ตรีผลา มีบุญ

ตรีผลา สมุนไพรราชาแห่งการปรับสมดุลธาตุล้างพิษ

ตรีผลา ราชาแห่งการปรับสมดุลธาตุล้างพิษ

ตรีผลา คืออะไรหลายคนคงอาจจะไม่รู้จัก หรืออาจจะเคยได้ยินแต่ยังไม่เข้าใจแน่ชัดว่า ตรีผลาคืออะไร

สมุนไพรตรีผลา คือหนึ่งในพิกัดยาทางการแพทย์แผนไทย ซึ่งประกอบด้วยสมุนไพรทั้งหมด 3 ชนิด คือ ลูกสมอไทย ลูกสมอพิเภก และมะขามป้อม ในอัตราส่วน 1 ต่อ 1 ต่อ 1 หรือขึ้นอยู่กับแพทย์แผนไทยกำหนด ในกรณีที่ใช้รักษาโรคที่เกิดในฤดูต่างๆ หรือธาตุเจ้าเรือนที่เเตกต่างกันของผู้ป่วย

เเต่ตรีผลา ที่คนทั่วไปนิยมนำมาต้มดื่ม หรือทำเป็นยาลูกกลอนจะใช้อัตราส่วนที่เท่ากัน

สมุนไพรตรีผลา  มีสรรพคุณในการบำรุงธาตุในร่างกายให้สมดุล ประกอบด้วยตัวยาที่ทำให้ถ่ายและไม่ให้ถ่ายในตัวตำรับ จึงเหมาะสมกับระบบย่อยอาหารเเละการขับถ่ายเป็นอย่างมาก ปัจจุบันตรีผลามีการศึกษาพบว่า สามารถใช้รักษาระบบสมดุลการย่อยอาหารและกำจัดของเสียออกจากร่างกาย เเละใช้เป็นยาระบาย

ในส่วนของงานวิจัยในหลอดทดลองและสัตว์ทดลองพบว่า มีฤทธิ์ในการต้านอนุมูลอิสระ สาเหตุของการเกิดโรคเรื้อรังหลายอย่าง

ตรีผลา มีบุญ

มีบุญ น้ำสมุนไพร ตรีผลา

เครื่องดื่มสมุนไพรตรีผลา มีบุญ สูตรสกัดเข้มข้น แบบไม่ผสมน้ำตาล อาจดื่มยากสักหน่อยในช่วงแรกสำหรับคนที่ไม่เคยดื่ม เมื่อดื่มครั้งแรกจะได้รสเปรี้ยวมะขามป้อม แล้วก็จะได้รับรสหวานปลายลิ้นและชุ่มคอ ส่วนสมอไทย และสมอพิเภก ต้องยอมรับเลยว่าได้รสชาติของสมุนไพรไทย ที่ออกฝาด เฝื่อน แต่ประโยชน์เพียบ ที่เด่นสุดคือ สมอไทย ช่วยให้นอนหลับสบาย หรือเป็นยารู้ปิดรู้เปิด (ช่วยให้ถ่ายและช่วยป้องกันถ่ายมากเกินไป)

สำหรับใครที่ยังไม่เคยลอง แล้วกลัวดื่มยาก ก็ลองอุ่นให้ร้อนใส่น้ำผึ้งก็ดื่มง่ายขึ้น หรือเอาไปแช่เย็น ใส่น้ำแข็ง ก็ยังคล่องคอหน่อยนะ

สรรพคุณ ช่วยถ่ายท้อง ระบายคล่อง จะดีมากถ้าท้องผูกอยู่ แต่ถ้าทานต่อเนื่องก็จะควบคุบไขมัน น้ำตาล แบบว่ากินเป็นสูตรลดความอ้วนไปได้ด้วยเลย อีกอย่างวิตามินซี กับสารต้านอนุมูลอิสระสูง

ตรีผลา มีบุญ

ข้อมูลเพิ่มเติมเครื่องดื่มสมุนไพรตรีผลา

เครื่องดื่มสมุนไพรตรีผลา ขนาด 500 มิลลิลิตร ราคา 150 บาท สำหรับชุดของขวัญ ราคา 480 บาท บรรจุ 4 ขวด สามารถซื้อฝากหรือเป็นของขวัญให้กับคนที่เรารักได้ด้วยนะคะ

มีบุญ น้ำสมุนไพรตรีผลา หาซื้อได้ที่ ร้าน ตำรับไทย, ร้านภูมิใจไทย, ร้านสบายใจ และร้านค้าเพื่อสุขภาพทั่วไป ฝากติดตามเพจ MeeboonHerbs หรือโทรสั่งซื้อได้ 021952999

ตรีผลา มีบุญ

บทความน่าสนใจ

มะขามป้อม “สุดยอดยาไทย” ชุ่มคอ แก้ไอ เพิ่มภูมิต้านทาน

ชีวจิต Health Basket มอบความสุขส่งท้ายปี 2019

Detox Recipe: แก้โรคเรื้อรัง

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.