอร์ได้อีกด้วย

5.วิตามินอี ( Vitamin E) จากข้าวโพด วิตามินอี จัดเป็นวิตามินที่จำเป็นต่อร่างกาย มีหน้าที่สำคัญช่วยป้องกันการแตกของเม็ดเลือดแดง ป้องกันการเกิดลิ่มเลือด และการอุดตันของเส้นเลือด ลดการเกิดกระบวนการอักเสบในร่างกายที่ส่งผลให้เกิดโรคต่างๆ และที่สำคัญเชื่อว่าเป็น สารต้านอนุมูลอิสระช่วยป้องกันการทำลายและความเสื่อมของเซลล์อีกด้วย

บำรุงกระดูก
(ผลิตภัณฑ์แคลเซียม และสารสกัดธรรมชาติ H-function)

อย่างไรก็ดีหากเราไม่มั่นใจว่าตัวเองได้รับปริมาณวิตามิน แร่ธาตุ หรือสารอาหารไม่ครบ จำเป็นอย่างยิ่งที่เราจำเป็นต้องมีการเลือกเสริมอาหารที่มีประโยชน์ครบ
ถ้วน เพื่อป้องกันความเจ็บป่วยต่อสุขภาพ

โดยเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่มีส่วนผสมสารสกัดจากธรรมชาติ และมีมาตรฐานการผลิตที่ผ่านการรับรอง ที่ปลอดภัย และเลือกกินได้อย่างมั่นใจอย่างแน่นอนค่ะ

สนับสนุนข้อมูลเพิ่มเติม : H-function

โปรโมชั่นพิเศษ «« ด่วนจำนวนจำกัด»»

เมื่อสั่งซื้อผลิตภัณฑ์ H-function เพื่อให้ส่งต่อความสุข ความหวังดี เป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนที่คุณรัก เฉพาะสำหรับแฟนชีวจิต Code : CW2564

สามารถเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อะไรก็ได้ 2 ขวด แถมอีก 1 ขวด ในราคา 2,564 บาท เท่านั้น หรือเลือก Pro Duo ซื้อผลิตภัณฑ์อะไรก็ได้ 1ขวด ขวดถัดไป ลด 50 เปอร์เซ็นต์

● ผลิตภัณฑ์ ออสทีโอ-เซียม (OSTIO-CIUM) Calcium L-theonate ที่สามารถดูดซึมได้ดีถึง 90 เปอร์เซ็นต์ และสามารถกินได้เเม้ขณะท้องว่าง
● ผลิตภัณฑ์ เบต้า พลัส (BETA PLUS) สารสกัดจากธรรมชาติ

อ้างอิงข้อมูลเพิ่มเติม
1. National Institutes of Health
2. The Johns Hopkins University
3. Healthline

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.