ปัญหาผิวแห้งกร้าน

จบปัญหา ผิวแห้งกร้าน แตกลาย รอยแผลเป็น ด้วยวิธีการดูแลผิวอย่างมืออาชีพ ประหยัดงบ

สยบ ผิวแห้งกร้าน แตกลาย รอยแผลเป็น ด้วยขั้นตอนง่ายๆ กับ Bio-Oil

เชื่อว่าใครๆ ก็ต้องมีปัญหาผิวอย่างน้อย 1 อย่าง เป็นหนึ่งในเรื่องกวนตา กวนใจสำหรับคนรักผิว ไม่ว่าจะเป็น ผิวแห้งกร้าน แตกลาย รอยแผลเป็น จากอุบัติเหตุต่างๆ ที่ทิ้งร่องรอยเอาไว้ ไม่น่าดู วันนี้เรามีเคล็ดลับกู้ผิวสวยคืนมาจาก Bio-Oil มาฝากค่ะ

ทำอย่างไรเมื่อผิวแห้งกร้าน

การดูแลผิวแห้งกร้านนั้น มีอยู่สองวิธีหลักๆ หนึ่งคือการรักษาความชุ่มชื้นในชั้นผิวโดยใช้ออยล์ (หรือบัตเตอร์ หรือแว็กซ์) สองคือ การใช้สารรักษาความชุ่มชื้น (Humectant) นำพาความชุ่มชื้นบนผิวชั้นนอกเข้าสู่ผิว สารนี้จะละลายได้ดีเฉพาะในน้ำ ดังนั้นหากคุณผสม Humectant ในผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลผิวแห้งกร้าน จำเป็นต้องมีน้ำเป็นสารประกอบ ซึ่งในผลิตภัณฑ์ไบโอ-ออยล์ ดราย สกินเจล มีน้ำเป็นส่วนผสมอยู่ 3% ซึ่งเพียงพอสำหรับให้สารรักษาความชุ่มชื้นละลายได้

ลองใช้ ไบโอ-ออยล์ ดราย สกินเจล

จากคำแนะนำ สามารถทาเนื้อผลิตภัณฑ์เคลือบบางๆ บริเวณจุดที่แห้งกร้าน เช่น ข้อศอก หัวเข่า หลังใช้พบว่า ตัวเจลไม่ได้เหนียวมาก จะคงอยู่บนผิวชั่วระยะเวลาหนึ่ง และผิวบริเวณดังกล่าวแห้งกร้านน้อยลง

ผิวแห้งกร้าน แตกลาย รอยแผลเป็น

 

ผิวแห้งกร้าน แตกลาย รอยแผลเป็น

ผิวแตกลาย รอยแผลเป็น รับมืออย่างไร

รอยแตกลาย

ที่เกิดจากการตั้งครรภ์ เป็นรอยบนผิวหนังที่ปรากฎขึ้นให้เห็นบริเวณหน้าท้อง รวมทั้งบริเวณอื่นๆของร่างกายในระยะตั้งครรภ์ ซึ่งผิวหนังจะปรับสภาพไปตามการเคลื่อนไหวของร่างกายด้วยการขยายและหดตัว หากผิวหนังมีเวลาไม่มากพอที่จะปรับเปลี่ยนตัวเองได้ทัน จะทำให้เกิดการฉีกขาดขึ้นภายในเนื้อเยื่อของผิวหนัง เมื่อรอยฉีกขาดกลับสู่สภาพเดิม ก็จะเกิดรอยแผลที่เรียกว่ารอยแตกลายขึ้น

ป้องกันและดูแลรอยแตกลายด้วย Bio-Oil

การป้องกันที่ดีที่สุดต่อการเกิดรอยแตกลายคือ การคงสภาพความยืดหยุ่นของผิวหนังเอาไว้ให้มากที่สุด การใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับทาเฉพาะที่มีส่วนช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิวหนัง โดยใช้ผลิตภัณฑ์ต่อเนื่อง 2 ครั้งต่อวัน ตลอดระยะเวลาตั้งครรภ์ เพื่อให้ผิวชุ่มชื่นยืดหยุ่นได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยลดเลือนรอยแตกลายที่มีอยู่แล้วได้ด้วย

ผิวแห้งกร้าน แตกลาย รอยแผลเป็น

ดูแลรอยแผลเป็นให้จางลง

แผลเป็นคือการเติบโตของคอลลาเจนตามธรรมชาติ ที่เกิดขึ้นของกระบวนการรักษาตัวเองในผิวหนังที่เป็นแผล แต่เนื่องจากร่างกายจะมุ่งเน้นไปที่การเร่งรักษาบริเวณนั้นอย่างรวดเร็วมากกว่าการรักษาให้ผิวหนังกลับคืนสู่สภาพสมบูรณ์เช่นเดิม คอลลาเจนในผิวหนังจึงถูกผลิตออกมามากเกินไป จนนำไปสู่การเกิดแผลเป็นขึ้น

มีวิธีการรักษาแผลเป็นอย่างไรบ้าง

ปัจจุบัน มีวิธีรักษาแผลเป็นหลากหลาย เช่น การรักษาโดยการผ่าตัด ทำเลเซอร์ การฉีดคอลลาเจนและฟิลเลอร์ การทำ Cyrotherapy การทำ Radiotherapy การทำ Dermabrasion และการทำ Pressure Bandages ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ จะมีราคาสูงเสียหน่อย แต่ก็ยังมีวิธีที่ประหยัดค่าใช้จ่ายมากกว่าคือการดูแลผิวด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นครีม เจล Ointments และ Oil

ดูแลรอยแผลเป็นด้วย Bio-Oil Skincare Oil

ด้วยผลิตภัณฑ์ Bio-Oil (ไบโอ-ออยล์) ได้พัฒนาขึ้นมาอย่างเฉพาะเจาะจง เพื่อช่วยลดเลือนรอยแผลเป็น ผิวแตกลาย และสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอ มีส่วนผสมของ PurCellin Oil สารประกอบล้ำยุค แก้ปัญหาผิวเสื่อมสภาพอย่างมีประสิทธิภาพสูง และช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวด้วย วิธีใช้ก็ง่ายๆ เพียงทาไบโอ-ออยล์ในบริเวณผิวที่มีปัญหาเป็นประจำหลังอาบน้ำ วันละ 2 ครั้ง เช้า-เย็น โดยใช้ปลายนิ้วทาวนเป็นวงกลมตามส่วนต่างๆ เท่านี้ ผิวก็จะค่อยๆ ฟื้นฟูขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ผิวแห้งกร้าน แตกลาย รอยแผลเป็น

เพียงเท่านี้ ไม่ว่าปัญหาผิวอะไร ก็รับมือได้ง่ายๆ แค่ดูแลผิวอย่างถูกวิธีเป็นประจำค่ะ

สนับสนุนข้อมูลโดย

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.