ปวดหลัง

แก้ปวดหลัง ในพนักงานออฟฟิศที่ต้องทำงานทั้งวัน

แก้ปวดหลัง สำหรับพนักงานออฟฟิศ ด้วยการเช็กพฤติกรรมทำปวด

เชื่อเลย ว่าหนึ่งในปัญหาของวัยทำงานทุกคนที่ต้องเผชิญคือ อาการปวดหลัง หนึ่งเลยคือกิจวัตรประจำวันในการทำงานไม่เอื้อต่อการดูแลสุขภาพหลังเท่าไรนัก บางคนต้องนั่งหลังขดหลังแข็งทำงานด้วยท่าเดิมนานๆ ติดต่อกันหลายชั่วโมง วันนี้เราจึงมาแนะวิธี แก้ปวดหลัง เพื่อคนทำงานออฟฟิศโดยเฉพาะค่ะ

เช็ก 3 ไลฟ์สไตล์ยอดฮิตของคนทํางาน ทำปวดหลังโดยไม่รู้ตัว

อาการปวดหลังเป็นสาเหตุแห่งความเจ็บป่วยยอดฮิตที่สร้างความทุกข์ทรมานให้คนวัยทํางานมากมาย
แก้ปวดหลัง ปวดหลัง คนทำงาน ออฟฟิศซินโดรม

1. กลุ่มอาการออฟฟิศซินโดรม

การนั่งทํางานในท่าที่ผิดในลักษณะ โน้มตัวก้มหรือบิดตัวเป็นเวลานาน ทําให้กล้ามเนื้อเส้นเอ็นที่ยึดกระดูกสันหลังอ่อนแรงและ หย่อนลงไปเรื่อยๆ จนเกิดอาการบาดเจ็บ
วิธีป้องกัน
เตือนตัวเองให้นั่งหลังตรงและเปลี่ยนอิริยาบถทุก 20 นาที ด้วยการสัญญากับตัวเอง เช่น เมื่อพิมพ์งานได้ 3หน้า จะลุกขึ้นยืดเส้นยืดสาย หรือตั้งนาฬิกาปลุกไว้ทุก 1 ชั่วโมงให้ลุกขึ้น เดินไปข้างนอกควบคู่ไปกับการออกกําลังกายที่เป็นการยืดเหยียด กล้ามเนื้อ อย่างการฝึกโยคะ รํากระบอง

2. การสะพายของหนัก

ส่วนใหญ่จะใส่คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก ทําให้ไหล่ข้างใดข้างหนึ่งรับน้ำหนักมากกว่าไหล่อีกข้าง ทําให้เราต้องบิดเอากล้ามเนื้อไหล่อีกข้างมาช่วยแบกจนปวดหลังได้
วิธีป้องกัน
ให้เลือกใช้กระเป๋าลักษณะที่เป็นเป้สะพายหลัง เพราะจะช่วยให้ไหล่ทั้งสองข้างรับน้ําหนักเท่ากัน และถ้าเป็นไปได้ให้เลือกกระเป๋าเป้ที่ออกแบบมาให้มีฟองน้ํารองทั้งบริเวณสายสะพาย และส่วนที่สัมผัสกับแผ่นหลังเพื่อหนุนหรือSupportแผ่นหลังให้ตั้งตรง ไม่บิดตัว

ปัจจัยทำปวดหลัง ปวดหลัง แก้ปวดหลัง

3. นั่งทํางานในร้านกาแฟ

ซึ่งโต๊ะและเก้าอี้ออกแบบมาเพื่อการนั่งผ่อนคลายไม่ใช่การนั่งทํางาน ฉะนั้นหากต้องทํางานผู้นั่งมักต้องก้มลงเพื่อพิมพ์งานในคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊กทําให้กล้ามเนื้อและเส้นเอ็น ที่ยึดกระดูกสันหลังผิดรูปก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บได้
วิธีป้องกัน
หลีกเลี่ยงการนั่งทํางานบนโต๊ะและที่นั่งที่ไม่เหมาะสมกับการทํางาน
——————————————

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ

3 ท่าบริหารสุดง่าย แก้อาการปวดหลัง ให้อยู่หมัด

สาเหตุปวดหลัง พร้อมท่าบริหารเพื่อหลังแข็งแรง

รวมที่สุดของ เทคนิคแก้อาการปวดหลัง (ง่าย ประหยัด ไม่พึ่งยา)

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.