เพราะเรารู้ดีว่า…ปัญหาสุขภาพเท้าแก้ไขได้ แค่เลือกรองเท้าดี!

ปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่เริ่มหันมาดูแลสุขภาพร่างกายกันมากขึ้น ไม่เว้นแม้แต่สุขภาพของ “เท้า” โดยเฉพาะคุณผู้หญิงที่เมื่อก่อนเวลาเลือกซื้อรองเท้านั้นจะเน้นไปที่ความสวยงามเป็นหลัก อาจลืมฉุกคิดไปว่ารองเท้าที่สวมใส่อยู่นั้นช่วยดูแลรักษาสุขภาพเท้า หรือว่าใส่แล้วเป็นอันตรายต่อเท้าของเราหรือไม่ และเมื่อเลือกรองเท้าได้ไม่ดี ก็อาจก่อให้เกิดปัญหาด้านสุขภาพเท้าตามมาได้ ทั้งปัญหาอาการปวดเท้า ปวดส้นเท้า ปวดรองช้ำ ปวดเอ็นร้อยหวาย ที่เกิดเนื่องมาจากร้องเท้า และการใช้เท้าทำกิจกรรมต่างๆ มากมาย

แต่ตอนนี้ความคิดเหล่านั้นได้เปลี่ยนไปแล้ว และเชื่อหรือไม่คะว่า ปัญหาเหล่านี้จะหมดไป หากคุณให้ความใส่ใจในการเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพดีๆ สักคู่มาสวมใส่ให้ถูกกับลักษณะเท้าของคุณ ยิ่งปัจจุบันนี้รองเท้าเพื่อสุขภาพก็ผลิตกันออกมาหลากหลายแบรนด์ให้ได้เลือกซื้อกัน แต่ก่อนที่จะเลือกซื้อเราก็ควรศึกษารายละเอียดก่อนสักนิดว่ารองเท้าเพื่อสุขภาพเหล่านั้นมีคุณสมบัติอย่างไรบ้าง

ข้อควรคำนึงก่อนเลือกซื้อรองเท้าทุกครั้ง

อย่างที่รู้กันดีว่าปัญหาของเท้าส่วนใหญ่ที่พบบ่อยคือ กระดูกและกล้ามเนื้อเท้าที่ถูกใช้งานอย่างหนัก ทำให้เกิดปัญหาการผิดรูปของข้อฐานนิ้วหัวแม่เท้า ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ของภาวะนี้เนื่องจากการใส่รองเท้าที่ไม่เหมาะสมกับรูปเท้า โดยเฉพาะอย่ายิ่งรองเท้าที่มีลักษณะปลายหัวรองเท้าเรียมแหลมซึ่งเป็นที่นิยมกันในหมู่สุภาพสตรี ทำให้ปลายนิ้วเท้าถูกบีบเข้ากันจนเกิดการผิดรูปขึ้น ผู้ป่วยจะมีอาการปวดบริเวณข้อฐานนิ้วหัวแม้เท้า โดยข้อฐานนิ้วอาจบวมใหญ่ขึ้นทำให้มีปัญหาในการเดิน

ดังนั้น ก่อนจะเลือกซื้อรองเท้าครั้งต่อไปควรคำนึงถึงหลักง่ายๆ ดังต่อไปนี้

ก่อนซื้อรองเท้าทุกครั้งควรวัดขนาดของเท้าทั้งสองข้างก่อนเลือกซื้อรองเท้าเสมอ เนื่องจากขนาดของเท้าทั้งสองข้างมักจะไม่เท่ากัน และควรเลือกรูปทรงรองเท้าที่เหมาะสมกับรูปเท้า เพื่อให้ไม่เกิดการกดรัดตำแหน่งมากเกินไป ที่สำคัญควรมีการลองรองเท้าในแบบ ขนาด และรูปทรงต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจ ลองสวมรองเท้าทั้งสองข้างแล้วเดินทุกครั้ง ไม่ควรซื้อรองเท้าหากมีความรู้สึกไม่พอดีตั้งแต่ครั้งแรกที่ลองโดยหวังว่ารองเท้าจะหดตัวหรือขยายตัวอีกได้

อีกสิ่งที่ต้องจำเอาไว้เลยก็คือเรื่องของความยาวที่เหมาะสมของรองเท้าที่ดี เมื่อใส่แล้วควรมีระยะห่างระหว่างปลายนิ้วที่ยาวที่สุดกับขอบรองเท้าประมาณความกว้างของนิ้วหัวแม่มือ และความกว้างที่เหมาะสม คือ ส่วนที่กว้างที่สุดของเท้า ควรจะอยู่ในตำแหน่งที่กว้างที่สุดของรองเท้า เช่น เดียวกันถ้าเลือกรองเท้าชนิดหุ้มส้นหรือรัดส้นควรลองให้ส้นเท้ากระชับพอดีกับรองเท้า

และควรพิจารณาก่อนว่ามีความจำเป็นต้องใช้วัสดุเสริมภายในรองเท้าหรือไม่ ที่สำคัญควรคำนึงถึงเวลาและชนิดของกิจกรรมที่จะใช้รองเท้าคู่นั้นๆ เช่น หากต้องการซื้อรองเท้าสำหรับงานสังสรรค์ควรไปเลือกซื้อในช่วงหัวค่ำ เป็นต้น

วิธีการเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพที่ดี

การจะเลือกซื้อรองเท้าดีๆ เพื่อมาสวมใส่สักคู่หนึ่งนั้นอาจต้องคิดให้ดีและศึกษาองค์ประกอบหลายๆ อย่าง อย่างแรกเลยเราต้องดูก่อนว่า รูปเท้าของเรามีลักษณะอย่างไร เท้าแบน เท้ากว้าง เท้าเล็ก ฯลฯ เพราะการเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพต้องเลือกให้ถูกตามลักษณะของเท้า ให้เหมาะสมกับรูปลักษณ์ของเท้า และขนาดของรองเท้าด้วย ว่าจะต้องไม่ใหญ่หรือเล็กเกินไป

ที่สำคัญการเลือกรองเท้าเพื่อสุขภาพที่ดีนั้น นอกจากจะใส่สบายแล้ว ยังต้องช่วยให้เราสามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวันได้อย่างสะดวกสบายอีกด้วย ต้องไม่ลืมว่าเราใส่รองเท้ากันทั้งวัน บางคนใส่เกินกว่า 8 ชั่วโมงด้วยซ้ำ จึงต้องเลือกให้ดีๆ เพราะถ้าเราได้รองเท้าที่ดีเหมาะกับเท้าของเรา ใส่แล้วจะรู้สึกสบาย ใส่ทั้งวันก็ไม่มีปัญหา หากเราเลือกไม่ดีก็อาจก่อให้เกิดปัญหาสุขภาพเท้าระยะยาวตามมาค่ะ

และวันนี้ค่ะ เราจะมีรองเท้าเพื่อสุขภาพอีกหนึ่งแบรนด์ที่อยากมาแนะนำ เพื่อคนรักสุขภาพเท้าอย่างแท้จริง เป็นรองเท้าเพื่อสุขภาพที่จะมาช่วยบรรเทาอาการปวดฝ่าเท้า ปวดส้นเท้า ปวดหลัง อันเนื่องมาจากการยืน และการเดินนาน ๆ ได้เป็นอย่างดี นั่นคือรองเท้า” Crocs”  รุ่น Reviva™ ที่ผลิตด้วยนวัตกรรมทันสมัยที่พร้อมตอบโจทย์คนรักเท้า

มามีสุขภาพเท้าที่ดี เท้าสวยอย่างมีสไตล์กับรองเท้าเพื่อสุขภาพแบรนด์นี้ไปพร้อมๆ กันค่ะ

รองเท้า” Crocs”  รุ่น Reviva™ อีกตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม

หากพูดถึงเรื่องของความนุ่มสบายต้องยกให้แบรนด์นี้ โดยในปีในปี 2019 นี้ Crocs ได้เปิดตัวนวัตกรรมใหม่ของความนุ่มสบาย ด้วยรองเท้ารุ่น “Reviva™”  โดย Collection นี้จะอยู่ในรองเท้าพวกตระกูล sandals, flips and slides ซึ่งความโดดเด่นและแตกต่างจากรองเท้าแบรนด์อื่นๆ อยู่ตรงที่ความนุ่มเด้ง ปรนนิบัติเท้าเหมือนการนวด สามารถใส่ได้ทุกโอกาส

เพราะ Crocs รู้ดีว่าการเดินของคนเราส่วนใหญ่จะให้น้ำหนักไปที่ส้นเท้า ทำให้เกิดแรงกระแทกของฝ่าเท้าในขณะที่กำลังก้าวเดิน โดยทั้งหมดนี้จะส่งผลกระทบไปที่หัวแม่โป้งเท้าเสมอ ทำให้เกิดอาการเมื่อยล้า หรือปวดเท้าเมื่อต้องเดินหรือยืนเป็นเวลานาน จึงได้คิดค้นผลิตรองเท้าด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำที่นำมาใช้ในกระบวนการผลิต โดยพื้นรองเท้า Reviva™ ผ่านการทดสอบแล้วว่ามีความนุ่มเด้ง สามารถกระจายแรงกระแทกได้ดี โดยเฉพาะบริเวณส้นเท้า ทำให้ผู้สวมใส่สัมผัสได้ถึงความรู้สึกของการนวดเบาๆ สวมใส่ได้สบายตลอดทั้งวัน

 

นอกจากนี้ตัวพื้นรองเท้ายังถูกออกแบบมาจากทีมนักพัฒนานวัตกรรมสินค้า โดยพวกเขาได้ค้นคว้าศึกษาแรงกระแทกของฝ่าเท้าในขณะที่กำลังเดิน ได้ผลลัพธ์ออกมาว่า แรงกระแทกส่วนใหญ่จากการเดิน จะลงไปที่ส้นเท้าและบริเวณมุมกระดูกของนิ้วหัวแม่โป้งเท้าเสมอจึงออกแบบให้มีปุ่มอากาศ bubbles ขนาดใหญ่อยู่บริเวณส้นเท้า ปุ่มอากาศ bubbles ขนาดกลางอยู่บริเวณมุมกระดูกนิ้วหัวแม่โป้ง และปุ่มอากาศ bubbles ขนาดเล็กกระจายอยู่ทั่วพื้นรองเท้า ปุ่มเหล่านี้จะช่วยรองรับการแรงกระแทก พร้อมกับการนวดเบาๆ ไปพร้อมๆ กัน

คุณภาพและประสิทธิภาพดีจริงคอนเฟิร์มจากวัสดุอย่างดีที่นำมาใช้ในการผลิต จุดนี้เองที่ถือเป็นหัวใจหลักของคอลเลคชั่นนี้คือพื้นของรองเท้าที่ทำมาจากวัสดุ Croslite™  ที่ทนทาน สามารถซักได้ และกันน้ำได้ ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีอยู่แล้วว่า วัสดุชนิดนี้เป็นวัสดุเฉพาะที่ถูกผลิตภายใต้แบรนด์ระดับโลกอย่าง Crocs เท่านั้น

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหารองเท้าเพื่อสุขภาพ สวมใส่สบายเท้าอยู่ล่ะก็ รองเท้า Crocs รุ่น Reviva™ ถือเป็นตัวเลือกที่ดีอีกตัวเลือกหนึ่งที่ไม่ควรมองข้ามค่ะ ด้วยคุณภาพที่ดีเกินราคา อีกทั้งยังสามารถใส่ไปได้ในแทบจะทุกสภาพพื้นที่อีกด้วย ใครยังไม่มีรองเท้าเพื่อสุขภาพ ที่สวมใส่นุ่มสบายเท้าเสมือนมีคนมานวดเท้าให้ตลอดเวลา รองเท้า Crocs รุ่น Reviva™ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีอีกคู่หนึ่งที่เราอยากแนะนำให้คุณลองค่ะ   ซึ่งตอนนี้มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้! ที่ร้าน Crocs ทุกสาขาทั่วประเทศ ,ร้าน Supersports หรือ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมสั่งซื้อสินค้าทางออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์ www.supersports.co.th

 

บทความอื่นๆ ที่น่าสนใจ 

แก้ ตาตุ่มด้าน ดำ ด้วยมะนาว

5 ประสบการณ์ กระดูกพัง ด้วยพฤติกรรมประจำวันผิด ๆ

อาการเท้าบวม ในผู้สูงอายุ เกิดจากอะไร

 

© COPYRIGHT 2024 Amarin Corporations Public Company Limited.