ยาธาตุอบเชย แก้ กรดไหลย้อน

ยาธาตุอบเชย แก้ กรดไหลย้อน

ยาธาตุอบเชย แก้ กรดไหลย้อน

วิธีแก้ กรดไหลย้อน การแพทย์แผนไทยเชื่อว่า ร่างกายคนเราประกอบด้วยธาตุ 4 ธาตุ คือ ดิน น้ำ ลม ไฟ ถ้ามีการเสียสมดุลของธาตุแล้วร่างกายจะแสดงอาการเจ็บป่วยขึ้นมา โดยธาตุที่มีการไหลได้ เช่น ธาตุน้ำ ลม และไฟ มีโอกาสเสียสมดุลได้ง่ายกว่าธาตุดิน แต่ถึงแม้ว่าธาตุน้ำ ลม หรือไฟเสียสมดุล หากธาตุดินยังมั่นคง ชีวิตก็ดำเนินต่อไปได้ค่ะ

แต่ถ้าเมื่อไรเกิดการเสียสมดุลของธาตุดินแล้ว ถือเป็นเรื่องใหญ่มาก มีโอกาสเป็นตายได้เท่ากัน เพราะธาตุดินถือเป็นหัวใจหรือโครงสร้างพื้นฐานของร่างกายค่ะ เมื่อเสียสมดุลจะดึงให้ธาตุที่เหลือแปรปรวนจนธาตุทั้ง 4 เสียสมดุลอย่างรุนแรง ส่งผลให้เจ็บป่วยและถึงขั้นเสียชีวิตได้

ดังนั้นการรักษาสมดุลของธาตุดินจึงถือเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่ง เพราะถ้าคุมธาตุดินได้ก็สามารถคุมธาตุที่เหลือได้ทั้งหมด แต่ในความเป็นจริงแล้วการรักษาสมดุลของธาตุทั้ง 4 นั้นมีความสำคัญไม่แตกต่างกันหรอกค่ะเพราะถ้ามีการเสียสมดุลของธาตุใดๆ ก็ทำให้เจ็บป่วยและดึงให้ธาตุอื่นๆ แปรปรวนได้ค่ะ

เมื่อหลายเดือนก่อนผู้เขียน (พญ.ดวงรัตน์  เชี่ยวชาญวิทย์) มีอาการธาตุดินเสียสมดุล ท้องอืดท้องเฟ้อ จุกเสียดแน่นท้อง กินอะไรก็ไม่รู้รส นอนไม่หลับปากชา มือเท้าอ่อนแรง เดินแทบไม่ได้หน้าซีด ขอบตาคล้ำเป็นหมีแพนด้า ทำเอาน้ำหนักลดไปหลายกิโลกรัมเลยค่ะ จนกินไม่ได้ นอนไม่หลับ

ความรู้สึกในช่วงนั้นคือ เส้นชีวิตเปราะบางมาก ใกล้จะขาดอยู่แล้วค่ะ เวลาแต่ละนาทีนั้นผ่านไปอย่างเชื่องช้า ความรู้สึกคือทรมานมาก ทำไมถึงเป็นอย่างนี้ ในช่วงนั้นคิดย้อนไปถึงสิ่งต่าง ๆ ที่ผ่านเข้ามา สิ่งที่อยากทำแต่ยังไม่ได้ทำ ว่าจะมีโอกาสได้ทำหรือไม่คำตอบคือ ไม่รู้ว่าจะได้ทำอีกไหม เพราะด้วยความที่ตัวเองเป็นแพทย์ จึงรู้ดีว่าสภาพร่างกายแย่มาก

ในช่วงนั้นกำลังใจเป็นสิ่งสำคัญที่สุดและดึงตัวผู้เขียนขึ้นมาได้ เมื่อมองเห็นความรักที่สามีและลูกมอบให้ จึงตระหนักว่า หากเราเป็นอะไรไป คนที่เหลืออยู่จะเป็นทุกข์มากจึงพยายามสร้างกำลังใจให้ตัวเองสู้ค่ะ (ขอให้ผู้ป่วยทุกท่านสร้างกำลังใจนะคะ)

กรดไหลย้อน ยาธาตุอบเชย

 

อาการที่กล่าวมาข้างต้นนั้น แพทย์แผนปัจจุบันวินิจฉัยว่าเป็นโรคกรดไหลย้อน ซึ่งเป็นโรคที่มีอาการหลากหลายและมีผู้ป่วยได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคนี้มากขึ้น

 

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.