เครื่องฟอกอากาศ อากาศสะอาด

ให้รางวัลชีวิต ด้วย อากาศสะอาด ปลอดภัย เพื่อสุขภาพของทุกคนในครอบครัว

ให้รางวัลชีวิต ด้วย อากาศสะอาด ปลอดภัย เพื่อสุขภาพของทุกคนในครอบครัว

วิถีชีวิตสังคมเมืองในปัจจุบัน ทำให้มนุษย์เราหาอากาศบริสุทธิ์ อากาศสะอาด ที่ปลอดภัยได้ยากเต็มที ประเทศไทยต้องเจอกับปัญหาฝุ่น PM 2.5 ทุกๆ ปี ทำให้แม้การอยู่ในบ้าน ก็ใช่ว่าจะปลอดภัยเสมอไป

มลภาวะ PM2.5 เชื้อรา ไวรัส แบคทีเรีย ศัตรูสุขภาพที่ทุกคนต้องเจอเมื่อหายใจ

ในอากาศที่ไม่ได้คุณภาพ เราต้องเสี่ยงกับศัตรูของระบบทางเดินหายใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเชื้อรา เชื้อไวรัสที่แพร่กระจายในอากาศ แบคทีเรีย ไรฝุ่น ก๊าซพิษ สารระเหยและฝุ่นต่างๆ ที่สามารถพบได้ในตัวอาคารโดยไม่ต้องออกไปข้างนอก

เริ่มจากสารพัดเชื้อต่างๆ เชื้อจุลินทรีย์เหล่านี้นอกจากจะเจริญเติบโตได้ตามธรรมชาติเนื่องจากความชื้นแล้วยังเจริญเติบโตได้ดีจากแหล่งอาหารที่มีมากขึ้นจากอาคารที่ไม่ถูกสุขลักษณะหรืออากาศในอาคารที่ไม่ถ่ายเท ก่อทำให้ระคายเคืองต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองในช่องจมูก ตา ไหนจะเชื้อไวรัสและแบคทีเรียที่จะทำให้เราหรือคนในครอบครัวเจ็บป่วยได้อีก

ในส่วนของฝุ่น PM 2.5 ที่มีขนาดเล็กมากนั้น ยิ่งอันตราย เมื่อเราสูดมันเข้าไปผ่านลมหายใจ ฝุ่นขนาดเล็กนี้จะสามารถผ่านลงไปได้ลึกจนถึงถุงลมที่เป็นส่วนปลายสุดของปอดเราได้ ทำให้เกิดปฏิกิริยาต่อหลอดลมฝอย และถุงลม และด้วยคุณสมบัติขนาดจิ๋วจนมองไม่เห็นด้วยตาเปล่า บางส่วนของมันจึงเล็ดรอดผ่านผนังถุงลม ผ่านเส้นเลือดฝอยเข้าสู่กระแสโลหิต และกระจายตัวแทรกซึมไปทั่วร่างกายของเราได้ ความร้ายกาจของมันต่อปอดของเรา เป็นผลจากการกระตุ้นให้เกิดสารอนุมูลอิสระ ลดระบบแอนตี้ออกซิแดนท์ รบกวนดุลแคลเซียมจนทำให้เกิดการอักเสบ และกระตุ้นยีนที่เกี่ยวข้องกับการหลั่งสารอักเสบ ซึ่งเป็นอันตรายต่อเนื้อเยื่อของตัวเราเอง จนเกิดผลร้ายที่สำคัญ 3 ประการคือ

1. ทำให้คนที่มีโรคระบบการหายใจเรื้อรังเกิดอาการกำเริบ ทั้งโรคจมูกอักเสบภูมิแพ้ โรคหืด และ โรคถุงลมโป่งพอง

2. ทำให้คนที่มีโรคระบบหัวใจและหลอดเลือดเรื้อรังเกิดอาการกำเริบ โดยเฉพาะโรคกล้ามเนื้อหัวใจขาดเลือด

3. ในระยะยาวส่งผลให้การทำงานของปอดถดถอย จนอาจทำให้เกิดโรคถุงลมโป่งพองได้แม้จะไม่สูบบุหรี่ก็ตาม และอาจมีส่วนทำให้เกิดมะเร็งปอดได้เพิ่มขึ้น

(อ้างอิงข้อมูลจาก คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล , คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล)

Philips Air Purifier ทางเลือกเพื่ออากาศสะอาดในบ้าน

เมื่อปัญหาการขาดแคลนอากาศสะอาดในสังคมเมืองกลายเป็นปัญหาที่เลี่ยงไม่ได้ ทาง ชีวจิต จึงเสาะหาตัวช่วยที่จะดูแลอากาศที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว ตอบโจทย์เรื่องการกำจัดตัวร้ายในอากาศที่จะทำให้คนในบ้านเจ็บป่วย นั่นก็คือ Philips Air Purifier Connected รุ่น AC3854 ซึ่งทาง Philips ส่งมาให้ทดลองใช้กันที่ออฟฟิศ โดยเจ้าเครื่องฟอกอากาศรุ่นนี้มีจุดเด่นตรงที่ สามารถกำจัดอนุภาคขนาดเล็กได้ถึง 0.003 ไมครอน (เล็กกว่า PM 2.5 800 เท่า) ได้ถึง 99.97% โดยสถาบัน iUTA ประเทศเยอรมนี

ยัง ยังไม่หมด นอกจากนี้ยังสามารถกำจัดไวรัสที่ยังมีชีวิตอย่างเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ ไวรัส H1N1 ซึ่งเป็นไวรัสขนาดเล็กที่แพร่กระจายได้ในอากาศและแบคทีเรียได้ถึง 99.9% โดยสถาบันระดับโลก Airmid

หากมีสมาชิกในบ้านเป็นโรคภูมิแพ้ หรือบ้านไหนเลี้ยงสัตว์ก็ไม่ต้องห่วงเลย เพราะเครื่องฟอกอากาศตัวนี้สามารถกำจัดสารก่อภูมิแพ้จากสัตว์ ไรฝุ่น เกสรดอกไม้และสปอร์เชื้อราได้ถึง 99.9% ผ่านการทดสอบโดยสถาบันระดับโลก ECARF

เล่ามาซะเยอะ เรามาดูหน้าตาของเจ้าเครื่อง Philips Air Purifier Connected รุ่น AC3854 กันเลย

เครื่องฟอกอากาศ อากาศสะอาด

ดีไซน์ของเครื่องดูเรียบหรู ทันสมัย น่าใช้มากๆ

เครื่องฟอกอากาศ อากาศสะอาด

จากข้อมูลที่ได้ เครื่องนี้สามารถกรองอากาศสะอาดได้ใน 6 นาที (ทดสอบในห้องขนาด 20 ตรม.)

ทีนี้เรามาเปรียบเทียบและทดสอบคุณภาพอากาศก่อนและหลังใช้งาน Philips Air Purifier Connected รุ่น AC3854 กันค่ะ

เครื่องฟอกอากาศ อากาศสะอาด

หลังจากเปิดใช้งาน 6 นาที โอ้โห ต่างกันอย่างเห็นได้ชัด

นอกจากนี้ยังสามารถสั่งการและเช็กคุณภาพอากาศผ่าน Application Clean Home+ ได้ด้วย

เครื่องฟอกอากาศ อากาศสะอาด

เรียกได้ว่าตอบโจทย์ ครบเครื่องเรื่องอากาศสะอาดสุดๆ ทางทีมงานชีวจิตชอบกันมาก เพราะในออฟฟิศก็เป็นแหล่งรวมฝุ่นผงจากผลิตภัณฑ์ทางเคมีต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสีจากปากกาไวท์บอร์ด หมึกเครื่องพิมพ์ และฝุ่นจากเอกสารเก่าๆ รวมไปถึงเชื้อโรค เชื้อรา แบคทีเรีย เชื้อไวรัสต่างๆที่ลอยอยู่ในอากาศที่เรามองไม่เห็น ตอนนี้เรียกได้ว่ารู้สึกมั่นใจในการหายใจสุดๆ ไปเลย

สุขภาพดี แค่หายใจ

สรุปง่ายๆ คือ อากาศนั้นมีผลต่อสุขภาพของเราเป็นอย่างมาก เพราะไม่ว่าใครก็ต้องหายใจเข้าไปทุกวันๆ การหายใจเอาอากาศที่ไม่ได้คุณภาพจะทำให้เจ็บป่วยได้ง่ายมาก โดยเฉพาะเจ้าฝุ่น PM 2.5 ที่ส่งผลต่อทุกคนในครอบครัวอย่างแน่นอน การได้สูดอากาศที่สะอาดจะช่วยลดการกำเริบในผู้ที่มีปัญหาโรคทางเดินหายใจ ช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและหลอดเลือด รวมไปถึงโรคหลอดเลือดสมอง (ซึ่งเป็นผลข้างเคียงของฝุ่น PM 2.5) ลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสก่อโรคติดต่อทั้ง H1N1 โรคไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ เชื้อรา และแบคทีเรียต่างๆ

เครื่องฟอกอากาศ Philips Air Purifier Connected รุ่น AC3854 จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ห่วงใยสุขภาพทั้งตนเองและคนในครอบครัว เหมาะกับห้องที่มีขนาด 42-130 ตรม. ลดการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสภายในบ้าน และยิ่งเหมาะกับออฟฟิศที่ต้องเจอกับมลพิษในสำนักงาน หรือมลพิษจากการทำครัว บ้านที่เลี้ยงสัตว์ หรือบ้านที่มีผู้ป่วยโรคระบบทางเดินหายใจ บ้านที่มีคนสูงอายุหรือเด็กเล็ก การให้อากาศสะอาดเป็นรางวัลชีวิต จึงเป็นอีกหนึ่งการดูแลสุขภาพที่ตอบโจทย์ยุคปัจจุบันได้อย่างดี

ดูรายละเอียด Philips Air Purifier Connected รุ่น AC3854 เพิ่มเติม

คลิ๊กเลย https://bit.ly/36YRmMq

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.