“เจนนี่ ครูปา” เน็ตไอดอลวัย 88 ปี นาทีนี้ต้องเรียกเธอว่า “ดาว TikTok”

เจนนี่ ครูปา” เน็ตไอดอลวัย 88 ปี นาทีนี้ต้องเรียกเธอว่า “ดาว TikTok”  

ตอนนี้หากพูดถึงแอปพลิเคชั่นที่ได้รับความนิยมและมียอดดาวโหลดมากที่สุด น่าจะไม่พ้นเจ้า TikTok ซึ่งสิ่งที่ทำให้ TikTok ได้รับความนิยมนั้นเกิดจากเป็นคอนเทนต์ที่สั้นกระชับ ทำให้ง่ายต่อการเข้าถึง มีเพลง มี เอฟเฟกต์ สติ๊กเกอร์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการลิปซิงค์ตามเพลง การทำวิดีโอเลียนแบบท่าทาง การทำชาเลนจ์ต่างๆ ที่ทำได้โดยง่าย สิ่งเหล่านี้ทำให้คนที่แม้ไม่เคยถ่ายวิดีโอเลยก็สามารถทำได้ ทำให้เกิดความสนุกสนานและสร้างวิดีโอต่อๆ กัน ไปเรื่อยๆ จึงไม่แปลกที่กระแสชาเลนจ์ หรือไวรัล ต่างๆ นั้นเกิดมาจาก TikTok อย่างง่ายดาย

ลายคนที่สร้างคอนเทนต์ผ่านแอปฯ นี้ สร้างกระแสความสนใจได้เป็นจำนวนมาก หลายคนเริ่มมีชื่อเสียงและได้รับการสนับสนุนให้สร้างคอนเทนต์ออกมามากมาย เรียกว่าเป็นอินฟูอินเซอร์บนโลกโซเชียลได้เลย เมื่อสร้างคอนเทนต์ออกมาดีน่าสนใจก็สร้างกระแสได้จริง ทำให้คนดูมากขึ้น คนดูก็มีความสุข

วันนี้ค่ะ เราจะพาไปรู้จักกับคุณยายสาย TikTok  “เจนนี่ ครูปา” เนตไอดอลวัย 88 ปี ที่พกพาความน่ารัก เฟี้ยวฟ้าว เรียกว่าเป็นดาวแอปพลิเคชั่นที่มีผู้ติดตามถึงง 1.4 ล้านคน

การครีเอทวิดีโอฮาๆ ทั้งหมดของคุณยาย ทั้งหมด มาจากหลายชายของคุณยายที่ชื่อ สกายลาร์ ครูปา เขาเห็นถึงแววความตลกในตัวคุณยายจึงได้สร้างแอคเคาท์ใน TikTok ขึ้นมาเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2019 และได้เริ่มชวนคุณยายอัดคลิปสั้นๆ เพื่อแชร์ให้กับเพื่อนๆ และคนในบ้านดูกันเอง แต่ครั้งนึงที่เขาเผลอโพสต์วิดีโอหนึ่งลงไปแล้วผลปรากฏว่าเกิดเป็นไวรัล เขาเลยรู้ทันทีว่าการจะทำให้คุณยายเจนนี่กลายเป็นดาวเด่นใน TikTok นั้นไม่ใช่เรื่องยาก

สำหรับคอนเทนต์ส่วนใหญ่ของคุณยายออกแนวตลกร้าย ปนเสียดสีนิดๆ โดยไอเดียดังกล่าวก็คงต้องยกเครดิตให้หลานชายคนเก่ง ที่สำคัญคุณยายยังรู้สึกกับการได้ทำอะไรตลกๆ ที่ไม่ซ้ำกันในแต่ละวัน อย่างเช่น มีอยู่คลิปหนึ่งที่คุณยายต้องเปิดขวดโค้กแล้วให้พุ่งกระฉอก วันนั้นครัวที่บ้านเลอะไปหมดแล้วทุกคนก็นั่งหัวเราะกัน เมื่อทำความสะอาดเสร็จก็ยังคงไม่หยุดหัวเราะกัน

ความรู้สึกแบบนี้สร้างความสุขให้คุณยายและทุกคนในครอบครัวเป็นอย่างมาก แถมคุณยายยังบอกว่าบางครั้งเธอเองก็ไม่เข้าใจในมุขที่หลานชายให้นำเสนอผ่านวิดีโอ แต่เธอก็ยังรู้สึกสนุกกับบทนักแสดงนำใน TikTok ของตัวเองอยู่ดี

คุณยายเจนนี่เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “การเริ่มทำอะไรสักอย่าง ไม่เคยมีคำว่าสายเกินไป แค่คิดแล้วลงมือทำเลย อะไรก็สามารถเกิดขึ้นได้”

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเรื่องราวของ คุณยายสาย TikTok อ่านแล้วก็สัมผัสได้ถึงความน่ารักของคุณยายกันใช่มั้ย จะเห็นว่าการหากิจกรรมดีๆ ให้คนสูงวัยทำเป็นอะไรที่ดีมากๆ นอกจากจะทำให้พวกท่านมีกิจกรรมดีๆ สนุกๆ ทำแล้ว ยังช่วยจรรโลงจิตใจให้พวกท่านมีความสุข รู้สึกมีคุณค่า เป็นการเยียวยาและต้านทานโรคภัยที่ดีที่สุดอีกอย่างหนึ่งเลยล่ะค่ะ

ว่าแล้วก็เปิดช่อง TikTok แล้วไปจูงมือคุณตาคุณยายที่เรารัก มาถ่ายคลิปสนุกๆ กันดีกว่าจ้า!

ขอบคุณภาพประกอบจาก IG: @the_real_j_dog

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

4 แพลตฟอร์ม ดูแลผู้สูงอายุ ใช้งานง่ายเพียงแค่ปลายนิ้ว

วัยเก๋ายุคดิจิทัล ทันสมัย ใส่ใจโลกโซเชียล

ส่องความน่ารักของ Green Lady คุณยายผู้คลั่งไคล้สีเขียวแบบสุดๆ

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.