สูตรเรียกความฟิต สำหรับ วัย 40 อัพ ให้กลับมาเอ๊าะ

แจกสูตรเรียกความฟิต สำหรับ วัย 40 อัพ ให้กลับมาเอ๊าะ

สูตรเรียกความฟิตให้ร่างกายกลับมาเอ๊าะ สำหรับ วัย 40 อัพ

สำหรับคนที่ก้าวสู่ วัย 40 อัพ  มาทำให้อายุเป็นเพียงตัวเองกันเถอะ เพราะอย่างที่หลายคนทราบกันดีอยู่แล้วว่า การไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ วันนี้เราจึงได้รวบรวมเทคนิคแผนการออกกำลังกายที่ดีต่อสุขภาพจาก เนีย แชงก์ ฟิตเนสโค้ชอาชีพและผู้เชี่ยวชาญด้านสรีรวิทยาและการออกกําลังกายจากประเทศสหรัฐอเมริกา มาบอกกล่าวให้ได้รับทราบ เพื่อเป็นสูตรโกงอายุ ให้กลับมาเอ๊าะเหมือนเดิม

 

วางแผนตารางชีวิตโดยรวม

การจัดสรรตารางชีวิต เพื่อการออกกำลังเป็นสิ่งสำคัญมาก ก่อนอื่นให้จัดวันออกกําลังกายไว้ 5 วัน อย่าเพิ่งร้องกรี๊ดนะ แต่ยิ่งออกกำลังกายเป็นประจำร่างกายยิ่งกลับมาฟิตเร็วนั่นเอง โดยสามารถแบ่งเป็นออกกําลังกายแบบคาร์ดิโอ 2 วัน เวตเทรนนิ่ง 3 วัน และอีก 2 วัน เป็นวันพักผ่อนเต็มๆ ของร่างหาย

ทั้งนี้ควรจัดให้ 3 ใน 5 วัน มีการบริหารทุกส่วนของร่างกาย ทั้งวันที่ออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอหรือวันที่ออกกำลังกายแบบเวตเทรนนิ่ง โดยภายใน 3วันที่ว่านี้ให้ทําสลับกับการออกกําลังกายตามปกติ ไม่ต้องทําติดต่อกัน เนื่องจากการจัดให้มีวันที่ได้บริหารทุกส่วนของร่างกาย จะทําให้เราได้ใช้งานกล้ามเนื้อหลักทุกมัด ทั้งกล้ามเนื้อขา สะโพก หลัง ไหล่ และแขน ซึ่งเป็นกุญแจสําคัญในการเสริมสร้างความแข็งแรงในการทํากิจกรรมต่างๆ ในชีวิตประจำวัน

 

วางแผนออกกำลังกาย, ออกกำลังกาย, อายุ 40, ลดน้ำหนัก, คาร์ดิโอ, เวตเทรนนิ่ง

คาร์ดิโอ

หากคุณออกกำลังกายในฟิตเนส ให้เลือกเครื่องบริหารที่ชอบ เช่น เทรดมิลล์ อิลิปติคอล บันไดอัตโนมัติ แล้วเริ่มเล่นเบาๆ เพื่อวอร์มอัพ 5 นาที จากนั้นให้เพิ่มความเร็วและแรงต้านให้อยู่ในระดับการออกกําลังกายที่มีความเข้มข้นสูงสัก30วินาที จากนั้นลดความเร็วและแรงต้านให้อยู่ในระดับที่ทําได้สบายๆ ไม่เกร็งกล้ามเนื้อจนเกินไป 90วินาที ทำซ้ำ โดยสลับหนักเบาประมาณ 5ครั้ง

ก่อนจะปิดท้าย ด้วยการคูลดาวน์ 5 นาที ซึ่งการคูลดาวน์ก็คือ การเคลื่อนไหวเบาๆ หลังการออกกำลังกาย เป็นการทำให้ร่างกายค่อยๆ เย็นลงช้าๆ วิธีนี้จะช่วยพัฒนาศักยภาพในการออกกําลังกาย ทําให้การออกกำลังกายครั้งต่อไป สามารถเพิ่มเวลาและระยะทางได้ยาวนานขึ้น

 

วางแผนออกกำลังกาย, ออกกำลังกาย, อายุ 40, ลดน้ำหนัก, คาร์ดิโอ, เวตเทรนนิ่ง

เวตเทรนนิ่ง

อีกหนึ่งวิธีออกกําลังกายที่ช่วยให้กระดูกและข้อต่อต่างๆ แข็งแรง และช่วยเผาผลาญพลังงานได้เยอะ ซึ่งถ้ายังไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร ลองเลือกวิธีเวตเทรนนิ่งที่สามารถทําได้ง่ายและถูกต้อง ได้แก่  การวิดพื้น ยกดัมบ์เบล โหนบาร์ โดยให้แบ่งการบริหารแต่ละท่าออกเป็น 3 ชุด

ชุดที่1 : ทําท่านั้นๆ 15 ครั้งนับเป็น 1เซต ทําทั้งหมด 2 เซต
ชุดที่2 : ทําท่านั้นๆ 8-12 ครั้งนับเป็น 1 เซต ทําชุดนี้ทั้งหมด 4 เซต
ชุดที่3 : ทําท่านั้นๆ 5 ครั้งนับเป็น 1เซต ทําทั้งหมด 5 เซต

 

ข้อมูลเพิ่มเติมจาก  นิตยสารชีวจิต ฉบับที่ 453

—————————————————————————

 

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.