4 สครับจากธรรมชาติ

4 สครับจากธรรมชาติ ช่วย กระชับรูขุมขน หน้าเนียนใส ไร้สิว

สครับจากธรรมชาติ ช่วย กระชับรูขุมขน หน้าเนียนใส ไร้สิว

กระชับรูขุมขน ด้วยสูตรสครับธรรมชาติ ปัญหารูขุมขนถือเป็นปัญหาใหญ่ที่ทำให้สาวๆ กังวล หมดความมั่นใจเพราะการมีผิวหน้าใสไร้สิว รูขุมขนกระชับนั้น เป็นสุดยอดความปรารถนาที่สาวๆ ทุกคนต้องการ แต่นอกจากวิธีบำรุงแล้ว ขอแนะนำเคล็ดลับทำความสะอาดผิวกระชับรูขุมขนและการสครับผิวด้วยสูตรธรรมชาติ

 

เคล็ดลับกระชับรูขุมขน

  • ควรให้ความสำคัญเรื่องการทำความสะอาดผิวหน้า โดยล้างหน้าให้สะอาดและเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าที่ถนอมผิว หรือมีส่วนผสมของน้ำมันเพื่อป้องกันไม่ให้ผิวหน้าแห้ง การล้างทำความสะอาดผิวหน้าวันละ 1 – 2 ครั้ง ช่วยลดสิ่งสกปรกอุดตันในรูขุมขน และเป็นทางออกหนึ่งที่ช่วยให้รูขุมขนไม่กว้างหรือขยายใหญ่ขึ้นไปอีก แต่ก็เป็นวิธีที่มีผลเพียงชั่วคราว ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับสภาพผิวตามธรรมชาติของแต่ละบุคคลด้วย คนที่ผิวมันจากกรรมพันธุ์ควรเน้นการล้างหน้าให้ถูกวิธีเพื่อช่วยลดความมันและกระชับรูขุมขน
  • น้ำที่ใช้ล้างหน้า ถ้าเป็นคนที่มีรูขุมขนกว้างและผิวมัน ควรเลือกน้ำอุณหภูมิห้องในการล้างหน้าเพราะน้ำอ่นุ หรือน้ำที่ร้อนมากจะยิ่งทำให้รูขุมขนกว้างมากขึ้น แต่ถ้าเลือกใช้น้ำเย็นจะทำให้เกิดการหดตัวของรูขุมขน ช่วยกระชับผิวได้
  • การบำรุงผิวและการแต่งหน้า เลือกใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ที่ให้ความชุ่มชื้นเพื่อป้องกันปัญหาผิวแห้งหรือที่เรียกว่ากลุ่มมอยส์เจอไรเซอร์ ส่วนผู้ที่มีผิวมันควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่มีส่วนผสมของน้ำมัน การเลือกใช้เครื่องสำอางก็มีผลต่อสภาพผิวหน้าด้วยเช่นกันดังนั้นควรเลือกใช้ครีมบำรุง ครีมรองพื้น และเครื่องสำอางที่มีคุณภาพได้มาตรฐานและมีฉลากระบุว่า
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของเรตินอยด์ (Retinoid) ซึ่งเป็นสารอนุพันธ์ของวิตามินเอจะช่วยป้องกันไม่ให้เกิดการอุดตันในรูขุมขนทำให้รูขุมขนดูเล็กลง และยังมีผลต่อการรักษาสิวด้วย
  • ใช้ผลิตภัณฑ์ล้างหน้าประเภทควบคุมความมัน (Oil Control) ที่มีส่วนประกอบของแร่สังกะสีและแมกนีเซียมเพื่อช่วยรักษาสมดลุความมันของผิวและทำให้รูขุมขนดูเล็กลง เลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนประกอบของสารที่อ่อนโยนต่อผิว เพื่อลดการระคายเคืองผิวและป้องกันไม่ให้รูขุมขนขยายกว้างขึ้น
  • ป้องกันผิวจากแสงแดดและรักษาสิวอุดตัน ด้วยผลิตภัณฑ์ป้องกันแสงแดดที่มีส่วนผสมของสารที่ช่วยควบคุมความมัน นอกจากนี้ควรหลีกเลี่ยงอาหารประเภทไขมันสูง งดการกินอาหารแปรรูปและอาหารที่มาจากไขมันทรานส์และไขมันอิ่มตัวทั้งหลาย จะส่งผลให้มีการผลิตไขมันในชั้นผิวมากขึ้น ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้นฮอร์โมนไม่สมดุล

กระชับรูขุมขน สครับ สูตรสครับ สูตรสวย สูตรสวยธรรมชาติ

 

 

 

<< อ่านต่อหน้าที่ 2 >>

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.